Chuyên gia TQ: J-31 không cần cất hạ cánh thẳng đứng

mesu mesu @mesu

Chuyên gia TQ: J-31 không cần cất hạ cánh thẳng đứng

Tuy nhiên, theo Song Xinzhi, để chế tạo máy bay chiến đấu có khả năng VTOL, TQ sẽ phải đổ thêm nhiều tiền của, nhân lực.

26/04/2015 04:31 PM
379

    - Ảnh 1

J-31

Trong một cuộc phóng vấn với kênh truyền hình Bắc Kinh hôm 21/4 vừa qua, chuyên gia quân sự Trung Quốc Song Xinzhi đã nói với phóng viên của đài này rằng những bình luận của chuyên gia quân sự Nga Vasily Kashin về khả năng TQ sẽ phát triển một phiên bản máy bay tàng hình thế hệ 5 J-31 với khả năng cất hạ cánh thẳng đứng (VTOL) không có gì mới và đó là một "chiếc bẫy".

Trong bình luận của mình trước đó, Vasily Kashin cổ vũ Trung Quốc nên tái thiết kế J-31 với khả năng cất hạ cánh thẳng đính để vận hành trên các tàu đổ bộ, hàng không mẫu hạm mới của mình.

Vasily Kashin nói rằng năng lực của Trung Quốc sẽ mạnh hơn ở Tây Thái Bình Dương và Biển Đông nếu theo đuổi các biến thể giống máy bay F-35 của Mỹ.

Hơn nữa, theo chuyên gia Nga, Mỹ, Anh và Nga đề cũng đã có các máy bay tiêm kích có khả năng VTOL và Trung Quốc có lẽ sẽ làm điều tương tự.

Chuyên gia này chỉ ra, ngay cả tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ cũng đã phải bỏ ra hơn 20 năm mới có thể đưa 1 chiếc F-35B vào thực hành cất, hạ cánh thẳng đứng.

Vì F-35B nặng hơn nhiều 1 chiếc AV-8 Harrier nên phải có động cơ khỏe hơn mới có thể làm điều đó.

Theo đánh giá của Song Xinzhi, máy bay chiến đấu với khả năng VTOL tiêu thụ nhiều năng lượng, sinh nhiệt nhiều hơn vì vậy khó có thể dùng để tiến hành tuần tra hay thực hiện sứ mệnh chiến đấu tầm xa.

Hòa Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý