Chuyện tình đẹp như mơ của tiền vệ Kim Hồng

ronandinho ronandinho @ronandinho

Chuyện tình đẹp như mơ của tiền vệ Kim Hồng

Sau sáu năm trời quen nhau, tiền vệ từng khoác áo đội tuyển bóng đá nữ VN Trần Thị Kim Hồng sẽ làm đám cưới với cựu HLV bóng ném Đặng Phú Kiện vào ngày 11/1/2015 ngay tại nơi đưa hai người đến bên nhau là Trung tâm TDTT Tao Đàn, TP.HCM.

29/12/2014 04:04 PM
980

Kim Hồng tập luyện bóng đá ở Trung tâm TDTT Tao Đàn. Còn Phú Kiện là VĐV, sau đó trở thành HLV bóng ném của trung tâm.

Ở Trung tâm TDTT Tao Đàn, họ ra vô cứ gặp nhau rồi bắt đầu nhắn tin nói chuyện thường xuyên hơn vào năm 2007. Bước ngoặt từ tình anh em chuyển sang tình yêu xảy ra vào ngày 1-7-2008. Cựu tiền vệ Kim Hồng nhớ lại: “Đây là ngày mà tôi sẽ nhớ mãi vì bỗng nhiên Phú Kiện ra sân bay Tân Sơn Nhất đón khi tôi cùng CLB nữ TP.HCM trở về từ Giải nữ VĐQG 2008 ở Hà Nội”. Từ đó, họ bắt đầu “qua lại”…

Nhưng không dễ để Phú Kiện chinh phục tình cảm của Kim Hồng. Kim Hồng tâm sự: “Ấn tượng của tôi về anh Kiện là buồn vui đều có anh bên cạnh. Chẳng hạn có thời điểm CLB nữ TP.HCM đá thua liên tục, tôi buồn, ức chế và muốn khóc lắm. Thế là anh gọi điện thoại hỏi thăm, động viên. Từ đó chúng tôi thân nhau, hiểu nhau nhiều hơn. Nhưng khi đứng trước chuyện hai đứa sẽ yêu nhau, tôi lại sợ. Vì tôi nghĩ người lớn không thích có con dâu là cầu thủ bóng đá nay đây mai đó. Anh Kiện kêu tôi về nhà ra mắt ba mẹ mấy lần nhưng tôi cứ từ chối hoài”.

Chính sự chân thành của Phú Kiện đã khiến Kim Hồng nhận ra rằng đây là người đàn ông của đời mình. Năm 2009, khi đội tuyển nữ VN thi đấu SEA Games 25 ở Lào, Phú Kiện lặn lội ngồi xe buýt hai ngày trời sang Lào để cổ vũ Kim Hồng. Vì muốn gây bất ngờ cho Kim Hồng nên Phú Kiện chỉ chat qua mạng hỏi thăm Kim Hồng là hôm nay đội tuyển nữ VN tập ở đâu. Và anh âm thầm một thân một mình lặn lội qua Lào. Hôm ấy, khi đang tập luyện, Kim Hồng nghe đồng đội nói có người ngồi trên khán đài “nhìn quen mặt” quá, cô ngước lên thì thấy Phú Kiện đang ngồi xem.

 - Ảnh 1

Kim Hồng và Phú Kiện chụp ảnh kỷ niệm trước ngày cưới.

Kim Hồng cho biết: “Khi đội tuyển nữ VN tập trung bốn tháng trời tại Hà Nội, anh Kiện cũng tranh thủ ra thăm tôi vài ngày vì xa nhau lâu quá. Nghĩ như vậy cũng là quá lắm rồi, đâu có nghĩ là anh lại sang tận Lào để cổ vũ cho tôi. Điều đó càng khiến tôi thi đấu nỗ lực hơn để cùng các đồng đội đem về HCV SEA Games 2009”.

Rồi năm 2011, khi nghe tin Kim Hồng bị đứt dây chằng chéo trước gối trái trong trận đấu ở Giải nữ VĐQG 2011 tại Hà Nam, Phú Kiện xin nghỉ phép rồi lập tức ra Hà Nội tìm đường xuống Hà Nam. Trong hai ngày ngắn ngủi ở Hà Nam, Phú Kiện đã cõng Kim Hồng đi ăn, ra sân tập, sân thi đấu xem đồng đội thi đấu cho đỡ buồn trước khi quay về TP.HCM để tiếp tục công việc. Chưa hết, trong những ngày Kim Hồng lo sợ sẽ phải giã từ sự nghiệp sớm sau khi bước lên bàn phẫu thuật, Phú Kiện vẫn luôn là người ở bên cạnh động viên. Nhắc lại những chuyện này, Kim Hồng bảo: “Nếu quen nhau mà không có được sự yêu thương, đồng cảm và chăm sóc như thế, tôi nghĩ chúng tôi khó mà gắn bó được đến tận ngày hôm nay”.

Tại Asiad Incheon 2014, Kim Hồng không được HLV Mai Đức Chung gọi vào đội tuyển nữ VN thi đấu ở Hàn Quốc. Dù buồn nhưng Kim Hồng vẫn không giấu khát vọng tiếp tục cống hiến cho đội tuyển nếu được gọi trở lại cũng như đã sẵn sàng cho tương lai của mình. Cô nói: “Nếu sau đám cưới mà có con luôn, tôi sẽ ở nhà lo cho gia đình. Còn nếu chưa có con liền, tôi sẽ tiếp tục thi đấu cho CLB nữ TP.HCM. Tôi cũng mong muốn có thể dạy các cầu thủ trẻ sau khi không còn thi đấu nữa. Còn nếu không, tôi sẽ tìm kiếm một công việc khác thích hợp với mình”.

“Ba mẹ anh Kiện rất thương tôi”
Khi tình yêu đã chín muồi, Kim Hồng quyết định về nhà gặp ba mẹ Phú Kiện vào tết năm 2009. Kim Hồng cho biết cô muốn đến gia đình Phú Kiện “thử xem gia đình anh có chấp nhận mình hay không” để còn tính xem có đến được với nhau không.
Kim Hồng kể lại: “Nhưng điều làm tôi không ngờ tới là ba mẹ anh Kiện rất thương tôi. Rõ nhất là khi tôi sang Singapore phẫu thuật gối vào năm 2011. Cùng với người dì, ba mẹ anh Kiện đã chăm sóc tôi rất chu đáo trong lúc bố mẹ tôi bệnh yếu không thể sang được, còn anh Kiện thì phải đi thi đấu. Ba mẹ anh đẩy tôi đi xe lăn suốt thời gian ở bệnh viện, thậm chí gội đầu cho tôi. Nhìn ba mẹ anh Kiện nằm ngủ chéo đầu trên một chiếc giường mỗi tối mà tôi muốn khóc”.

Theo Tuổi trẻ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý