Chuyện tình cảm động của 9X cụt chân và bạn gái xinh đẹp

nhidong nhidong @nhidong

Chuyện tình cảm động của 9X cụt chân và bạn gái xinh đẹp

Jacob Gray bị cụt cả hai chân vì bệnh viêm màng não. Chàng trai hứa với bạn gái rằng, chỉ khi đi được 10 bước trên đôi chân giả, anh mới cầu hôn cô.

07/10/2015 10:29 AM
522

Theo Mirror, Jacob Gray (24 tuổi) bị cụt cả hai chân đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới với bạn gái Summer Whittaker (nhà thiết kế đồ họa) sau khi anh thực hiện thành công lời hứa "bước đủ 10 bước trên đôi chân giả, anh mới cầu hôn em".

Jacob sống tại Poulton, Lancashire, là chàng trai nhiệt thành và năng động. Anh từng mong ước được đến nhiều quốc gia làm tình nguyện.

“Tôi yêu thích các hoạt động ngoài trời như đi bộ xuyên rừng, chèo thuyền trên hồ, leo vách núi và cắm trại trong rừng. Thế nhưng giờ đây, mọi thứ đã thay đổi” - Jacob cho hay.

 - Ảnh 1Phóng to

Jacob Gray, chàng trai cụt chân vì bệnh viêm màng não và bạn gái Summer, nữ thiết kế đồ họa xinh đẹp.

Tháng 1/2013, nam thanh niên tỉnh giấc trong tình trạng thân nhiệt cao, cơ thể ướt đẫm mồ hôi và bị ảo giác. Anh chia sẻ: “Lúc đó, tôi tỉnh nhưng không biết chuyện gì đang xảy ra. Tôi hoàn toàn bối rối và không thể di chuyển. Với lấy chiếc điện thoại trên giường, tôi gọi cho người nhà”. Sau đó, Jacob được đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ chẩn đoán, anh mắc bệnh viêm màng não.

Kể từ đó, tình trạng sức khỏe của Jacob suy yếu trầm trọng. Các bác sĩ cho biết, anh chỉ còn 10% cơ hội sống. Nếu giữ được mạng sống, chàng trai vẫn phải mang thương tật suốt đời.

22 tháng sau, anh phải chịu đựng nỗi đau do căn bệnh quái ác gây ra. Tháng 2/2014, Jacob buộc phải phẫu thuật cắt cụt đôi chân của mình.

 - Ảnh 2Phóng to

Jacob từng trải qua 6 ca phẫu thuật, thậm chí phải cắt bỏ cả hai chân.

Dù đau đớn và tuyệt vọng, Jacob vẫn kiên trì chiến đấu với bệnh tật. Anh từng trải qua 6 ca phẫu thuật, kéo dài 30 giờ. “Có những khoảnh khắc, nước mắt tôi đã rơi. Nhưng tôi tự trấn an bản thân rằng, mọi chuyện sẽ ổn” - Jacob chia sẻ.

Thay vì khiếp sợ các ca phẫu thuật, Jacob thuyết phục bản thân đó là việc cần thiết để giữ lại mạng sống và chỉ cần nghỉ ngơi vài tuần, anh có thể xuất viện. Trong thời khắc cận kề sự sống và cái chết, gia đình, người yêu đã luôn ở bên, quan tâm, động viên anh.

Anh quen bạn gái Summer Whittaker từ tháng 11/2011 thông qua người bạn chung. Cô luôn sát cánh bên anh trong mỗi ca phẫu thuật.

"Mỗi khi nói lời tạm biệt với cô ấy, tôi cảm thấy rất xúc động bởi tôi không biết mình sẽ ra sao sau khi ra khỏi phòng phẫu thuật. Sau khi cắt bỏ đôi chân, tôi cảm thấy ổn bởi tôi đã đưa ra quyết định khó khăn này từ vài tháng trước. Nhưng bạn gái tôi rất đau lòng. Cô ấy vẫn lo lắng về mọi điều có thể xảy đến với tôi. Mặc dù vậy, cô ấy luôn cố gắng tỏ ra bình thường. Tôi hạnh phúc khi có một người con gái như vậy ở bên" - Jacob Gray tâm sự.

 - Ảnh 3Phóng to

Anh từng hứa với bạn gái: "Khi tự bước 10 bước trên đôi chân giả, anh sẽ cầu hôn em".

Một ngày, Jacob nói đùa với người yêu rằng, anh sẽ trao cô chiếc nhẫn cầu hôn vào ngày anh bước đi được 10 bước trên đôi chân giả. Cuối cùng, ngày đó cũng đến. Ngay khi Jacob thực hiện lời hứa, Summer vui sướng: "Jacob, giờ anh phải cưới em". Jacob đã cầu hôn Summer dù anh không thể quỳ gối. Hai bạn trẻ sẽ kết hôn ngay sau khi họ tìm được nơi phù hợp với bệnh tình của Jacob để sống.

Jacob, chàng trai phải ngồi xe lăn gần như suốt phần đời còn lại vẫn mong muốn được vào đại học. Anh chia sẻ: "Tình yêu của chúng tôi đã trải qua nhiều chông gai. Sau khi tôi mắc bệnh viêm màng não, cả hai đã trưởng thành hơn và nghiêm túc suy nghĩ về tương lai.

Dù cái chết có xảy đến trong tuần tới hay ngay trong tháng này, điều đó cũng không quan trọng. Chúng tôi đã nếm trải những thử thách kinh khủng hơn tất cả những khó khăn mà một cặp đôi có thể trải qua. Nếu tiếp tục chịu đau đớn vì bệnh tật, tôi và bạn gái vẫn sẽ cố gắng vượt qua".

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý