Chuyện Hà Hồ và giải mã những cuộc hôn nhân chóng vánh showbiz

biettuot biettuot @biettuot

Chuyện Hà Hồ và giải mã những cuộc hôn nhân chóng vánh showbiz

Cái tin Hồ Ngọc Hà đã chia tay Cường đô la và đang cặp kè với một “đại gia”, dù không được người trong cuộc lên tiếng thừa nhận vẫn khiến nhiều người ngỡ ngàng.

02/06/2015 01:32 PM
19,610

Nhìn lại mới hay những cuộc tình trong showbiz ngày càng diễn ra một cách chóng vánh. Đến mức nhiều khi công chúng chưa kịp quen với việc một nghệ sĩ có gia đình đã thấy rầm rộ những tin đồn chia tay. Là vì tình yêu của họ không đủ lớn hay họ quá độc lập và có quá nhiều cơ hội?

   - Ảnh 1

Có lẽ công chúng sẽ không còn bắt gặp cảnh gia đình hạnh phúc của Hồ Ngọc Hà và Cường đô la?

Người ồn ào, kẻ im lặng

Những hình ảnh thân mật trên mức bạn bè của người mẫu - ca sĩ Hồ Ngọc Hà và người đàn ông lạ mặt vẫn đang lan truyền trên mạng với tốc độ nhanh đến chóng mặt. Cả Hà Hồ và Cường đô la đều im lặng trước những thông tin này. Dư luận không lạ gì trước thái độ dửng dưng với scandan này của Hồ Ngọc Hà. Nhiều nguồn tin cho biết, cả 2 đã chính thức ly hôn vào cuối tháng 7/2014. Nhưng cả Hà Hồ và Cường đô la đều không khẳng định, cũng không phủ nhận chuyện này. Công chúng thì bán tin bán nghi cho đến khi loạt hình mới đây của Hà Hồ bị rò rỉ.

Scandan lần này làm báo chí lẫn cư dân mạng sôi nổi hẳn, bởi theo tin đồn, đây không chỉ là mối quan hệ yêu đương giữa Hồ Ngọc Hà và “đại gia” lạ mặt kia mà còn liên quan đến 2 người phụ nữ khác. Theo đó, một người được đồn đoán là nữ ca sĩ - diễn viên khá nổi tiếng của showbiz Việt hiện đang ở Mỹ chăm sóc con trai vừa mới sinh. Người còn lại là người vợ đã có 3 con "danh chính ngôn thuận" của “đại gia” trên.

Về thân thế người được cho là tình mới của Hồ Ngọc Hà, công chúng chỉ biết được một số thông tin cơ bản về độ chịu chơi lẫn chịu chi của vị “đại gia”, được cho có thời gian dài sống ở Nam Phi này, chẳng hạn như chuyên buôn kim cương, sở hữu chiếc siêu xe có biển số siêu đẹp,…

Trước những thông tin bất lợi này, động thái duy nhất của Hồ Ngọc Hà là đăng tải hình ảnh đang vùi đầu vào việc thu âm ca khúc mới, cùng lịch đi show bận rộn của mình trên trang cá nhân. Ngoài ra, cô không chia sẻ thêm bất kỳ thông tin nào. Facebook của Cường đô la hiện cũng chưa thấy động tĩnh gì mới, ngoài những hình ảnh cho thấy gia đình đang hạnh phúc. Cuộc chia tay này, dù trong im lặng, nhưng lại khá ồn ào bởi những thông tin bên lề, và đồn đoán tốn không ít giấy mực. Sau tin đồn cặp kè “đại gia” lạ mặt này, không ít người nghi ngờ tình yêu của Hồ Hà và Cường đô la vì tiền và danh tiếng nhiều hơn vì tình.

Một cuộc chia tay nữa trong showbiz mới đây, còn gây ồn ào hơn cả sự nổi tiếng của họ. Đó là chuyện tình và cuộc hôn nhân chóng vánh trong 3 năm của Quách Ngọc Ngoan và Lê Phương. Có điều trước khi chính thức ly hôn, cả 2 gây ồn ào bằng tâm thư trên trang cá nhân của Lê Phương, tố cáo chồng cũ là người bội bạc, không làm tròn trách nhiệm của một người cha nhưng vẫn lên báo nói những điều tốt đẹp về vợ cũ và con trai. Nhiều người cho rằng, Ngọc Ngoan buộc phải thành "chú rể bất đắc dĩ" để cưới chạy bầu cho Lê Phương. Còn nữ diễn viên là người nhẹ dạ nên bị lừa cả tình lẫn tiền.

Bên cạnh những cuộc chia tay ồn ào này là những cuộc chia tay đường ai nấy đi một cách nhẹ nhàng, vẫn dành cho nhau những lời tốt đẹp. Điển hình là chuyện tình diễn viên Trần Bảo Sơn, Trương Ngọc Ánh. Ngày 8/4/2014, cặp đôi đẹp nhất của làng điện ảnh Việt này đã chính thức hoàn tất thủ tục ly dị tại Tòa án quận 2 (TP.HCM). Trước khi chia tay, 2 người đã có một thời gian khá dài sống ly thân. Lý do được đại diện truyền thông của cặp đôi đưa ra là đôi vợ chồng không còn tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống. Sau khi ly dị, 2 diễn viên nổi tiếng vẫn dành nhiều lời lẽ tốt đẹp và chúc phúc cho nhau trên báo chí.

   - Ảnh 2

Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn chia tay trong im lặng.

Nghệ sĩ cũng giống bao người khác

Cứ nhìn vào những cuộc tác hợp rồi chia tay của các cặp đôi trong showbiz Việt, nhiều người bảo lưu quan điểm cho rằng, ngoài một số cặp đôi có đời sống hôn nhân tương đối ổn định, đa phần các cuộc tình trong showbiz đều rất chóng vánh. Hình như tình yêu bền vững không tồn tại trong thế giới showbiz. Từ lâu, một định kiến ăn sâu vào suy nghĩ của nhiều người là nghệ sĩ rất đa tình. Cũng vì vậy, việc gắn kết cả đời mình với một người là điều rất hiếm thấy trong showbiz. Nhưng nghệ sĩ trẻ còn bị nghi ngờ lấy chồng vì tiền bạc khi trót yêu một “đại gia” nào đó.

Tuy nhiên, chia sẻ về điều này, thạc sĩ tâm lý Huỳnh Anh Thư (Hội khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam) cho rằng, nhận diện như vậy về chuyện tình cảm của nghệ sĩ là sai lầm. Vì nghệ sĩ hay bất kỳ ai trong cuộc sống hiện đại này cũng đều có quyền chia tay nếu không còn tình cảm nữa. Nghệ sĩ được mọi người biết đến và trở thành điển hình vì họ là nhóm người được công chúng quan tâm. Lý giải cho vấn đề nghệ sĩ dễ yêu và dễ bỏ nhau hơn người bình thường, thạc sĩ Thư chia sẻ: “Tôi chỉ đồng ý ở một điểm, nghệ sĩ dễ dàng hơn trong việc từ bỏ người này, đến với người khác. Không phải vì tình yêu của họ hời hợt, cũng không phải họ không suy nghĩ, trăn trở. Nhưng họ hay những nam nữ thanh niên hiện đại ngày nay, đều có thể làm được điều này. Khi người ta có công việc ổn định, có nhiều cơ hội tìm kiếm tình yêu, có quan điểm sống không phụ thuộc, người ta sẽ nhẹ nhàng hơn khi phải chia tay một ai đó”.

Ở góc nhìn khác, thạc sĩ xã hội học Nguyễn Tấn Dân, Trung tâm nghiên cứu giới và gia đình TP.HCM cho rằng, không chỉ nghệ sĩ, mà ly hôn là một tình trạng đáng báo động hiện nay, trong xã hội hiện đại. “Yêu nhanh, cưới vội, sớm… ra tòa” là thực trạng đáng buồn của nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay. Ngoài nguyên nhân chủ yếu là do giới trẻ còn thiếu kỹ năng sống trước khi bước vào đời sống hôn nhân. Còn vì một bộ phận giới trẻ đang quá độc lập và tự chủ vào cuộc sống của mình. Đây là xu hướng chung, không phải của riêng bất kỳ ai. Showbiz cũng như một xã hội thu nhỏ. Mà nếu làm một so sánh sẽ thấy, tình trạng yêu rồi chia tay chóng vánh trong xã hội, còn hơn ở showbiz gấp nhiều lần.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, yêu và lấy một nghệ sĩ là một sự đặt cược khá lớn vào may rủi. Khi bạn còn là một “đại gia”, các hotgirl sẽ vây quanh bạn. Nhưng khi bạn trắng tay, liệu các nghệ sĩ có ở bên, chia sẻ và giúp đỡ cho bạn không? Chắc không ai dám mạnh miệng trả lời bằng một cái gật đầu. Ngược lại, nghệ sĩ là những người có nhiều mối quan hệ, nhiều cơ hội rung động và tìm kiếm tình yêu. Chỉ vậy thôi cũng đủ tạo nên sóng gió trong những gia đình nghệ sĩ. Bao nhiêu cặp đôi sẽ vượt qua được sóng gió này? Hay những tổn thương và niềm kiêu hãnh cá nhân sẽ giết chết tình yêu của họ.

Hay như cô nàng hotgirl Quỳnh Chi từng hạnh phúc tuyên bố “sẽ sống với nhau đến già cho thiên hạ tức chơi”, nay đành ngậm ngùi đơn phương ly hôn và đấu tranh giành quyền nuôi con. Như giọt mưa sa vào chốn giàu sang nhưng Quỳnh Chi bảo, cô không thể dung hòa được với cuộc sống, quan điểm đầy tính thị uy quyền lực của gia đình “đại gia” nhà chồng.

Có cả những hợp đồng tình yêu

Một nghệ sĩ (giấu tên) tiết lộ, ngoài những cuộc tình đến với nhau vì tình yêu, chia tay nhau trong thù hận hoặc đau khổ và nước mắt, trong showbiz còn có cả những chuyện tình như một dạng hợp đồng hoặc dựa dẫm vào “đại gia”. Có quá nhiều lý do để có một bản hợp đồng tình yêu trong giới showbiz. Người cần tiền, người cần tình. Người cần danh, người cần khẳng định “chuẩn men”. Hoặc đơn giản hơn, cả hai cần đánh bóng thêm tên tuổi, dựa vào nhau để thêm phần nổi tiếng. Vậy nên, bạn đừng quá ngạc nhiên nếu bỗng nhiên một ngày các nghệ sĩ tuyên bố yêu nhau, lấy nhau, rồi đùng một cái, lại tuyên bố chia tay. Người ta vẫn bảo làng giải trí thì lắm chiêu trò, và những bản hợp đồng tình yêu thế này cũng chẳng có gì xa lạ.

Mỹ Nhân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý