Chuyên gia Nga đã giúp TQ đóng tàu chiến tiên tiến nhất?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chuyên gia Nga đã giúp TQ đóng tàu chiến tiên tiến nhất?

Một báo cáo do website Russian military của Nga xuất bản hôm 1/3 gợi mở rằng tàu khu trục nhỏ tiên tiến nhất của Trung Quốc – Type 054 và các biến thể của nó, đã được phát triển với sự giúp đỡ của các chuyên gia Nga.

07/03/2015 07:36 AM
509

Có nhiều tàu khu trục nhỏ Type 054 trong lực lượng Hải quân Trung Quốc hơn bất kỳ lớp tàu chiến nào khác. Đầu năm 2014, Hải quân Trung Quốc có 15 tàu khu trục nhỏ 054 trong biên chế và 5 chiếc được đóng tại nhà máy đóng tàu Quảng Châu Whampoa và nhà máy đóng tàu Hudong-Zhonghua ở Thượng Hải. Những tàu này có các khác biệt so với các tàu tiền nhiệm của nó ở hệ thống tên lửa và hệ thống gây nhiễu điện tử.

 - Ảnh 1

Tàu Hoàng Cương thuộc Type 054A của Trung Quốc trong ngày đi vào hoạt động tại tỉnh Chiết Giang hôm 16/1.

Các tàu Type 054 đã được phát triển khá nhanh khi quá trình thiết kế ban đầu bắt đầu vào năm 2009 và chỉ 3 năm sau đã đi vào sản xuất, ít hơn từ 2 đến 3 năm so với bất kỳ con tàu nào mà Trung Quốc đã phát triển. Một chuyên gia Trung Quốc nói rằng điều này là do sự lo ngại về các tranh chấp lãnh thổ ở Hoa Đông và căng thẳng ở Biển Đông.

Báo cáo của website Nga cũng nói rằng Trung Quốc sẽ sản xuất loạt đầu tiên gồm 20 tàu khu trục nhỏ Type 056 – một loại tàu mới phát triển gần đây và đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt.

Hải quân Trung Quốc được nói rằng sẽ đóng 40 tàu loại Type 056 và kế hoạch đó có thể tốn 8 tỷ USD.

Con tàu mới có vẻ sẽ được đóng đồng thời tại cả nhà máy đóng tàu Whampoa, Hudong-Zhonghua, Wuchang và Dalian.

Hơn 6 chiếc được kỳ vọng sẽ đi vào phục vụ trong tương lai gần và có lẽ sẽ được biên chế vào Hạm đội Nam hải.

Trần Vũ (Theo Wantchinatimes)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý