Chuyện hi hữu: Bắt cá chuối trên... cạn

mesu mesu @mesu

Chuyện hi hữu: Bắt cá chuối trên... cạn

Đào hố đất xuống độ sâu khoảng một mét, nhóm trai làng phát hiện hàng chục con cá chuối, cá trê lớn trú ngụ bên dưới. Việc bắt cá diễn ra dễ dàng đến bất ngờ.

16/11/2014 08:29 AM
1,714

Nhiều ngày nay, dư luận xôn xao về đoạn clip quay cảnh hàng chục thanh niên đổ xô ra vườn đào hang cạn bắt cá trê khủng trú ngụ phía dưới. Địa điểm diễn ra câu chuyện này thuộc thôn Thượng Trung, xã Tuy Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa).

 - Ảnh 1

Chia sẻ với P.V, anh Nguyễn Văn Soát (27 tuổi, người tham gia bắt cá) cho biết, sự việc diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua. Gia đình anh Soát hôm đó tổ chức tát ao phía sau nhà thì phát hiện một hang cạn ăn từ bờ ao chạy sâu vào phía khu vườn.

Cho rằng trong đó có thể là nơi cư trú của cá, nhóm trai làng đã lần tìm hướng hang. “Đến đoạn vườn cách ao chừng 6 m, chúng tôi phát hiện có dấu hiệu khả nghi nên quyết định đào đất để kiểm tra”, anh Soát kể.

Khi đào lớp đất tới độ sâu khoảng nửa mét, họ phát hiện hàng chục con cá trú ngụ dưới lớp đất bùn nhão nên tìm cách bắt. Anh Việt - người trực tiếp xuống hố, nép người vào vách đất rồi dùng tay móc vào hang bắt cá cho biết, chưa bao giờ anh bắt gặp một hố sâu nào chứa nhiều cá như vậy.

“Dù phỏng đoán đây là nơi cá trú ngụ song chúng tôi vẫn khá bất ngờ khi có nhiều cá to trú dưới đó đến thế”, anh Việt nói.

Chỉ sau vài phút, tốp trai làng đã tóm được tới gần 30 con cá. “Hôm đó, chúng tôi bắt được tới 5 con cá chuối, mỗi con nặng tới 2kg. Ngoài ra, anh em còn bắt được thêm hơn 20 con cá lớn trong chính hố đất đó”, nhân chứng 27 tuổi cho biết.

Ông Nguyễn Văn Oanh, Trưởng thôn Thượng Trung xác nhận sự việc và cho biết, đây là câu chuyện khá hi hữu tại địa phương. “Dẫu biết cá trê hay ẩn nấp trong hang hốc song, việc thanh niên làng dễ dàng bắt được nhiều cá như vậy thì là lần đầu xảy ra tại địa phương”, ông Oanh bày tỏ.

Theo Tri thức trực tuyến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý