Chuyện tình cặp đôi cầu hôn kiểu 'vợ nhặt'

msstit msstit @msstit

Chuyện tình cặp đôi cầu hôn kiểu 'vợ nhặt'

Thu Trang và Việt Dũng đến với nhau một cách tình cờ. Cùng chung tính cách, sở thích đã giúp họ xích lại gần nhau trở thành cặp đôi đầy thú vị.

24/11/2014 04:13 PM
1,477

Câu chuyện tình yêu tuần này sẽ gửi tới các bạn chuyện tình của Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1990, Vĩnh Phúc), cựu sinh viên Học viện Quân Y, đang là bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Hoàng Việt Dũng (SN 1986, Vĩnh Phúc), cựu sinh viên Đại học Giao thông vận tải, đang làm kĩ sư cầu đường. Họ là một cặp "bài trùng" trong tình yêu và luôn duy trì được sự ngọt ngào, lãng mạn trong suốt thời gian bên nhau.

 - Ảnh 1

Thu Trang và Việt Dũng.

Người lạ hóa người quen và những cuộc hẹn hò đặc biệt

Se duyên cho cặp đôi này chính là mái trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, nơi họ từng theo học. Nhân dịp kỷ niệm thành lập trường, cả hai về thăm trường cũ và tình cờ quen nhau qua một vài người bạn.

Lần đó, cuộc gặp gỡ diễn ra chóng vánh, cả hai mới chỉ kịp biết tên nhau và chào hỏi xã giao. Một thời gian sau, họ lại tình cờ chạm mặt trong buổi tụ tập cùng bạn bè chung. Qua màn làm quen lại từ đầu, Thu Trang và Việt Dũng mới "á, ớ" nhận đồng môn vì ngoài việc học cùng cấp 3, cặp đôi còn chung trường cấp 2.

Trong suốt buổi tụ tập cùng hội bạn, ấn tượng về Dũng trong Trang đó là: "Anh ấy nhìn hay hay, lại điềm đạm, chín chắn và khá ít nói". Và rồi, dòng suy nghĩ miên man đó khiến trái tim cô gái này chợt loạn nhịp. Nhưng những lần gặp sau, Trang mới nhận ra "chàng bạch mã hoàng tử" này hóa ra không như mình nghĩ, ấn tượng tốt về Dũng trong cô dần dần giảm đi trông thấy.

Về phía Dũng, anh bị vẻ dễ thương, tính cách hoạt bát, cởi mở của Trang hớp hồn. Anh chàng dí dỏm bật mí: "Hôm ấy, mình gặp Trang lần 2, cảm giác đã thích cô ấy rồi. Nhưng mình bị viêm họng nên chẳng nói năng được gì mấy. Ai ngờ, cô nàng tưởng mình chín chắn. Sau này yêu mới thắc mắc và đôi lúc tự nhận hối hận vì nhìn nhầm người".

Sau những buổi đi chơi, hát hò, Việt Dũng quyết định "tăng cơ hội gặp gỡ" bằng cách nhận làm huấn luyện viên tập thể dục giảm cân cho Thu Trang. Ban đầu, Trang từ chối nhưng thấy sự nhiệt tình, tốt bụng của đàn anh khóa trên, cô lại gật đầu. Về sau, khi yêu nhau rồi, cô mới vỡ lẽ, sự tốt bụng kia hóa ra nằm trong "chiến lược cưa cẩm" của Việt Dũng.

Cả hai thường xuyên chạy bộ quanh hồ Văn Quán (Hà Nội) và chia sẻ với nhau rất nhiều câu chuyện trong cuộc sống. Mặc dù Việt Dũng không ít lần ngấm ngầm thể hiện tình cảm của mình qua những hành động và cử chỉ quan tâm, nhưng Thu Trang lại luôn lảng tránh. Và thế là chàng trai Xây dựng quyết định phải tỏ tình rõ ràng để nàng không thể chối cãi.

Tỏ tình bằng màn "cướp hôn" và quà tặng sinh nhật độc đáo

Vào một ngày trời cao, trong xanh, Dũng dẫn Trang đi chơi. Khi hai người đang nói chuyện vui vẻ, Dũng bất ngờ tỏ khuôn mặt nghiêm túc, rồi bất thình lình hôn Trang khiến cô nàng "mắt chữ A, mồm chữ O" vì "quá sốc". Sau đó, Dũng nói tỉnh bơ: "Tỏ tình rồi nhé". Nhớ lại kỷ niệm ấy, Thu Trang cười: "Mình rất bất ngờ với màn tỏ tình lạ kỳ này. Lúc ấy bối rối không tả. Chẳng biết làm sao chỉ đành nhận lời đồng ý. Sau một thời gian yêu nhau, cứ nghĩ lại thấy buồn cười và lại trêu anh Dũng".

 - Ảnh 2

Thu Trang không chỉ là bác sĩ giỏi chuyên môn mà còn là một cô gái đa tài khi biết "đủ thứ" như: Aerobics, belly dance, chơi guitar và đan lát, làm những đồ handmade. Cô luôn biết cách vận dụng tài lẻ của mình để đem đến cho Dũng những điều bất ngờ, thú vị.

Nhân ngày sinh nhật người yêu, Thu Trang đã nghĩ ra một ý tưởng độc đáo. Cô nhớ lại: "Sinh nhật lần trước của anh, mình tặng anh 10 phiếu yêu cầu ghi những điều như: Đi chơi cùng tôi, ăn tối cùng tôi, xem phim cùng tôi… và có một phiếu hình ông mặt trời là làm mọi thứ tôi yêu cầu. Hạn sử dụng của nó trong vòng một năm". Khi nhận được món quà của bạn gái, Dũng vừa bật cười vì vui, vừa hạnh phúc vì món quà quá đặc biệt và thú vị.

Mặc dù rất nâng niu và cực kỳ hạn chế sử dụng các phiếu yêu cầu mà người yêu tặng, nhưng trong một lần giận nhau, Việt Dũng bất đắc dĩ đã phải dùng hết các phiếu để Trang nguôi giận. Tuy nhiên, Thu Trang vẫn nhất quyết không nói chuyện. Cuối cùng, anh chàng đành phải dùng đến phiếu yêu cầu hình mặt trời "làm mọi thứ tôi yêu cầu" và kèm theo bó hoa loa kèn thì Trang mới hết giận.

Không kém phần hóm hỉnh, quà sinh nhật của Việt Dũng tặng người yêu cũng đong đầy yêu thương. Sinh nhật Trang năm ngoái rơi vào giữa tuần nên Dũng không thể về gặp người yêu, Việt Dũng "nhanh nhảu" chụp 18 tấm ảnh tự sướng với 18 biểu cảm khác nhau rồi gửi cho Thu Trang. Trang kể: "Mình thật sự bất ngờ với món quà có 1-0-2 này. Mỗi lần xem những bức ảnh, mình không thể nhịn được cười, nhiều cảm xúc, yêu thương lại tràn về".

"Vợ nhặt" và bộ ảnh cưới mang tên "Câu chuyện tình yêu"

Tình yêu ngày càng mặn nồng, công việc của cả hai cũng đã ổn định, Dũng và Trang bắt đầu tính đến chuyện về chung một nhà.

Nhiều lần, Dũng mạnh dạn ngỏ lời cầu hôn nhưng Trang luôn "ngó lơ" với câu nói tỉnh bơ: "Anh phải mang nhẫn đến em mới đồng ý". Thấy vậy, Việt Dũng quyết định chuẩn bị màn cầu hôn đầy lãng mạn trên bãi biển với hi vọng nhận được lời đồng ý của nàng.

 - Ảnh 3

 - Ảnh 4

Khoảnh khắc tình yêu ngọt ngào của cặp đôi.

Trong một chuyến du lịch tới Trà Cổ, Dũng lên kế hoạch thật chu đáo để cầu hôn. Sáng sớm biển vắng, nên thơ, Dũng dắt tay Trang ra bãi biển. Trang ngỡ ngàng khi thấy dòng chữ "Cưới đê em!" của Dũng được viết trên cát. Hạnh phúc như vỡ òa, Trang mỉm cười nhận lời trong niềm hạnh phúc vô bờ bến. Trang chia sẻ: "Cuối cùng mình là vợ nhặt thật, chẳng hoa, chẳng nhẫn mà cũng đồng ý mất rồi".

Với mong muốn có bộ ảnh cưới ghi lại hành trình yêu thương, Việt Dũng và Thu Trang quyết định chụp ảnh cưới tại chính những nơi họ gặp gỡ, những gì gắn chặt với kỉ niệm tình yêu của cả hai. "Mình muốn bộ ảnh cưới kể lại câu chuyện tình yêu của mình một cách tự nhiên nhất. Như gặp gỡ nhau ở trường chuyên Vĩnh Phúc, chạy bộ ở hồ Văn Quán, nụ hôn đầu ở Phan Đình Phùng, lần đi lạc đường ở Hồ Tây, trà tranh, phố cổ, Long Biên… Từng góc Hà Nội trong bộ ảnh đều là những nơi kỉ niệm của hai đứa.", Trang tâm sự.

Điều đặc biệt hơn, bộ ảnh cưới của Dũng - Trang hoàn toàn nhờ vào sự giúp đỡ của bạn bè từ chuẩn bị trang phục, make-up đến bấm máy tạo hình. Đây cũng là kỷ niệm đáng nhớ đầy ắp tình yêu thương của cặp đôi. Việt Dũng và Thu Trang đã "góp gạo thổi cơm chung" với đám cưới ngọt ngào vào ngày 23/11 vừa qua.

 - Ảnh 5

Hồ Văn Quán, nơi Dũng và Trang thường xuyên cùng nhau chạy bộ.

 - Ảnh 6

Ảnh cưới tại trường chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo báo Đất Việt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý