Chuyện tình cảm động của bệnh nhân mắc bệnh ALS và nữ y tá

mesu mesu @mesu

Chuyện tình cảm động của bệnh nhân mắc bệnh ALS và nữ y tá

Mối tình lãng mạn của họ đơm hoa bằng một đám cưới vô cùng cảm động nhưng căn bệnh chưa có thuốc chữa ALS đã cướp chàng trai ra đi mãi mãi.

13/09/2014 10:11 AM
1,560

Tháng 11/2009, khi đến điều trị tại một phòng khám ở Thousand Oaks, California, Mỹ, chàng trai Adam đã gặp gỡ định mệnh của đời mình - nữ y tá Hollie.

Khi đó, Adam mắc bệnh Lyme (một căn bệnh nhiễm khuẩn gây nhức đầu, sốt nặng) và Hollie được cử làm người chăm sóc cho anh. Suốt một năm trời sau đó, cả hai thường xuyên gặp nhau để hợp tác điều trị. Những câu chuyện về quá khứ, những tâm sự về tương lai chính là chất xúc tác mãnh liệt kết nối Adam và Hollie lại gần nhau hơn.


Adam và Hollie hạnh phúc trong ngày cưới của mình

Sau khi khỏi bệnh, Adam vẫn thường xuyên gọi điện, gửi e-mail cho Hollie để chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống. Tình cảm dần nảy nở, họ bắt đầu hẹn hò và sau đó dọn về sống chung. Adam hoàn toàn chấp nhận việc Hollie từng có một đời chồng, thậm chí anh luôn yêu thương con trai nhỏ của cô như chính con ruột của mình.

Cho đến khi cặp đôi quyết định tiến tới hôn nhân thì Adam phát hiện mình mắc bệnh ALS. Đây là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, bào mòn dần sức mạnh cơ bắp của người bệnh cho tới khi họ bị bại liệt, không cử động, nói, nuốt và thở được nữa (chiến dịch Ice Bucket Challenge đang gây sốt trên toàn cầu cũng nhằm mục đích gây quỹ chống lại căn bệnh này).


Bức thư Adam gửi cho Hollie trước đám cưới

Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh, Adam đã nói với Hollie rằng: “Anh mong muốn những ngày cuối đời mình sẽ luôn được nhìn thấy gương mặt em, được hôn lên bờ môi em và được thức dậy mỗi buổi sáng bên cạnh em. Anh sẽ hoàn toàn chấp nhận nếu em không muốn có một gánh nặng là anh. Nhưng nếu em không ngại, anh thật sự muốn lấy em làm vợ”.

Không một chút ngần ngại, Hollie đồng ý và cặp đôi đã tổ chức hôn lễ vào tháng 10/2011. Dù phải ngồi trên xe lăn và cử động rất khó khăn, Adam vẫn là chú rể cực kỳ phong độ bên cạnh cô dâu xinh đẹp và hạnh phúc của mình. Hollie thậm chí còn ngồi vào lòng anh và họ cùng nhau xoay tròn như một điệu nhảy theo bài hát “In my life” của The Beatles.

Thật không may, Adam qua đời 2 năm sau đó vào tháng 10/2013. Hollie tâm sự: “Một trong những điều giúp tôi vượt qua những nỗi mất mát khôn cùng này, khi nhìn thấy Adam dần suy kiệt mà không thể làm gì cho anh ấy, chính là những lời Adam đã nói với tôi ngày ấy “Em hãy tin rằng người tốt thường ra đi sớm, nhưng anh yêu em và anh sẽ gặp lại ở kiếp sau”. Nó thật sự đã truyền cho tôi sức mạnh”.

Những hình ảnh hạnh phúc trong ngày cưới của cả hai:


Cô dâu Hollie tươi cười rạng rỡ


Adam và các phù rể


Khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau của cặp đôi


Jollie bên con trai


Và các phù dâu


Tình yêu của Adam đã tiếp thêm sức mạnh cho Jollie

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý