Chuyện lạ: Cấp sổ đỏ cho người... đã mất

mesu mesu @mesu

Chuyện lạ: Cấp sổ đỏ cho người... đã mất

Cấp số đỏ cho cả người đã mất câu chuyện tưởng như khó tin này lại là thực tế đang tồn tại ở xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

20/09/2014 07:02 AM
694

Loạt câu chuyện “kỳ lạ”, hay nói cách khác là “đáng ngờ” về chuyện sổ đỏ ở Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội đã được nhóm phóng viên Bản tin Tài chính kinh doanh tiếp tục tìm hiểu.

 - Ảnh 1

Bản chụp có công chứng sổ đỏ mang tên ông Chi. 

Bản chụp có công chứng sổ đỏ này, nếu chỉ nhìn thôi thì chẳng có gì khác thường. Tấm sổ được cấp ngày 19/12/2006 cho ông Nguyễn Đình Chi và bà Nguyễn Thị Cháu. Thế nhưng, với nhiều người dân Đường Lâm, những người biết gia đình cụ Chi thì đều khẳng định, cụ đã mất được 5 năm trước khi tấm sổ đỏ được cấp.

 - Ảnh 2

Tấm sổ được cấp ngày 19/12/2006 cho ông Nguyễn Đình Chi.

Bà Nguyễn Thị Thuần (xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội), cho biết: "Xã chúng tôi thì chúng tôi biết, ông mất vào tháng 6 (dương), thời điểm đó thời tiết rất nắng".

Bà Thuần còn dẫn PV đến tận mộ cụ Chi để chứng minh điều mình nói. Bia mộ và tấm sổ cùng một tên cụ Nguyễn Đình Chi, nó có thể làm cho nhiều người sống phải giật mình. Người mất vào tháng 6/2001, nhưng vẫn đến nhận sổ đỏ vào ngày 19/12/2016.

Còn với bà Thuần, bà chẳng tin vào điều kỳ bí. Bà cho biết, bà sẽ đến các cơ quan chức năng để làm rõ câu chuyện.

video phản ánh sự việc.

Ở phòng Tài nguyên môi trường thị xã Sơn Tây, khi được hỏi về tấm sổ đỏ mang tên cụ Chi, thì câu trả lời cũng giống như nhiều trường hợp sổ đỏ kỳ lạ khác ở xã Đường Lâm mà ông Dũng - trưởng phòng đã từng được PV đặt câu hỏi.

Theo VTV, ngày 16/9, UBND thị xã Sơn Tây đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý những sai phạm và và báo cáo về UBND thị xã trước ngày 30/11.

Cụ thể, UBND thị xã Sơn Tây đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra do chánh thanh tra UBND thị xã làm trưởng đoàn để tiến hành kiểm tra, rà soát việc giải phóng mặt bằng, quyết định giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại một số khu vực trên địa bàn xã Đường Lâm.

Trên cơ sở báo cáo của đoàn thanh tra, UBND thị xã Sơn Tây sẽ sớm có những biện pháp xử lý để giải quyết dứt điểm vụ việc.

Mai Nguyên

Xem thêm video clip : Cháy lớn tại KCN Visip: Huy động lực lượng của 3 tỉnh Bình Dương – TP.HCM – Đồng Nai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý