Chuyên gia dự báo diễn biến giá vàng trong tuần

baybykiu baybykiu @baybykiu

Chuyên gia dự báo diễn biến giá vàng trong tuần

Sau loạt số liệu quan trọng được công bố trong tuần này, giới đầu tư trên thị trường vàng thế giới tuần tới sẽ chuyển sang trạng thái chờ đợi cho tới cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Bởi thế, các nhà phân tích cho rằng, giá vàng có thể sẽ rơi vào trạng giằng co trong vùng biên độ hẹp.

09/12/2013 07:34 AM
4,452

Theo dự báo dựa trên các phân tích kỹ thuật, các ngưỡng giữ vai trò quan trọng đối với giá vàng trong tuần tới sẽ là ngưỡng 1.210 USD/oz và 1.251 USD/oz.

Vàng giao sau đã giảm giá nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu và xuống giá trong cả tuần này. Chốt phiên trên sàn COMEX thuộc Sở giao dịch hàng hóa New York (NYMEX), giá vàng giao tháng 2 năm 2014 dừng ở mức 1.229 USD/oz, giảm 1,71% trong cả tuần.

Trong cuộc thăm dò ý kiến chuyên gia về dự báo giá vàng tuần tới do trang tin chuyên kim loại quý Kitco News thực hiện, có 7/19 ý kiến phản hồi dự báo giá tăng, 7 ý kiến dự báo giá giảm, và 5 ý kiến cho rằng giá sẽ di chuyển ngang. Tham gia vào cuộc thăm dò hàng tuần này là các công ty kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà giao dịch hàng hóa tương lai, và các chuyên gia phân tích đồ thị kỹ thuật.

Giá vàng tuần tới: Tâm lý chờ đợi chi phối
Diễn biến giá đóng cửa của vàng giao ngay tại New York trong 1 tháng qua - Nguồn: Kitco.
Phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá vàng ban đầu đã giảm khi Bộ Lao động Mỹ đưa ra số liệu việc làm tháng 11 khả quan hơn dự kiến. Trong đó, khu vực tư nhân của nước này tạo thêm được 203.000 việc làm mới trong tháng và tỷ lệ thất nghiệp giảm 0,3 điểm phần trăm, còn 7%, mức thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.
Tuy nhiên, ngay sau đó, giá vàng đã tăng trở lại do lực mua đóng trạng thái của một số nhà đầu tư bán khống. Theo nhà phân tích Howard Wen thuộc ngân hàng HSBC, hiện nay, số hợp đồng bán khống vàng trên thị trường giao sau và quyền chọn đang ở gần mức cao kỷ lục.
Tuần tới không có nhiều thông tin kinh tế quan trọng của Mỹ được công bố, ngoại trừ một vài số liệu liên quan tới thị trường bán lẻ công bố vào ngày thứ Ba và thứ Năm. Bởi vậy, nhà phân tích Wen cho rằng, giới đầu tư sẽ thực hiện các giao dịch mua bán với thái độ thận trọng dựa trên dự báo về khả năng hành động của FED trong cuộc họp diễn ra vào ngày 17-18/12.
Trong đó, theo phân tích kỹ thuật, ngưỡng giá 1.210 USD/oz sẽ là ngưỡng hỗ trợ của giá vàng, trong khi mức 1.251 USD/oz sẽ là mức kháng cự quan trọng. “Giá vàng diễn biến như thế nào trong tuần tới sẽ tùy thuộc vào kỳ vọng của các nhà đầu tư vào điều gì xảy ra tiếp theo”, ông Wen nói. Theo nhà phân tích này, nếu thị trường nghiêng về dự báo FED cắt giảm QE3 trong cuộc họp tới, giá vàng có thể giảm xuyên ngưỡng 1.210 USD/oz.
Tuy nhiên, một số nhà quan sát thị trường nói rằng, khó có khả năng FED hành động trong tháng 12, vì đây đã là thời điểm cuối năm và cuộc họp này có thể cuộc họp cuối cùng của ông Ben Bernanke trên cương vị người đứng đầu FED.
“Một số người nghĩ FED sẽ cắt giảm QE3 trong tháng 12 dựa trên bản báo cáo việc làm vừa rồi. Nhưng chúng tôi lại có quan điểm ngược lại. Cắt giảm QE3 không chỉ dựa trên thị trường việc làm, mà còn phải dựa trên lạm phát. Ngoài ra, chúng tôi thấy không có lợi ích gì ngoài việc có rất nhiều bất lợi nếu FED cắt giảm QE3 ở cuộc họp cuối cùng của ông Bernanke”, ông Marc Chandler, Giám đốc chiến lược tiền tệ toàn cầu của Brown Brothers Harriman, đánh giá.
Theo VnEconomy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý