Chuyển mùa, hàng loạt trẻ nhập viện lúc nửa đêm vì khó thở

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Chuyển mùa, hàng loạt trẻ nhập viện lúc nửa đêm vì khó thở

Thời tiết chuyển mùa, số trẻ mắc bệnh tăng cao. Đặc biệt, số trẻ viêm tiểu phế quản phải nhập viện vì khó thở khiến nhiều bậc phụ huynh hốt hoảng, lo sợ.

25/08/2016 04:19 PM
356

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, từ 22h ngày 24/8 đến 2h sáng ngày 25/8, tại khoa Nhi (bệnh viện Bạch Mai) số trẻ khó thở do viêm tiểu phế quản và liên quan đến đường hô hấp phải đến viện khám, cấp cứu khá đông.

  Chuyển mùa, hàng loạt trẻ nhập viện lúc nửa đêm vì khó thở - Ảnh 1

Bé trai 13 tháng tuổi ở một gia đình trên phố Nguyễn An Ninh (Hà Nội) phải nhập viện thở khí dung do viêm tiểu phế quản co thắt.

Các bác sỹ cho hay, viêm tiêu phế quản là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính, do virus gây nên. Hiện nay, do thời tiết chuyển mùa, số trẻ mắc bệnh tăng cao.

Tại khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai, mỗi ngày khoa tiếp nhận 20-30 bệnh nhân vào khám, điều trị, trong đó 60% là bệnh nhân viêm tiểu phế quản.

  Chuyển mùa, hàng loạt trẻ nhập viện lúc nửa đêm vì khó thở - Ảnh 2

Một bà mẹ đang vỗ về con chờ đến lượt khám.

Các bác sỹ khuyến cáo, trẻ bị bệnh có triệu chứng cảm trong 2 - 3 ngày đầu như sốt nhẹ, ho, sổ mũi. Sau đó, trẻ sẽ ho nhiều hơn, kèm theo khò khè, khó thở với biểu hiện thở nhanh, co kéo lồng ngực. Nặng hơn nữa, trẻ có thể bỏ bú, tím tái.

  Chuyển mùa, hàng loạt trẻ nhập viện lúc nửa đêm vì khó thở - Ảnh 3

Bé gái có triệu chứng sốt cao, nôn trớ phải nhập viện cấp cứu.

Trẻ viêm tiêu phế quản thường có biểu hiện khò khè kéo dài khoảng 7 ngày, ho giảm dần trong khoảng 14 ngày rồi khỏi hẳn nếu được điều trị và chăm sóc tốt.

  Chuyển mùa, hàng loạt trẻ nhập viện lúc nửa đêm vì khó thở - Ảnh 4

Bác sỹ đang tư vấn cho bệnh nhân.

Cha mẹ và gia đình cần thực hiện các biện pháp phòng bệnh như: tránh cho trẻ tiếp xúc với người đang bị cảm lạnh cũng như các trẻ bệnh khác. Cần rửa tay sạch sẽ trước khi chăm sóc trẻ vì vi-rút lây lan chủ yếu qua việc tiếp xúc trực tiếp.

  Chuyển mùa, hàng loạt trẻ nhập viện lúc nửa đêm vì khó thở - Ảnh 5

Người đàn ông đang bế con trước khu tư vấn Nhi khoa.

Theo các bác sỹ, viêm tiểu phế quản có thể gây tử vong cho bệnh nhi nếu phát hiện muộn do vậy, việc phòng bệnh cho trẻ có ý nghĩa rất quan trọng.

  Chuyển mùa, hàng loạt trẻ nhập viện lúc nửa đêm vì khó thở - Ảnh 6

Bác sỹ tư vấn bệnh nhân trước buồng điều trị A1.

Vì thế, các phụ huynh cần phải phát hiện sớm, đưa con đi khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng như suy hô hấp, viêm phổi do bị bội nhiễm vi khuẩn, xẹp phổi do tắc đờm, viêm tai giữa.

  Chuyển mùa, hàng loạt trẻ nhập viện lúc nửa đêm vì khó thở - Ảnh 7

Trẻ dễ viêm tiểu phế quản khi thời tiết chuyển mùa.

Ngân Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý