Chuyện mẹ chồng nàng dâu mỹ mãn của 9X xinh đẹp

msstit msstit @msstit

Chuyện mẹ chồng nàng dâu mỹ mãn của 9X xinh đẹp

Thư luôn tự hào khoe rằng cô phải “tu 3 đời 7 kiếp” mới được làm con dâu của mẹ.

26/12/2014 02:06 PM
19,047

 

Và mấy phụ nữ nào được về làm dâu lại cảm thấy hạnh phúc, yêu thương như câu chuyện của nàng dâu 9X Hoàng Thị Thư (23 tuổi, Ninh Bình) và người mẹ chồng mà được Thư coi là “tu 3 đời 7 kiếp” mới được làm dâu con mẹ - bác Hà Thị Thu Hằng (50 tuổi).

Thư quê ở Thái Nguyên và chồng là Hùng, người Ninh Bình quen nhau qua người quen giới thiệu. Sau 6 tháng yêu nhau, cặp đôi tổ chức đám cưới. Đến nay họ đã kết hôn được 8 tháng.

 - Ảnh 1

Hiện tại, Thư ở nhà phụ giúp công việc buôn bán của gia đình chồng. Ảnh: Trí thức trẻ

Người mẹ chồng "hết ý"

Lấy chồng khi tuổi còn khá trẻ, tự nhận mình là nàng dâu vụng về, nhưng 9X khẳng định cô cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái và hạnh phúc hơn cả từ khi lấy chồng, không chỉ nhờ chồng mà chủ yếu là nhờ người mẹ chồng "hết ý".

Khi được hỏi về ấn tượng về lần gặp mẹ chồng đầu tiên, 9x không giấu được niềm vui trên khuôn mặt: “Ngay lần đầu gặp, mình đã thấy được sự gần gũi và ấm áp giống như mình đang đi cùng gia đình vậy và mình có cảm giác như đã là con của bố mẹ".

"Ngày cưới, lúc chia tay bố mẹ và họ hàng ra về mà mình cứ khóc nức nở, lúc quay sang thấy bố mẹ chồng mình cũng rơm rớm nước mắt", 9X kể lại.

Thư thừa nhận, cô không phải người phụ nữ khéo léo, nhất là khi phải đối mặt với cuộc sống gia đình với rất nhiều sự mới mẻ, lạ lẫm. Khi về làm dâu, cô đã thay đổi khá nhiều.

Tình cảm mẹ chồng nàng dâu của 9X rất tốt đẹp. Từ sau khi cưới, chuyện mẹ chồng mua đồ ăn thức uống, quần áo, điện thoại… cho cô là chuyện diễn ra rất thường xuyên. Thậm chí, nhiều người nghĩ cô là con gái của mẹ chứ không phải con dâu.

“Ngay lúc mới cưới, mẹ có mua tặng mình chiếc điện thoại Iphone, trong khi mẹ chỉ dùng cái điện thoại “cục gạch” từ hàng chục năm trước. Mẹ bảo mình trẻ cần điện thoại xịn, tiện dụng, thời trang; còn mẹ chỉ có nhu cầu nghe và gọi. Sáng nào mẹ cũng hỏi mình ăn gì để mẹ đi mua. Mẹ còn mua cả sữa, men tiêu hóa cho hai vợ chồng ăn để nhanh đói, giúp tăng cân. Hai vợ chồng mình đi làm lương làng nhàng, không phải góp cơm gạo gì cho bố mẹ mà thỉnh thoảng mẹ còn cho thêm. Rồi mỗi khi ra ngoài là mẹ lại nhắc mặc ấm và đi giày tất vào cho khỏi lạnh, mỗi bữa ăn mẹ lại nhắc ăn nhiều lên cho khỏe. Mẹ thường dạy mình cách nấu ăn, cách làm đẹp và dẫn mình đi chợ để dạy cách chọn rau thịt tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng, chất lượng…”, Thư chia sẻ với tờ Trí thức trẻ.

Không chỉ mẹ chồng mà bố chồng cũng quan tâm đến cô. Bố chồng còn mua cả kem dưỡng da trị nám và bảo cô nên trang điểm, làm đẹp mỗi khi đi làm để trông xinh đẹp, trẻ trung. Những lúc vợ chồng giận nhau, bố mẹ chồng không bao giờ bênh vực con trai, mà luôn đứng giữa và phân tích ai đúng ai sai.

 - Ảnh 2

Trong mắt mẹ chồng, Thư giống như con gái. Ảnh: Trí thức trẻ

"Mẹ không chỉ lo lắng cho mình, cho chồng mình mà còn cho cả những người thân ruột thịt của mình. Tối nào mẹ mình cũng nhắc vợ chồng mình nhớ điện thoại về cho bố mẹ đẻ. Làm sao mình có thể không hài lòng về một người mẹ chồng luôn thương mình như con gái thế được...", nàng dâu 9X không giấu nổi niềm vui.

Cho tới bây giờ, sau gần 1 năm làm dâu, tình cảm và sự quan tâm của bố mẹ chồng đối với Thư không hề giảm đi mà nó ngày càng lớn hơn, thể hiện rõ qua sự quan tâm từng ly từng tý của mẹ chồng, của bố chồng.

"Chưa bao giờ mẹ coi con là con dâu cả"

Chia sẻ với tờ Trí thức trẻ, người mẹ có cô con dâu 9x cho biết: “Từ trước tới giờ nhà tôi chỉ có 3 người nên có thêm 1 thành viên mới chúng tôi cũng rất mừng. Có con dâu về sống cùng, gia đình tôi có thêm nhiều niềm vui và tiếng cười hơn, công việc nhà 2 mẹ con cùng san sẻ, thỉnh thoảng cả gia đình lại đi mua sắm, đi ăn uống hay đi du lịch cũng thấy đông vui hơn trước. Nếp sống gia đình gần như không bị xáo trộn, chỉ là có con dâu như thêm đũa thêm bát, nhà cửa ấm cúng hơn lên.

Khi được hỏi về những hành động quan tâm của mình tới con dâu, bà Hằng cho biết: “Tôi nghĩ đó là điều rất bình thường thôi, tôi còn trẻ, có gì giúp được và những gì cháu chưa biết làm thì tôi làm giúp và hướng dẫn cháu làm. Nhiều lúc tôi cũng hay dẫn cháu đi mua đồ, làm đẹp thì tôi cũng nghĩ đơn giản là mình quan tâm, động viên cháu cho mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu được gắn bó hơn và gia đình thêm gần gũi, ấm áp.”

Hơn nữa, theo bà việc yêu thương con dâu xuất phát từ tấm lòng chứ không có một mục đích gì khác. Bà Hằng còn cho biết, bản thân bà không cần con dâu phải thay đổi, bởi theo bà, không ai là con người hoàn hảo cả, bà chỉ cần các con luôn luôn yêu thương nhau, ngoan ngoãn và hiếu thảo với ông bà, bố mẹ là điều bà luôn mong muốn.

Xem thêm video Rơi nước mắt cảnh trẻ ăn xin bị 'hành xác' ở Sài Gòn

D. Hoàng (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý