Chuyên gia Dumex: Giải đáp những thắc mắc sức khỏe về bé

mesu mesu @mesu

Chuyên gia Dumex: Giải đáp những thắc mắc sức khỏe về bé

Với tiêu chí luôn bên cạnh và đồng hành cùng các mẹ trong suốt quá trình nuôi dạy bé yêu ngay từ lúc chào đời, các chương trình tư vấn mang đến cho tất cả các mẹ cơ hội tiếp xúc với các bác sĩ đầu ngành để có nhiều thông tin hơn, nhiều kiến thức hơn trong quá trình chăm sóc con, đặc biệt là trong thời điểm giao mùa 3 tháng cuối năm. Hàng trăm bà mẹ đã có cơ hội trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ đầu ngành đến từ BV Nhi đồng 1: Bs. Nguyễn Thị Hoa – Trưởng khoa dinh dưỡng, Bs. Hoàng Lê Phúc – Trưởng khoa tiêu hoá, Ths.Bs. Trần Anh Tuấn – Trưởng khoa hô hấp.

30/11/2012 02:31 PM
7,698,860

Nhiều câu hỏi hay, nhiều thắc mắc đã được bác sĩ giải đáp nhiệt tình. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin phép liệt kê những câu hỏi thu hút sự quan tâm của hơn một nữa các mẹ trong buổi tư vấn.

Chị Dương Thu Thảo – kế toán trưởng ngụ tại Tân Bình lo lắng: “Con tôi thường xuyên bị sốt khoảng 1 tháng gần đây, đôi lần lên đến 39 độ. Tôi không biết phải làm sao để cải thiện tình trạng này?”
 
Trả lời mẹ Thảo, Trưởng khoa tiêu hoá Bệnh viện Nhi đồng 1 – BS.Hoàng Lê Phúc cho biết: “Tình trạng bệnh kéo dài của bé vì ảnh hưởng thời tiết là do hệ miễn dịch hoạt động kém. Chế độ dinh dưỡng hợp lý bao gồm thực phẩm giàu vitamin như cà rốt, đu đủ chín...hay các chất xơ có trong cau rủ đậm màu như cải bó xôi, mồng tơi...Ngoài ra mẹ cũng nên bổ sung sữa công thức uy tín chứa prebiotics giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé.”
 

 
Mẹ Trần Ngọc Tâm – ngụ quận 3 thắc mắc: “Bà ngoại bé thường pha nước hầm xương với sữa hoặc nước trái cây cho bé dùng để bổ xương. Mấy chị đồng nghiệp nói là không nên cho bé uống như vậy, sẽ không tốt cho sức khoẻ. Tôi không biết nên nghe theo ai?
 
BS.Nguyễn Thị Hoa – trưởng khoa dinh dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết: “Nước hầm xương rất ít chất dinh dưỡng, không có canxi và đạm. Mẹ có thể cho bé dùng kèm với xác thức ăn để đầy đủ chất. Cũng không nên quá lạm dụng nước này vì sẽ khiến bé không tiêu hoá tốt vì chứa nhiều chất béo động vật.”
 

 
Câu hỏi về bệnh hô hấp của mẹ Lương Hoài Thương – ngụ quận 7 được nhiều người lắng nghe: “Con tôi đã gần 1 tuổi nhưng thở yếu và hay khò khè. Đặc biệt là những lúc bệnh bé thở rất mệt nhọc. Xin bác sĩ tư vấn.”
 
Ông Trần Anh Tuấn – trưởng khoa hô hấp Bệnh viện Nhi đồng 1 giải thích: “Nếu bé hay ho khan trong lúc bệnh có thể là bị viêm đường hô hấp, mẹ nên đưa bé đến bệnh viện để tìm ra nguy nhân. Mẹ cũng chú ý giữ vệ sinh cho bé và môi trường xung quanh để tránh bé bị nhiễm khuẩn. Giữ ấm khi ra ngoài trời lạnh và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé.”

 
Và còn nhiều kinh nghiệm chăm con nữa tại website www.thuthachdaudoi.com, các mẹ vụt mất cơ hội tham dự chương trình Tư vấn vẫn có thể tìm hiểu thêm thông tin dinh dưỡng tại đây.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý