Chuyện tình đẹp như thơ của thầy trò chênh nhau 1 giáp

biettuot biettuot @biettuot

Chuyện tình đẹp như thơ của thầy trò chênh nhau 1 giáp

Đôi lúc ngỡ rằng, tình yêu của một người giáo viên sẽ rất khuôn khổ, khô khan… nhưng thực tế không phải lúc nào cũng như vậy!

20/11/2014 09:35 AM
7,788

Chuyện tình của thầy Nguyễn Việt Dũng (1977, Hà Nội) và Nguyễn Thị Ngọc (1989, Hải Dương) là minh chứng cho mối tình ngọt ngào với bao xúc cảm lãng mạn, cùng nhau xây dựng một mái ấm hạnh phúc.

Gặp nhau là duyên phận

Năm 2007, sau khi hoàn thành chương trình Thạc sĩ ở Luxembourg, thầy Dũng trở về giảng dạy môn Tiếng Anh tại trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội. Lúc này, Ngọc đang là cô sinh viên năm nhất hồn nhiên, xinh xắn của trường.

 - Ảnh 1

Chỉ sau một thời gian ngắn giảng dạy, chàng giảng viên trẻ Việt Dũng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo sinh viên bởi cách giảng bài dễ hiểu, đặc biệt là khả năng hài hước, pha trò trong mỗi tiết giảng. Lần đầu tiên dạy ở lớp Ngọc, Dũng vô cùng ấn tượng với đôi mắt buồn đẹp long lanh của cô học trò xinh xắn. Không hiểu sao, ngay từ những ngày đầu tiên, Dũng luôn có cảm giác cô gái ấy chính là người sẽ đồng hành cùng mình trong cuộc sống sau này.

Thế nhưng, vì môi trường sư phạm cùng khoảng cách lớn về tuổi tác, nên anh giấu kín tình cảm đó ở riêng trong lòng. Sự quan tâm chỉ dừng lại ở những lần kiểm tra bài vở, giúp đỡ Ngọc hiểu bài với tư cách một giáo viên.

Hai năm sau, Ngọc tốt nghiệp Cao đẳng Du lịch và chuyển sang học tiếp tại Đại học Thương mại. Cô tiếp tục trở thành tâm điểm của nhiều chàng trai bởi vẻ ngoài tiểu thư, xinh đẹp nhưng Ngọc đều từ chối vì cảm thấy mẫu người ấy không hợp với mình. Thời gian này Ngọc và Dũng cũng nói chuyện với nhau nhiều hơn. Ban đầu từ những câu chuyện học hành, bài vở… đến khó khăn trong cuộc sống và rồi bước ngoặt đến khi cả hai đều đòi… làm mối cho nhau.

 - Ảnh 2

“Làm mối mà thành tự mối cho nhau”

Để giúp thầy giáo Dũng không còn “đơn côi, lẻ bóng”, Ngọc rất nhiệt tình tìm kiếm và liệt kê danh sách các bạn gái cho thầy xem. Đáp lại tấm lòng nhiệt tình ấy, Dũng cũng hứa sẽ giới thiệu lại cho cô học trò xinh đẹp “một anh tử tế, tốt bụng, đầy tin tưởng.”

Sau khi giới thiệu cho thầy một cô gái hợp tính, hợp tuổi, Ngọc mừng thầm trong bụng và xen lẫn tự hào khi “giúp thế giới bớt đi một phần tử FA”. Còn Dũng, bên ngoài tỏ vẻ tán thành danh sách “bạn gái tiến cử” của bà mối Ngọc, nhưng anh “ngấm ngầm” lên kế hoạch tỏ tình với học trò.

 - Ảnh 3

Vào một ngày trời không hề đẹp, 6/9/2012, Dũng và Ngọc hẹn nhau để giới thiệu bạn mình. Hôm ấy, trời mưa to tầm tã, Ngọc nhắn tin báo Dũng: “Mưa lắm thầy ạ, đối tác không tham gia hẹn được. Em cũng không đi được.”

Nhanh chóng, tin nhắn của Dũng vội báo lại: “Mưa không sao. Bạn thầy vẫn đi. Để thầy qua đón em.” Ngọc đành ra đi trong tư thế “ngán ngẩm” và sợ mưa. Nhưng tới nơi, cô ngạc nhiên vì không phải có bốn người mà chỉ có… thầy và mình! Trong không gian ấm áp của quán cafe, Ngọc càng ngỡ ngàng hơn khi bỗng nhiên bị thầy cầm tay thầm thì lời yêu. Ngại ngùng, Ngọc hỏi lại: “Tình cảm thầy dành cho em là gì?”, Dũng mạnh dạn, quyết đoán trả lời: “Là tình yêu!”.

Vì tuổi tác hai người cách nhau khá nhiều (12 tuổi) nên Ngọc còn e dè, lo ngại, nhưng sau một thời gian, sự chân thành, chững chạc của Dũng đã giúp cô thêm tự tin vào mối tình của mình, chọn anh là điểm tựa cho tình yêu lúc ấy và cả cuộc sống sau này.

"Giữ chân" đối phương

Là một người thầy nghiêm túc trên lớp, nhưng trong tình yêu Dũng lại vô cùng tâm lý, quan tâm đến người yêu. Dù chênh lệch nhau nhiều tuổi nhưng mọi người đều nhận xét anh khá trẻ trung, vui vẻ, còn Ngọc cũng là cô gái trưởng thành, cá tính nên chuyện tình của hai người không hề khô khan, cứng nhắc mà chứa đầy kỉ niệm thú vị.

Yêu nhau hơn 2 tháng, một ngày đẹp trời, Ngọc và Dũng hẹn hò nhau đi công viên. Hôm ấy, để tạo bất ngờ cho Dũng, Ngọc chuẩn bị trang điểm, diện một bộ váy thật đẹp. Lúc dạo quanh công viên, hai người đang nói chuyện vui vẻ thì Ngọc bỗng dưng thấy tay mát mát, là lạ. “Không thể tin nổi khi phát hiện ra tác giả của vật thể lạ rơi vào vai áo và tay là những con chim đang đậu trên cây. Lúc ấy, mình chỉ muốn độn thổ xuống đất vì mất công làm đẹp cả buổi. Còn anh Dũng thì tủm tỉm cười đáng ghét. Kết quả cuộc đi chơi kết thúc sớm.” – Ngọc kể lại.

 - Ảnh 4

Biết Ngọc được nhiều anh chàng theo đuổi nhất là khi đang theo học tại trường Đại học Thương mại, Dũng đã luôn cố tạo những bất ngờ lãng mạn để hâm nóng tình cảm. Ngày Ngọc chụp ảnh kỷ yếu, dù bận công việc anh vẫn sắp xếp đến chụp cùng một cách bất ngờ. Theo anh: “Phải xuất hiện không nàng lại bị các chàng khác lôi đi chụp ảnh mất”. Lý giải đầy yêu thương của anh khiến Ngọc không khỏi xúc động nhưng cũng cười đùa vì “thầy nhỏ nhen quá!”.

Cũng như Dũng, trong mắt Ngọc, “thầy giáo của mình” cũng được không ít các nữ sinh hâm mộ. Để thử lòng người yêu, một lần Ngọc lập một tài khoản ảo trên Facebook rồi hẹn anh đi uống nước, đồng thời cũng gọi điện rủ anh hôm ấy đi chơi để xem anh sẽ chọn đi gặp ai. Ngọc kể: “Cũng may là lúc ấy, anh Dũng chọn đi chơi cùng mình. Nếu không chắc mình sẽ không tha”. Nhưng từ đấy, lòng tin dành cho chàng giảng viên trong cô nàng Ngọc càng thêm vững chắc.

“Chăm vợ nghén, đảm như thầy Dũng”

Sau hai năm yêu nhau, ngày 20/10/2013, Dũng và Ngọc tổ chức đám cưới trong niềm hạnh phúc ngập tràn. Chị chia sẻ: “Mình rất sợ “hôn nhân là nấm mồ của tình yêu” như mọi người hay nói. Nhưng sau khi cưới nhau rồi mình mới biết mọi điều hoàn toàn ngược lại, anh càng quan tâm và có trách nhiệm với mình, với gia đình hơn."

Dù bận rộn với lịch giảng dạy nhưng Dũng vẫn không quên dành thời gian cho gia đình. Anh nấu ăn rất ngon và vào những ngày cuối tuần, anh thường trổ tài “bếp chính”. Đặc biệt, Dũng còn khéo chọn đồ.

 - Ảnh 5

Một lần anh mua tặng vợ chiếc áo khoác, “khuyến mại” thêm tấm thiệp “tự chế” cắt từ giấy thành hình trái tim với lời nhắn dễ thương: “Chồng muốn vợ yêu của chồng luôn ấm áp!”. Với Ngọc thì “một câu nói ấy cũng đủ khiến mình thấy ấm áp rồi”. Nhiều người ngưỡng mộ nói “hiếm có người nào giỏi cả việc dạy học và việc nhà như anh!”.

Ngày Ngọc biết có tin vui cũng là lúc cả gia đình vui mừng khôn xiết, khi ấy thầy Dũng đã 37 tuổi. Niềm vui sắp được làm bố khiến thầy Dũng càng thêm yêu vợ và lo cho gia đình. Từ lúc vợ thai nghén, anh chủ động lên mạng tìm hiểu tài liệu về chế độ ăn uống của bà bầu, cả tâm lý lúc mang thai để chăm sóc vợ, chào đón thành viên mới trong gia đình một cách tốt nhất. Khác với mọi người, Ngọc nghén rất lâu và vất vả, suốt 9 tháng gần như không ăn uống được gì. Mỗi lần đi làm, Ngọc lại bị ngất. Thấy vợ như vậy, Dũng chủ động sắp xếp công việc để có tối đa thời gian chăm sóc vợ, đưa đi đón về.

Ngọc tâm sự: “Có lẽ quãng thời gian 9 tháng 10 ngày chính là lúc anh thể hiện rõ nhất tình cảm. Mình thấy rất may mắn và không hối hận điều gì khi yêu và cưới anh”. Chia sẻ về tình yêu dành cho vợ, người giảng viên chân thành: “Tình cảm không phải tự nhiên mà có, dù bây giờ hay nhiều năm sau thì vẫn yêu thương như vậy”.

Hạnh phúc mỉm cười

 - Ảnh 6

Niềm hạnh phúc nhân đôi khi tháng 9/2014, thành viên thứ ba của gia đình chào đời trong sự chờ mong của bố mẹ. Điều khiến cả nhà ngạc nhiên, đó là bé trai được sinh ra với cân nặng 4kg, bụ bẫm, kháu khỉnh. “Vì mình nghén từ lúc có bầu đến khi sinh, sức khỏe không tốt. Cứ nghĩ em bé sinh ra sẽ nhẹ cân, trộm vía không ngờ lại bụ bẫm đến vậy. Lại còn giống y như bố. Lúc ấy, chỉ thầm cám ơn ông xã đã chăm sóc 2 mẹ con chu đáo.”, chị Ngọc tâm sự. Bé được bố Dũng đặt tên là Ngọc Duy với ý nghĩa: Đặt tên đệm là tên mẹ để sau này con luôn nhớ đến những vất vả mà mẹ đã trải qua!

“Hạnh phúc của người phụ nữ là đã chọn đúng người đàn ông làm chỗ dựa trong cuộc đời mình”. Và Ngọc đã tìm được người đàn ông như thế - một người giáo viên giàu tình cảm, chân thành và đầy yêu thương.

Theo Báo Đất Việt

Xem thêm video: Yêu lại chông sau khi bị phản bội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý