Chuyện hậu trường ít biết về liveshow tiền tỷ của Hà Hồ

msstit msstit @msstit

Chuyện hậu trường ít biết về liveshow tiền tỷ của Hà Hồ

Đêm nhạc kỷ niệm 10 năm ca hát của nữ hoàng giải trí được xem là có lượng hậu đài hùng hậu nhất Việt Nam với 100 người.

22/11/2014 05:43 PM
12,744

Sau 10 năm tham gia ca hát, Hồ Ngọc Hà đã có một liveshow ấn tượng để kỷ niệm chặng đường nghệ thuật của cô tại TP.HCM vào tối 20/11. Bên cạnh câu chuyện đời tư được nhắc tới qua các phần trình diễn của Hà Hồ, các tiết mục mà "nữ hoàng giải trí" dày công đầu tư cũng khiến nhiều khán giả choáng ngợp.

Theo Việt Tú - đạo diễn của liveshow này - phần dàn dựng sân khấu cho các tiết mục theo 3 thể loại nhạc kịch, rock và dance là một thách thức lớn với một người dày dặn kinh nghiệm như anh.

 - Ảnh 1

Hồ Ngọc Hà mở ra không gian nhạc kịch ma mị trong concert kỷ niệm 10 năm ca hát.

Khán phòng tổ chức đêm nhạc kỷ niệm 10 năm ca hát của Hà Hồ là một không gian lớn, nhưng lại khép kín bởi các bức tường cố định, không có phần mở rộng sang hai bên như các nhà hát chuyên nghiệp. Các cửa ra đều giới hạn chiều cao tối đa hơn 2m, trong khi các dụng cụ, thiết bị cho phần nhạc kịch và rock lại lên tới 10m.

Đạo diễn Việt Tú chia sẻ: "Hồ Ngọc Hà đã chọn một vị trí không hề đắc địa cho một live Concert, nơi có trần nhà thấp, không có hệ thống hạ tầng kỹ thuật âm trần, không có hệ thống ròng rọc, và sàn sân khấu bị hạn chế chiều cao nên không thể tổ chức máy móc. Trong khi với concert năm 2011, cả ê-kíp đã có cả một không gian sân khấu biểu diễn chuyên nghiệp với các hỗ trợ kỹ thuật khủng để thoả sức sáng tạo các chiêu trò sân khấu".

Video: Chặng đường 10 năm của "nữ hoàng giải trí" Việt Hồ Ngọc Hà

Bài toán khó khiến đạo diễn Việt Tú phải huy động gần 100 nhân viên hậu đài từ các đơn vị sản xuất chuyên nghiệp. Đây được coi là một con số kỷ lục về lượng hậu đài trong các buổi biểu diễn tại Việt Nam.

Trước đó nhiều tháng, các nhân viên đã phải học cách tháo lắp sân khấu theo đúng kết cấu được định sẵn trong một không gian chật chội, hạn chế cả chiều cao lẫn chiều rộng, đồng thời phải đảm bảo mọi thứ diễn ra trong yên lặng mà không gây tiếng động ảnh hưởng tới chương trình. Phần khó nhất - theo đạo diễn Việt Tú - là phải tháo dỡ, cất cảnh trí để tạo ra không gian thông thoáng cho các khối đạo cụ khổng lồ ra vào nhịp nhàng.

 - Ảnh 2

Một sân khấu nhạc rock khác biệt hoàn toàn với không gian nhạc kịch được dựng lên chỉ sau 8 phút.

Bên cạnh đó, tấm màn vải trắng lớn phủ kín sân khấu được sử dụng như một chiêu thu hút người xem khi thay đổi qua các màn. Sau khi kết thúc phần nhạc kịch đầu tiên, khán giả được xem một đoạn phim ngắn dài 8 phút được chiếu trên màn trắng.

Trên sân khấu, các nhân viên tất bận chuẩn bị cho phần tiếp theo là nhạc rock với những dàn đèn blinder, ampli hầm hố. Tiếp đó, khi chuyển qua phần nhạc dance, tấm màn lại một lần nữa hạ xuống để chiếu đoạn phim dài 6 phút.

Những bất ngờ được nối tiếp nhau khi sân khấu nhanh chóng được dọn sạch để dành khoảng không cho các màn biểu diễn vũ đạo nóng bỏng cùng một màn hình LED không lồ tạo hiệu ứng hình ảnh làm nhiều người liên tưởng tới các phần trình diễn của Beyonce.

Là một người cộng tác với Hồ Ngọc Hà từ lâu, đạo diễn Việt Tú cho rằng Hồ Ngọc Hà rất táo bạo khi thử thách mình ở một không gian sân khấu khó khăn về nhiều mặt.

"Trước show diễn, Hà đã đặt ra một yêu cầu cho toàn bộ ê-kíp đó chính là sau khi kết thúc concert 2014 khán giả, đồng nghiệp sẽ không còn nhớ gì đến concert trước đó của cô ấy vào năm 2011. Có lẽ bây giờ, Hà đã có thể hoàn toàn hài lòng với điều đó" - đạo diễn Việt Tú tâm sự.

Theo báo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video: Nghi án thí sinh Vietnam's Next Top Model 2014 yêu nhau

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý