Chuyên gia trang điểm Hoàn Khang: Tôi từng nghĩ mình không phải gay

mesuhao mesuhao @mesuhao

Chuyên gia trang điểm Hoàn Khang: Tôi từng nghĩ mình không phải gay

Đến thời điểm hiện tại, Hoàn Khang đã cảm thấy rất thoái mái vì mình không phải giấu giếm người xung quanh về những bí mật giới tính của mình.

08/07/2015 11:31 AM
4,311

Đã hai năm sau khi công khai yêu người đồng giới, chuyên gia trang điểm Hoàn Khang cho biết, anh đã thoải mái sống và làm việc như đúng con người của mình. Nói chuyện với Khang mới biết rằng, anh có một thái độ sống rất tích cực và lan toả: Hãy cứ làm việc và sống chân thật với con người mà tạo hoá ban tặng, rồi thì kiểu gì bạn cũng được hạnh phúc. Hoàn Khang cho biết, với anh, mỗi ngày được làm việc và được yêu thương là một ngày đáng trân trọng…

Đã từng có bạn gái...

Hoàn Khang hiện là chuyên gia trang điểm khá nổi tiếng của giới showbiz Việt, anh từng tham gia trang điểm cho nhiều nghệ sỹ trong các chương trình như: Siêu mẫu 2010, Hoa hậu thế giới người Việt, Đêm huyền thoại, Duyên dáng Việt Nam và chương trình Đồ rê mí từ năm 2010 đến nay. Anh chia sẻ rằng, khi sinh ra không ai có quyền quyết định giới tính của mình, và mọi thứ đến với anh rất tự nhiên, đến thời điểm hiện tại, Hoàn Khang đã cảm thấy rất thoái mái vì mình không phải giấu giếm người xung quanh về những bí mật của mình.

Trong cuộc trò chuyện thắng thắn với nhóm PV, chuyên gia trang điểm Hoàn Khang cho biết, từ năm 18 tuổi, anh đã ý thực được con người bên trong của mình. Hỏi anh về chuyện, nhìn anh khá nam tính, vậy có cô gái nào bị “hấp dẫn” trước anh không? Khang cho hay, hồi học cấp hai và những năm đầu cấp 3, anh cũng từng thích một vài bạn gái, và cũng có vài bạn thích Hoàn Khang. Tuy nhiên, đến cuối năm lớp 12, anh đã nói thẳng cho người bạn gái đang quen của mình về cảm xúc trước người khác phái và dừng mối quen hệ này lại. Thế nên, chuyện tình cảm với người khác phái với anh chỉ là những mối tình trong sáng thoảng qua thời đi học.

Khang cho biết, trong một thời gian dài, anh rất sợ một người bạn gái nào đó có tình cảm với mình, bởi anh không muốn bị rơi vào thế bị động trong tình cảm. Vì thế trong thời gian học cấp hai và cấp ba, anh đã cố gắng sống thật với mình, anh sợ làm tổn thương người khác giới và sợ bị mọi người đánh giá là một người lừa dối trong tình cảm.

   - Ảnh 1

Chuyên gia trang điểm Hoàn Khang và người yêu Phát Nguyễn.

Hoàn Khang tâm sự: “Tôi đã yêu Phát Nguyễn được 2 năm, tôi quen Phát Nguyễn qua mạng xã hội trong một diễn đàn dành cho cộng đồng LGBT, những người như bọn tôi rất thiếu thốn tình cảm, lúc nào cũng khát khao có người hiểu và gắn bó với mình nên chuyện gặp nhau cảm thấy hợp nhau đã là quá tốt rồi. Qua một thời gian nói chuyện với nhau, trên mạng xã hội tôi quyết định gặp mặt người yêu mình. Phát ở Sài Gòn, tôi ở Hà Nội, lần đầu tiên tôi gặp Phát là ở Sài Gòn trong khoảng thời gian 10 ngày, cũng như các cặp đôi yêu nhau khác, chúng tôi đi ăn, đi café và đi xem phim với nhau. Tôi biết nhiều cặp đôi đến với nhau chỉ vì ham muốn thể xác nhưng tôi với Phát lại khác, chúng tôi có cảm tình với nhau, thích nhau và yêu nhau, muốn có một mối quan hệ lâu dài gắn bó nên chúng tôi để mọi chuyện đến tự nhiên.

Trong khoảng thời gian 10 ngày ấy, chúng tôi dành trọn cho nhau, cùng nhau đi chơi và ở bên nhau và tất nhiên là có cả… chuyện kia nữa. Chúng tôi không phải là mối tình đầu của nhau nhưng cảm thấy rất hợp nhau, vì đều là con trai nên quan điểm của chúng tôi cũng thoáng hơn, kể cả vấn đề tình dục. Lần đầu tiên của chúng tôi cũng rất lãng mạn, vì yêu nhau nên chúng tôi biết làm nhau vui và không gặp một khó khăn nào. Chuyện tình dục đối với tôi là việc vỡ oà và thăng hoa của tình yêu nên chúng tôi rất hạnh phúc khi ở bên nhau…”.

Tôi là người từng trải...

Chuyên gia trang điểm Hoàn Khang tâm sự thêm: “Tôi và Phát Nguyễn đã gắn bó với nhau với nhau được hai năm, ngay sau khi gặp nhau, chúng tôi đã biết rằng, mình có thể gắn bó với nhau được nên từ tháng 9/2013, Phát đã ra Hà Nội để ở và làm việc cùng tôi. Trong thời gian qua, chúng tôi đi đâu, làm gì cũng có nhau. Phát khá khéo tay nên tôi trang điểm thì Phát làm tóc và làm những công việc liên quan. Vào tết năm 2014, tôi đã vào Sài Gòn để ăn tết cùng gia đình Phát. Trước khi vào thăm Phát thì tôi cũng từng nói chuyện với bố mẹ của Phát nên chúng tôi cũng rất tự nhiên. Từ nhỏ, bố mẹ đã biết Phát như vậy nên họ cũng rất vui khi con trai mình tìm được một người yêu thương thực sự. Trước đó, tôi đã xưng hô với các bác ấy là bố mẹ rồi nên tôi được coi như con cái trong nhà Phát.

   - Ảnh 2

Hoàn Khang và người yêu Phát Nguyễn sánh đôi hạnh phúc.

Với Phát Nguyễn, tôi là người từng trải nên tôi biết cách chiều và làm người yêu mình vui. Tôi là người sống khá độc lập nên nhiều lúc tôi nghĩ rằng, không ngờ mình lại có thể ở bên người yêu trong một thời gian dài mà không cảm thấy nhàm chán như vậy. Tuy nhiên, ở bên nhau như vậy thì cũng có cái hay, đó là sự quen thuộc: cùng nhau làm việc, cùng thảo luận và tranh luận với nhau. Thú thực là trong thời gian đầu, tôi cảm thấy rất gò bó vì mỗi người một ý và rất khó hoà hợp với nhau, tuy nhiên mọi việc đến nay là rất ổn. Tôi hài lòng với hiện tại của mình…”.

Hoàn Khang chia sẻ với chúng tôi, lần đầu tiên anh cảm thấy mình “khác biệt” là năm 18 tuổi, lần đầu tiên anh mơ đến việc mình ngủ bên cạnh người bạn thân và có cảm giác thích thú, vừa lo lắng sợ hãi với giấc mơ ấy. Hoàn Khang đã nghĩ rằng: “Hình như đấy chính là điều mà mình cần…”.

Khang tâm sự nhỏ nhẹ: “Thời gian ấy, tôi rất hoang mang, tôi thường xuyên viết nhật ký về những ý nghĩ và cảm xúc của mình. Thậm chí dằn vặt mình bằng những câu như: I’m not Gay - tôi không đồng tính để trấn át tinh thần mình rằng, mình không phải thế. Nhưng tôi không nói bí mật ấy với ai trong gia đình, đến thời gian gần đây thì bố mẹ tôi mới biết là tôi có tình yêu với người cùng giới…”.

Theo chuyên gia trang điểm Hoàn Khang, người đầu tiên biết về con người thật của anh là cô bạn gái hồi anh 18 tuổi, tuy nhiên hồi đó các kiến thức về cộng đồng LGBT rất hạn chế và ít nên việc một người chỉ nghe anh tâm sự thôi cũng là rất được rồi. Sau đó, Khang có chia sẻ cho hai người bạn thân nữa nhưng mọi chuyện chỉ dừng lại ở sự lắng nghe. Tuy nhiên, thời gian sau, một người bạn thân mang “bí mật” của Hoàn Khang ra kể với các bạn khác trong lớp, và thời gian đó, Khang bị mọi người trong lớp học nhìn bằng cái nhìn không thiện cảm lắm.

Khang bộc bạch: “Bình thường nhìn ngoại hình của tôi rất nam tính, tuy nhiên, tôi lại có giọng nói khá mảnh nên cũng khó che giấu. Và từ lúc đó, tôi luôn sống bằng chính con người thật của mình, tôi tôn trọng tất cả những gì tạo hoá ban tặng cho tôi…”.

Hoàn Khang cho biết thêm: “Những người đồng tính nam khác những người chuyển giới ở chỗ họ luôn ý thức mình là con trai, các sở thích từ hồi nhỏ như thích mặc váy, tô son chỉ là sở thích tạm thời chứ không phải sở thích này theo người đồng tính nam suốt đời. Tôi cũng ao ước mình có một đứa con. Tôi cũng từng đi tìm hiểu về vấn đề này nhưng ở Việt Nam luật pháp chưa cho phép người đàn ông muốn làm bố đơn thân thì phải như thế nào? Nhưng tôi luôn muốn có một đứa trẻ của mình như các ông bố khác. Nhưng có một điều khác là từ khi tôi công khai giới tính, tôi sống rất thoải mái, không bị mọi người hỏi han kiểu như: Khi nào lấy vợ, người yêu đâu…”.

Khang chia sẻ rằng, công việc trang điểm, làm đẹp của anh cũng là một duyên cớ. Thực ra khi sinh ra không ai có quyền quyết định giới tính của mình. Có thể những người làm nghệ thuật, phần trăm nữ tính trong họ nhiều hơn những người đàn ông bình thường. Chính vì vậy mà họ cảm nhận cái đẹp của phụ nữ một cách tinh tế hơn và hiểu được người phụ nữ cần gì trong việc làm đẹp. Không chỉ nghề make up mà một số ngành nghệ thuật khác như: Âm nhạc, hội họa, thi ca, thiết kế... đều rất nhiều người thuộc cộng đồng LGBT. Hoàn Khang luôn tự hào và sống thật với giới tính của mình.

Chúng tôi cũng có cãi nhau...

Hoàn Khang cho hay: “Thời gian đầu khi sống cùng với Phát Nguyễn chúng tôi cũng có những xích mích và cãi nhau. Tuy nhiên, sau khi đã hiểu nhau thì mọi chuyện dễ dàng hơn. Chúng tôi gọi nhau là “yêu” và luôn muốn làm nhau vui. Tôi là người rất cởi mở vì thế thường Pulic (công khai) trạng thái tình cảm cho mọi người biết. Khi yêu, là lúc khó mà giấu được…”.

Lạc Thành

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý