Chuyên gia Mỹ: 'Thủ phạm' hạ MH17 là Ukraine

mesu mesu @mesu

Chuyên gia Mỹ: 'Thủ phạm' hạ MH17 là Ukraine

Nhà báo kiêm chuyên gia phân tích Mỹ Robert Perry tuyên bố, các ảnh chụp từ vệ tinh của Mỹ cho thấy quân đội Ukraine đã bắn rơi máy bay MH17.

23/07/2014 07:00 AM
4,405

Nhà báo kiêm nhà phân tích Mỹ Robert Perry tuyên bố tin tức này trong bài viết đăng trên cổng thông tin độc lập consortiumnews.com.

 - Ảnh 1

Phần cánh còn sót lại của chiếc máy bay MH17 bị rơi ở Ukraine ngày 11/7 khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng.

Theo ông Robert Perry, giới tình báo Mỹ đang nắm trong tay những hình ảnh giúp khẳng định trách nhiệm trong vụ máy bay dân sự MH17 của Malaysia bị bắn rơi ở Ukraine thuộc về lực lượng quân đội nước này.

Ông Perry không tiết lộ người cung cấp thông tin từ tình báo Mỹ, nhưng lưu ý rằng đây là nguồn đáng tin cậy mà trước đây ông đã nhận được những thông tin chính xác.

Người này nhấn mạnh, tình báo Mỹ có những ảnh chụp một đơn vị phòng không Ukraine, nhiều khả năng đã thực hiện vụ phóng tên lửa. Dấu hiệu để khẳng định điều đó là phù hiệu của lực lượng vũ trang Ukraine trên trang phục các quân nhân.

Trong cuộc họp báo vào thứ Hai (21/7), các đại diện quân sự của Nga đã công bố chi tiết hoạt động kiểm soát khách quan tình hình trong khu vực Donetsk (Ukraine) trước khi xảy chiếc Boeing của Malaysia gặp nạn.

Tư liệu này do Bộ Quốc phòng Nga chuẩn bị sẽ được chuyển cho chuyên gia các nước châu Âu và Malaysia.

Máy bay Boeing-777 của Malaysia Airlines bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur bị rơi ở miền đông Ukraine ngày 17/7. Trên máy bay có 298 người, bao gồm 85 trẻ em và 15 thành viên phi hành đoàn.

Theo báo Nông thôn Ngày nay

Xem thêm video clip : Chính phủ Ukraine tung bằng chứng phiến quân bắn rơi MH17

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý