Chuyện tình đồng tính của một thầy giáo và 9X Việt

msstit msstit @msstit

Chuyện tình đồng tính của một thầy giáo và 9X Việt

Huy Hoàng vui vẻ kể lại: “Mình và Việt không hề ngại thể hiện tình cảm ở chỗ đông người, nhưng phải biết cách bày tỏ chừng mực.

06/08/2014 09:40 PM
9,910

Hôn nhân đồng giới vẫn chưa được công nhận hợp pháp ở Việt Nam nhưng những người đồng tính vẫn luôn mong ước có một ngày được sống thật với chính bản thân mình, được yêu thương và được mưu cầu hạnh phúc.

Là một chàng trai, nhưng từ rất sớm, Hoàng Gia Việt (sinh năm 1992, ĐH Kinh doanh công nghệ) đã biết tình cảm của mình chỉ dành cho người cùng giới. Cách đây hơn 1 năm, Việt gặp người mà cậu nghĩ rằng đó là bến đỗ yêu thương của mình. Chuyện tình của hai chàng trai trẻ diễn ra mộc mạc, giản dị nhưng thứ tình cảm ấy cũng thiêng liêng và sâu sắc như biết bao câu chuyện tình yêu khác.

 Gặp Việt và người yêu - Huy Hoàng (thầy giáo tiếng Anh tại Hà Nội) trong ngày hội dành cho cộng đồng LGBT – một chương trình nằm trong chiến dịch thúc đẩy sự nhìn nhận đúng đắn của xã hội đối với cộng đồng LGBT, ủng hộ hôn nhân đồng giới, cậu không hề né tránh những câu hỏi trực tiếp về cuộc sống và tình yêu của những người thuộc giới tính thứ 3. Như bao người trong cộng đồng LGBT, hy vọng lớn nhất của Việt là nhận được sự hòa đồng, công bằng của xã hội cũng như các cơ quan chức năng đối với cộng đồng và một ngày không xa hôn nhân đồng giới sẽ hợp pháp.

 - Ảnh 1

Cặp đôi này không ngại ngần có những cử chỉ thân thiết trước đám đông. Ảnh: NVCC.

Ngay từ khi còn nhỏ tuổi, Gia Việt đã có những cảm giác bản thân có chút khác biệt đối với những bạn trai khác. Hầu hết các bạn thân thời đi học của Việt đều là con gái. Nhưng cậu vẫn may mắn, vì các bạn trong lớp không hề kì thị hay có cái nhìn thương hại, có lẽ do tính cách của Việt rất hòa đồng. Anh chàng đã tự tìm hiểu kiến thức về LGBT trên mạng và các phương tiện thông tin đại chúng và tựtin rằng đây không phải là bệnh, và cũng như nam, nữ, đồng tính nam là một giới tính bình thường. Nhưng do e ngại sự kì thị, bảo thủ của người lớn, Việt đã chia sẻ với các bạn bè trước khi chia sẻ với bố mẹ. Khi biết con trai mình là đồng tính nam, mẹ của Việt đã rất thông cảm và tế nhị, và luôn cho cậu những lời khuyên chân thành nhất.

Việt kể lại: “Hồi cấp 2, mình có thích một anh và thường xuyên gọi điện thoại trò chuyện với anh ấy. Vì số di động hiện lên hóa đơn điện thoại cuối tháng, nên mẹ đã biết chuyện nhưng cũng chỉ khuyên rằng còn đang đi học thì nên tập trung học, chuyện yêu đương để sau". Tuy vậy, có vẻ như chuyện cậu con quý tử của mình khác người là khó chấp nhận với bố của Việt. Cách đây hơn một năm ông vẫn cố khuyên cậu lấy vợ cho bình thường, và ông đỡ phải ngại với họ hàng, làng xóm bởi hôn nhân đồng giới vẫn chưa được xã hội công nhận. Nhưng đến giờ, bố của cậu bạn cũng đã từ bỏ ý định đó và hoàn toàn ủng hộ để Việt được sống hạnh phúc. Chia sẻ về cuộc sống thường nhật, Việt cho biết cậu vẫn đi học, vẫn có những đam mê, sở thích riêng, vẫn tham gia những hoạt động ngoại khóa, thích lên mạng xã hội... Chỉ có chút khác biệt với các bạn khác là Việt thường xuyên tham gia những hoạt động xã hội liên quan đến cộng đồng LGBT. 

 - Ảnh 2

Việt và Hoàng đã công khai tình cảm với bạn bè. Ảnh: NVCC.

Chuyện tình mộc mạc của 2 chàng trai trẻ Kể từ khi công khai giới tính thật, Gia Việt cũng đã trải qua một vài mối tình, đó đều là những kỉ niệm đẹp và trong sáng đối với anh chàng sinh năm 1992. Nhưng Việt chưa yêu ai nhiều, sâu và lâu như người yêu hiện tại, đến nay họ đã gắn bó được hơn 2 năm. Gia Việt và Huy Hoàng quen nhau qua mạng xã hội. Hoàng tốt nghiệp HV Ngoại giao và hiện đang là giáo viên ngoại ngữ. Giữa 2 chàng trai dường như có rất nhiều điểm hợp nhau nên chuyện tình cảm rất tự nhiên. Tuy nhiên, gia đình Hoàng không cởi mở lắm, nên Việt và Hoàng mới chỉ có thể công khai tình cảm của mình với bạn bè, đồng nghiệp, chưa thể công khai với bố mẹ. 

Cũng như nhiều các cặp đôi khác, cả hai luôn dành ra thời gian rảnh rỗi để gặp nhau, để tâm sự và chia sẻ tất cả mọi việc. Những ngày lễ như giáng sinh, sinh nhật mỗi người, Việt và Hoàng cũng xuống đường và đi dạo, đi chơi hòa cùng không khí của tất cả mọi người. Gia Việt chia sẻ: “Hai đứa yêu nhau thì đưa nhau đi chơi, đưa nhau đi ăn uống. Mình chỉ hơi buồn là dịp Valentine trùng vào dịp Tết nên Hoàng phải về nhà ở Hải Phòng, mình phải cô đơn đón lễ tình nhân”.

Huy Hoàng vui vẻ kể lại: “Mình và Việt không hề ngại thể hiện tình cảm ở chỗ đông người, nhưng thể hiện một cách có chừng mực. Nếu một cặp đôi dù là nam – nữ hay đồng tính có những cử chỉ âu yếm quá khích ở chỗ đông người thì cũng đều nhận được những ánh mắt khó chịu, nên chúng mình cũng luôn giữ phép lịch sự". Khi chứng kiến tình cảm sâu đậm của hai chàng trai trẻ, những người xung quanh có những phản ứng rất trái ngược. Người thì... ghen tỵ với hạnh phúc của cặp đôi, có người lại đàm tiếu, kì thị ra mặt về giới tính thứ ba.  Bởi vậy, cả Việt và Hoàng, cũng như tất cả những ai thuộc cộng đồng LGBT đều hy vọng mọi người sẽ tìm hiểu kỹ và không ai còn có những suy nghĩ sai lệch về cộng đồng giới tính thứ ba, và các cơ quan chức năng sẽ biết đến và xem xét hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới để cộng đồng LGBT sẽ được sống trọn vẹn cuộc sống của mình.

Theo Tri thức trực tuyến


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý