Chuyện ly kỳ ít biết về dị nhân 'sâu bướm'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chuyện ly kỳ ít biết về dị nhân 'sâu bướm'

Mặc dù không có tay, chân nhưng Prince Randian là tấm gương đầy nghị lực, vượt lên số phận khiến mọi người cảm phục.

01/12/2014 11:59 AM
1,818

Prince Randian sinh ở Demarara, British Guyana năm 1871. Ông là con của cặp vợ chồng nô lệ người Ấn Độ. Mặc dù không có tay, chân nhưng ông là tấm gương đầy nghị lực, vượt lên số phận khiến mọi người cảm phục.


Prince Randian, dị nhân "sâu bướm".

Thông tin về cuộc sống ban đầu của ông cũng như sự phát hiện ra ông có rất ít, dường như sự thích ứng với cuộc sống kỳ lạ của ông chưa được để ý.

Ông được P.T. Barnum mang từ British Guiana đến Mỹ vào năm 1889. Ông xuất hiện trong các show diễn Freak, nơi ông có thể sống thoải mái và sinh hoạt dễ dàng với các công việc như cạo râu, viết, vẽ và quấn xì gà - làm tất cả các việc mà không cần đến chân hoặc tay. Ông thậm chí còn di chuyển dễ dàng từ nơi này đến nơi khác, uốn hông và vai để trườn giống con rắn.


Prince Randian trong một show diễn Freak.

Randian còn được cho là một thợ mộc khéo tay. Cái hộp ông cất giữ những thứ liên quan đến việc hút thuốc của ông là do Randian tự làm lấy, bằng cách dùng môi và vai để điều khiển dụng cụ, ông thường đùa rằng ngày nào đó ông sẽ tự đóng nhà cho mình.

Randian là người đàn ông khá thông minh và khôn ngoan, có thể nói được tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp ngoài tiếng Hindi, ngôn ngữ mẹ đẻ của mình.

Video Clip về dị nhân "sâu bướm" Prince Randian.

Ông cưới một người phụ nữ Hồi giáo, người được biết với cái tên Princess Sarah, là người tình nguyện chăm sóc ông suốt các chuyến lưu diễn. Gia đình này có 4 đứa con và sống tại Patterson, New Jersey.

Ông mất khi 63 tuổi và đã tham dự các lễ hội cũng như biểu diễn tại các bảo tàng ở Mỹ trong 45 năm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý