Chuyện ít biết về vai diễn của Chánh Tín trong 'Đại ca U70'

biettuot biettuot @biettuot

Chuyện ít biết về vai diễn của Chánh Tín trong 'Đại ca U70'

Sau khi chuyện nợ nần vừa lắng xuống, NSƯT Nguyễn Chánh Tín vào vai chính trong bộ phim “Đại ca U70” (phát sóng lúc 20h35 thứ hai đến thứ tư hàng tuần trên kênh VTV1).

26/10/2014 03:40 PM
3,102

Nhiều người tò mò không biết đại tá Thành Luân của Ván bài lật ngửa đã đóng bộ phim này như thế nào khi cuộc đời đang bị bủa vây bởi những bão giông.

“Giang hồ” lao đao vì nợ nần

Trở lại với phim ảnh sau một thời gian dài vắng bóng, NSƯT Chánh Tín đảm nhận vai ông Hoành trong bộ phim Đại ca U70. Đây là một trong những vai chính hiếm hoi của NSƯT Chánh Tín trong lĩnh vực phim truyền hình. Điều ít người biết là khi phim đang trong giai đoạn thực hiện khâu hậu kỳ cũng là lúc chuyện nợ nần của ông vỡ lở.

NSƯT Chánh Tín cho biết, ông thích Ðại ca U70 bởi đây là bộ phim hiếm hoi nói về người già, gần gũi với tình cảnh hiện tại của ông. Ngay khi đọc kỹ kịch bản của nhà biên kịch Giáp Kiều Hưng, ông đã quyết định nhận vai ông Hoành dù phim kéo dài tới 30 tập.

Thực tế, khi tham gia bộ phim này, NSƯT Chánh Tín đang phải đối diện với khá nhiều loại bệnh. Ông đã nỗ lực rất nhiều để làm tròn vai trong các màn múa võ đi quyền, trèo tường, chiến đấu với bầy chó... Các cảnh quay của ông đều làm các thành viên đoàn phim lo đến thót tim vì sợ ông gặp sự cố trong lúc đóng. Tuy nhiên, tất cả các thành viên đã phải ngả mũ thán phục về sự nỗ lực và tài năng hiếm có của NSƯT Chánh Tín khi ông thể hiện rất ngọt những cảnh quay đầy tính hành động rất khó này.

 - Ảnh 1

NSƯT Chánh Tín và diễn viễn Diễm My trong bộ phim Đại ca U70.

Đại ca U70 nói về cuộc đời của nhân vật chính là ông Hoành, một trùm giang hồ có số má, sống cuộc sống nay đây mai đó. Với Đại ca U70, đạo diễn Phi Tiến Sơn tập trung vào cách mà những người cao tuổi hòa nhập với cuộc sống gia đình thời hiện đại. Thông qua câu chuyện về quá trình tái hòa nhập đời sống gia đình của một người cao tuổi có cá tính và hoàn cảnh đặc biệt, bộ phim muốn gửi gắm một thông điệp nhân văn sâu sắc về tình yêu thương.

Sau khi bộ phim hoàn thành, đích thân NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã sáng tác và thể hiện ca khúc Bến bình an cho phim. Ca khúc như một lời tri ân của ông gửi tới khán giả và cũng là câu trả lời về cuộc sống của ông ở thời điểm hiện tại.

Nể và phục vợ

Nói về cuộc sống hiện tại, NSƯT Chánh Tín cho biết, cuộc sống của ông hiện đang rất tốt. Bây giờ, ông đã suy nghĩ khác, ông không đổ lỗi mọi thứ cho số phận mà chấp nhận sự thật không đủ duyên để làm kinh tế, chỉ đủ duyên làm nghệ sỹ. Vì lẽ đó, ông bắt đầu lại bằng những dự án hợp tác âm nhạc với các phòng trà ở TP.HCM.

Ngày 25/10, ông và bà xã Bích Trâm cùng các cặp đôi vàng được yêu thích của làng nhạc Việt hơn 20 năm về trước sẽ tái ngộ khán giả cả nước trong chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 10 với chủ đề Những câu chuyện tình, diễn ra tại Nhà hát Hoà Bình. NSƯT Chánh Tín và nghệ sĩ Bích Trâm làm sống lại những kỷ niệm ấy bằng một tình khúc nhạc ngoại do chính Nguyễn Chánh Tín viết lời Việt mang tên Em không nên ghen. Nghệ sĩ Bích Trâm sẽ còn thể hiện 2 tình khúc đã ghi dấu ấn nữ ca sĩ trong lòng khán giả ngày nào là Búp bê không tình yêu và Dòng sông tuổi nhỏ.

NSƯT Chánh Tín cho rằng, điều khiến ông được an ủi khi cuộc đời ông lâm vào “tâm bão” đó là khán giả vẫn còn thương, nhiều người muốn giúp đỡ. Vì thế, từ giờ trở đi ông sẽ cố gắng làm lại bằng chính tài năng và tâm sức của mình.

“Nhiều người nghĩ con cái tôi đang sống ở nước ngoài có thể giúp đỡ. Không có đâu, ngược lại nữa là đằng khác. Thằng con lớn của tôi cũng chật vật lo cho cuộc sống của nó, có giúp được tôi chăng thì cũng chỉ chút ít. Đứa con gái vẫn còn đi học, chúng tôi đang nuôi nó. Còn nếu nói là đi hát cho khuây khỏa hay trở về với đam mê ban đầu thì cũng đúng. Tôi đến với khán giả đầu tiên là đi hát, cuối đời trở về với ca hát, âu cũng là một cách tìm sự an nhiên cho mình”, NSƯT Chánh Tín tâm sự.

Sau chương trình Tình khúc vượt thời gian, NSƯT Chánh Tín dự định sẽ hát ở các phòng trà khác. Cũng có thể ông sẽ quản lý một phòng trà rồi tổ chức nhiều chương trình tạp kỹ, có hát, có kịch và có cả chiếu phim ngắn.

“Tôi được khán giả biết đến là ca sĩ, diễn viên chứ đâu chỉ hát không, chương trình tạp kỹ kiểu vậy ở phòng trà cũng chưa ai làm cả. Hiện có nhà đầu tư rồi, trong hợp đồng có thỏa thuận về bảo mật nên tôi chưa nói rõ được nhưng trước mắt sẽ là thế”, NSƯT Chánh Tín nói.

Những dự án này đã được ông tính toán rất kỹ và ông tin là mình sẽ thành công. Ông càng tự tin hơn khi sau lưng mình luôn có người vợ Bích Trâm hỗ trợ, chăm sóc. Nhắc đến vợ, giọng ông chùng xuống. Ông bảo, trong khoảng 40 năm chung sống, vợ ông là người đã cho ông hiểu sâu sắc thế nào là tình yêu, hạnh phúc.

Ông thương vợ nhưng chỉ giấu kín trong lòng. Suốt quãng thời gian gắn bó cùng nhau, chưa bao giờ ông nói ra là yêu hay thương mà chỉ thể hiện bằng hành động, bằng cử chỉ quan tâm lo lắng từ những điều đơn giản nhất. Ở bà Bích Trâm có ba điều khiến ông nể và phục, đó là lòng vị tha, sự yêu thương và bàn tay vàng trong nấu nướng. Nhờ ba điều này mà cuộc sống vợ chồng ông đến nay vẫn bền chặt, son sắt...

Theo báo Gia đình và Xã hội

Xem thêm video clip : Đàm Vĩnh Hưng tri ân khán giả với MV 'My Fans'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý