Chuyện ly kỳ bây giờ mới kể về đám tang của Lê Công Tuấn Anh

mesu mesu @mesu

Chuyện ly kỳ bây giờ mới kể về đám tang của Lê Công Tuấn Anh

Chiếc quan tài của Lê Công Tuấn Anh được đẩy vào lò thiêu nhưng tự bật ra, phải đẩy tới 4 lần mới vào được. Tại sao?

11/02/2014 02:07 PM
176,550

Đám tang của chàng tài tử Lê Công Tuấn Anh được xem là một đám tang đông nhất của giới nghệ sĩ từ trước đến nay khi có hàng nghìn người hâm mộ từ khắp nơi đổ về Sài Gòn. Những người tham dự trong đám tang cũng không thể nào quên hình ảnh cuối cùng khi chiếc quan tài của anh được đẩy vào lò thiêu nhưng tự bật ra.

Quan tài phải đẩy 4 lần mới vào được lò thiêu

Hẳn những ai yêu điện ảnh Việt Nam thập niên 90 không thể không biết đến tên tuổi của diễn viên Lê Công Tuấn Anh qua một loạt bộ phim nổi tiếng như: “Vị đắng tình yêu”, “Anh chỉ có mình em”, “Em còn nhớ hay em đã quên”… Anh cũng từng được xem là thần tượng của giới trẻ thập niên 90 với vai diễn Quang “Đông Ki-sốt” trong phim “Vị đắng tình yêu”.

Trong hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Lê Công Tuấn Anh đã đóng gần 60 bộ phim cho cả điện ảnh miền Nam lẫn miền Bắc. Anh cũng từng đoạt nhiều giải thưởng lớn, được công chúng và giới phê bình thừa nhận là một trong những tài năng của nền điện ảnh Việt, bởi mỗi bộ phim anh tham gia diễn xuất đều để lại những dấu ấn rất sâu đậm và gây xúc động đối với người xem.

Anh được xem như ngôi sao sáng vào những năm 90. Thế hệ người xem truyền hình những năm đó vẫn ấn tượng với hình ảnh chàng diễn viên có nụ cười hiền hậu, dễ mến.

Ngày 17/10/1996, người hâm mộ khắp đất nước Việt Nam đau thương, luyến tiếc khi chàng diễn viên đầy triển vọng ra đi ở tuổi xuân 29. Anh ra đi khi ước mơ còn dang dở, khi đang đứng trên đỉnh cao vinh quang của sự nghiệp.

Đám tang của Lê Công Tuấn Anh là một trong những đám tang lớn nhất ở TP.HCM, đồng thời cũng là một trong những đám tang lớn nhất của nghệ sĩ Việt Nam với hàng ngàn người hâm mộ tự nguyện đến và đứng hai bên đường nơi di quan đến nghĩa trang để đưa tiễn.

Tham dự trong lễ tang đó, nghệ sĩ cải lương hài Lý Lắc cho biết, phải là người trực tiếp có mặt hôm đó mới thấy hết được tình cảm người hâm mộ dành cho anh. Người hâm mộ đã đứng chờ hàng giờ đồng hồ trước cổng chùa Xá Lợi, quận 3, TP.HCM - nơi tổ chức đám tang của Lê Công Tuấn Anh, để được vào thắp nhang và để bày tỏ lòng thành kính, thương yêu đối với thần tượng của mình.

Ngày đưa tang, vì số lượng người hâm mộ đưa tiễn quá đông, đã gây nên tình trạng tắc nghẽn giao thông tại một số đường phố lớn của thành phố. Từ chùa Xá Lợi đến nhà thiêu Bình Hưng Hòa chật kín người đứng hai bên đường để vĩnh biệt chàng diễn viên xấu số.

Ngôi mộ của Lê Công Tuấn Anh tại chùa nghệ sĩ

Có những người khóc gọi tên anh trong tuyệt vọng. Họ không phải người nhà của anh mà chỉ là những người yêu mến anh qua các vai diễn. Thậm chí, có người chưa từng gặp anh lần nào cũng chảy nước mắt khi xe tang lăn bánh qua. Hình ảnh đó khiến nhiều nghệ sĩ bật khóc vì tình cảm người hâm mộ dành cho Tuấn Anh quá lớn.

Khi vào đến nhà thiêu Bình Hưng Hòa, trong giây phút cuối cùng được ở gần anh, nhiều người hâm mộ nhào vào như muốn giữ anh lại mãi mãi với đời. Đến giờ đưa tiễn anh về với cát bụi, bạn bè nghệ sĩ cùng với người của nhà tang lễ đẩy cỗ quan tài anh đang nằm trong đó vào lò thiêu. Quan tài cứ đẩy vào rồi lại bật ngược ra.

Đến lần thứ hai rồi lần thứ ba, quan tài đẩy vào lò thiêu vẫn bật ra như bị vướng vào vật gì đó vậy. Trước sự việc lạ lùng đó, các sư thầy tham dự đám tang của Lê Công Tuấn Anh lại vào cầu siêu cho anh. Diễn viên Lý Lắc kể: “Khi ấy, tôi đứng rất gần quan tài của Tuấn Anh.

Tham dự rất nhiều đám tang nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy có điều lạ lùng thế. Khi các sư lên khấn, người hâm mộ gọi tên anh nức nở.

Lời sư thầy nói “Con cứ vào đó đi, rồi chúng ta sẽ đưa con về chùa để con không còn cô đơn, không còn vất vả. Mọi người sẽ đến thăm con và thắp hương cho con”. Chẳng hiểu sao sau lời của sư thầy, mọi người đẩy quan tài vào lần thứ tư mới được”.

Có người phụ nữ vẫn đến ôm mộ Tuấn Anh khóc

Sau đám tang, tro cốt của Tuấn Anh được gửi vào chùa Xá Lợi. Sau này, bạn bè lập mộ cho anh tại chùa Nghệ sĩ ở quận Gò Vấp, TP.HCM để tưởng nhớ tên tuổi của anh. Hiện tại, mộ của anh được đặt tại đây và anh là người duy nhất không phải nghệ sĩ cải lương được yên nghỉ ở nghĩa trang đặc biệt này.

Hằng ngày, người dân TP.HCM hay những người hâm mộ anh từ khắp cả nước nếu ghé qua TP.HCM đều muốn đến để thắp cho anh nén nhang. Ngôi mộ nằm sau khu mộ của nghệ sĩ ưu tú Minh Phụng nhưng hình ảnh của diễn viên Lê Công Tuấn Anh vẫn không bị khuất lấp trong nhiều tên tuổi của nghệ sĩ cải lương như Bạch Tuyết, Minh Phụng, Thanh Nga, Thanh Hương... đang yên nghỉ ở đây.

Dẫn chúng tôi tới ngôi mộ của anh là ông bầu Xuân, tên thật là Diệp Nam Thắng, từng là Giám đốc hãng giấy Kiss Me, chủ hãng thầu xây dựng Nam Thắng kiêm luôn ông bầu đoàn Dạ Lý Hương, giờ làm quản lý chùa Nghệ sĩ.

Ông bầu Xuân kể về ngôi mộ của Tuấn Anh được “đặc cách” chôn ở đây. Từ ngày còn sống, Lê Công Tuấn Anh và người yêu lúc đó là người mẫu Minh Anh vẫn hay đến chùa làm từ thiện. Có lẽ vì thế nên khi đưa anh về ngôi chùa này, bạn bè của anh cũng đến thường xuyên và thi thoảng góp chút đỉnh để xây dựng chùa như đúng tâm niệm của anh khi còn sống.

Hình ảnh của diễn viên Lê Công Tuấn Anh trên bia đá với nụ cười tươi rói như không có chuyện gì xảy ra. Đúng với câu thơ mà giới nghệ sĩ thường nói khi bước vào chùa Nghệ sĩ: “Người vào cởi áo lau son phấn/ Trả cả vinh hoa lẫn đoạn trường”. Mọi vinh hoa, đau khổ ngoài đời để lại khi cánh cổng chùa đã khép.

Từ ngày Lê Công Tuấn Anh được lập mộ tại nghĩa trang Nghệ sĩ này, nhiều người thấy có một cô gái lạ đến ôm mộ của chàng nghệ sĩ khóc. Những năm đầu, cô gái hay đến khi trời gần tối hoặc khi bạn bè của Lê Công Tuấn Anh về hết. Nhiều người thấy lạ có hỏi cô thì cô chỉ quay đi khóc.

Nhiều người cũng không biết cô là ai nên họ nghĩ có thể cô là tri kỷ hoặc người thần tượng Lê Công Tuấn Anh. Phải đến sau này, khi chuyện tình của Lê Công Tuấn Anh được báo chí nói nhiều đến thì người dân quanh chùa nghệ sĩ mới biết đó là người yêu của Lê Công Tuấn Anh khi anh còn sống.

Đến nay, cái chết của Lê Công Tuấn Anh vẫn là một ẩn số. Người ta không biết anh tự tử vì lý do gì khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao của nghệ thuật. Sau này, nhiều lời đồn đoán anh tự tử vì tình. Những người trong cuộc thì không muốn trả lời vì muốn để cho linh hồn người đã khuất được yên nghỉ ngàn thu.

Hơn 17 năm đã trôi qua, giới nghệ sĩ và người hâm mộ vẫn âm thầm tìm hiểu về chàng tài tử bạc mệnh mang tên Lê Công Tuấn Anh của “Vị đắng tình yêu” ngày nào. Lê Công Tuấn Anh sinh ngày 2/2/1967 (nhằm ngày 23 tháng Chạp năm Bính Ngọ) tại Sài Gòn.

Ba của anh họ Lê, mẹ họ Công Huyền thuộc dòng dõi quý tộc ở Huế, do đó anh có tên gọi rút gọn kiểu thân mật là Lê Công, chính là ghép từ họ cha và họ mẹ mà thành. Anh hưởng dương 29 tuổi nhưng sự nghiệp của anh còn mãi trong lòng người yêu phim Việt những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý