Chuyện tình cổ tích trong 'Thiên sứ... 99'

biettuot biettuot @biettuot

Chuyện tình cổ tích trong 'Thiên sứ... 99'

Một thiên thần bị đày xuống trần để đi tìm tình yêu, khiến một cô gái rũ bỏ vẻ lạnh lùng và biết rung động. Những khoảnh khắc đẹp của bộ phim hài chiếu Tết mang đến phong vị nhẹ nhàng, thơ mộng như trong cổ tích.

21/01/2011 08:47 AM
1,461

Trong phim có cảnh thần Gió, thần Mây xuống trần gian giúp Thiên Minh chinh phục Pha Lê. Cả hai định gom mây để che nắng cho người đẹp, nhưng do quá đà khiếnmưa rơi xuống người Pha Lê. Thiên Minh hoảng hốt vội đến che cho cô. Trên phim trường, giữa trời đông Đà Lạt, Huỳnh Anh và Diễm My bị dội nước hàng giờ đồng hồ để có được cảnh quay này.

Trong phim có cảnh thần Gió, thần Mây xuống trần gian giúp Thiên Minh chinh phục Pha Lê. Cả hai định gom mây để che nắng cho người đẹp, nhưng do quá đà khiến mưa đổ xuống người Pha Lê. Thiên Minh hoảng hốt vội đến che cho cô. Trên phim trường, giữa trời đông Đà Lạt, Huỳnh Anh và Diễm My bị dội nước hàng giờ đồng hồ để có được cảnh quay này.

Bộ phim mở đầu bằng cảnh lớp học phép thuật ở Cung điện của Nữ thần Tình Ái (diễn viên Kim Thư). Thiên Minh (diễn viên Huỳnh Anh), cậu con trai duy nhất của nữ thần, không lo chú tâm vào sách vở mà chỉ thích nghịch phá. Nhân lúc mẹ đi vắng, Thiên Minh lấy cắp mũi tên thần Tình yêu - một vật có quyền năng mang đến tình yêu cho khắp nhân gian và bắn liên tục xuống những ai mà cậu thích ghép đôi: cặp vợ chồng đang làm thủ tục ly dị trên tòa, cô gái xinh đẹp và anh chàng xấu xí, một phụ nữ có ngoại hình quá cỡ với người đàn ông nhỏ con hơn mình... Say sưa với trò bắn tên tình yêu, Thiên Minh vô tình đánh rơi mũi tên xuống hạ giới.

Theo luật của cung đình, Thiên Minh bị tước bỏ quyền năng thiên thần, và đày xuống trần để tìm lại mũi tên Tình yêu. Chàng trai trẻ phải "thu thập" được 99 lời tỏ tình của các cô gái để có thể khôi phục quyền năng.

Thiên thần Thiên Minh (trái) dùng cung tên Tình yêu nghịch phá trần gian.

Thiên thần Thiên Minh (trái) dùng cung tên Tình yêu nghịch phá trần gian.

Với sự giúp sức của mẹ, ngay ngày đầu tiên xuống trần, Thiên Minh dễ dàng lấy được 98 lời tỏ tình bằng cách thể hiện mình giàu có. Nhưng cũng chính vì quá tự tin vào đồng tiền, chàng thiên thần bị kẻ xấu lột sạch ví. May mắn cậu được cô sinh viên tên Thương (ca sĩ Khổng Tú Quỳnh) giúp mang về nhà để có chỗ ở và chỗ ăn học. Tại ngôi trường của Thương, Thiên Minh gặp và phải lòng Pha Lê (diễn viên Vũ Phạm Diễm My). Nhưng Pha Lê là cô gái sống khép kín, vẻ ngoài lạnh lùng luôn tạo ra những rào cản khiến các chàng trai chùn bước. Bạn bè còn đồn thổi ngôi nhà Pha Lê đang sống có ma...

Sau buổi tiệc mừng lễ Halloween khá "rùng rợn", Thiên Minh có dịp chứng tỏ tình cảm của mình với người đẹp cậu yêu. Vài hiểu lầm khác tiếp tục xảy ra khiến cả hai vô tình bị nhốt ngoài sân thượng trường học cùng nhau suốt một đêm. Vẻ chân thành và sự hết lòng của Thiên Minh khiến con tim Pha Lê rung động và cô muốn dành cho cậu lời yêu. Đến lúc này, Thiên Minh lại sợ lời tỏ tình vì biết rằng, khi điều đó xảy ra, cậu sẽ mãi mãi phải xa người yêu để về với cung đình...

Phim 'Thiên sứ... 99' quy tụ nhiều gương mặt 'hot boy', 'hot girl'.

Phim "Thiên sứ... 99" quy tụ nhiều gương mặt "hot boy", "hot girl".

Những khung hình đẹp lung linh, nhiều màu sắc và các trò đùa "nhất quỷ nhì ma..." của tuổi học trò cùng sự lãng mạn, bay bổng khiến 90 phút phim Thiên sứ... 99 nổi bật được ý tưởng xuyên suốt là đề cao chân giá trị của tình yêu trong sáng, hồn nhiên và chân thành.

Sau một thời gian vắng bóng, Kim Thư trở lại với vai phụ Nữ thần Tình yêu trong phim. Dù xuất hiện ít nhưng người đẹp để lại cảm xúc qua hình ảnh người mẹ thương con sâu sắc và ý nhị. Bên cạnh đó, ca sĩ Ngô Kiến Huy vào khá đạt vai chàng Hoàng hào hoa, ca sĩ Khổng Tú Quỳnh thể hiện được nét trẻ con, đáng yêu. Song, diễn xuất của Huỳnh Anh có chỗ lúng túng. Người đẹp Diễm My còn khá cứng trong lời thoại. Khâu cắt, dựng non tay khiến các tình tiết câu chuyện có phần chậm, rời rạc...

Bộ phim được xây dựng trên kịch bản của tác giả Diệu Như Trang. Sinh năm 1988, Diệu Như Trang đủ trẻ để thổi chất "teen" sôi động, hài hước cho kịch bản điện ảnh đầu tay. Những ý tưởng bay bổng của tác giả được sự hỗ trợ của kỹ xảo điện ảnh tạo nên thích thú cho người xem.

Nếu chỉ nhìn ở góc độ phim hài phục vụ khán giả dịp Tết, với dàn "sao" gồm "hot boy" Huỳnh Anh, ca sĩ Ngô Kiến Huy, Diễm My, ca sĩ Khổng Tú Quỳnh, Tấn Beo, Kim Thư, Chí Tài, Phước Sang, Huỳnh Anh Tuấn, Mai Thu Dung, Tấn Hoàng, Mạnh Tràng, Vũ Long, Hoa Di Linh, Vũ Ngọc Ánh, Cao Mỹ Kim, Ánh Nhật, Thiên Sứ... 99 đủ sức mang tiếng cười vui nhộn đến cho mọi người.

Phim do đạo diễn Nguyễn Minh Cao dàn dựng, giám đốc sản xuất Lưu Phước Sang, công chiếu toàn quốc từ ngày 21/1.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý