Chuyện tình 'đũa lệch' của hot girl quán quân Vua đầu bếp

msstit msstit @msstit

Chuyện tình 'đũa lệch' của hot girl quán quân Vua đầu bếp

Con đường đến với quán quân Master Chef 2014 của cô gái 9x Minh Nhật được tiếp động lực từ rất nhiều yếu tố, trong đó có mối tình 4 năm với chàng trai ngoại quốc hơn cô 11 tuổi.

03/11/2014 02:08 PM
4,535

Vượt qua hàng nghìn thí sinh, danh hiệu Vua đầu bếp Việt Nam 2014 được trao cho Minh Nhật là một sự khích lệ không nhỏ trên con đường theo đuổi đam mê ẩm thực. Đằng sau thành công của quán quân trẻ tuổi Vua đầu bếp mùa 2 là câu chuyện đẹp về tình yêu được chắp cánh bằng các món ăn.

Chuyện tình 'đũa lệch' của hot girl quán quân Vua đầu bếp - Ảnh 1

Minh Nhật - thí sinh đến từ Hà Nội - đã trở thành quán quân Master Chef Việt Nam 2014.

Minh Nhật từng tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương và công tác trong lĩnh vực Ngân hàng. Trước khi đến với cuộc thi, Minh Nhật chia sẻ sẵn sàng tử bỏ nghề để theo ẩm thực. Khi giành được ngôi vị Quán quân này, lời khẳng định đó của Minh Nhât càng được nâng lên.

Quyết tâm chinh phục vị giác của bạn trai

Chia sẻ với báo chí về con đường đi đến danh hiệu cao nhất trong cuộc thi MasterChef Việt Nam 2014, Minh Nhật cảm thấy rất hạnh phúc và vui sướng. “Với sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, những người đã sát cánh bên mình trong suốt hơn 2 tháng qua, tôi tin đây sẽ là nguồn động lực lớn chắp cánh cho tình yêu ẩm thực”, Minh Nhật tâm sự.

Chuyện tình 'đũa lệch' của hot girl quán quân Vua đầu bếp - Ảnh 2

Minh Nhật biết nấu ăn từ lúc lên 5 và luôn duy trì đam mê đó suốt những năm tháng về sau khi đã ra trường và đi làm.

Minh Nhật cũng chia sẻ, trên con đường đi đến thành công như ngày hôm nay, có sự giúp đỡ động viên của người thân, bạn bè, trong đó có bạn trai cô, một doanh nhân người nước ngoài hơn cô 11 tuổi.

“Những lúc tôi thành công với món ăn của mình, anh ấy không tiếc lời khen ngợi. Nhưng khi tôi nấu sai công thức, anh thẳng thắn chê tôi nấu dở, không đúng vị đã từng ăn. Điều đó không làm tôi cảm thấy hụt hẫng hay chạnh lòng mà ngược lại, càng thêm quyết tâm chinh phục bằng được vị giác của bạn trai. Có lẽ, chính những khen - chê thật tâm của anh ấy đã giúp tôi nỗ lực không ngừng trong việc trau dồi khả năng nấu nướng cũng như kiến thức về ẩm thực từ Âu đến Á”, quán quân trẻ tuổi chia sẻ.

Chuyện tình 'đũa lệch' của hot girl quán quân Vua đầu bếp - Ảnh 3

Minh Nhật tiết lộ món miến xào mực khô giúp cô gây ấn tượng mạnh trong vòng bán kết cuộc thi, được biết đến nhờ bạn trai.

Thể hiện tình yêu bằng những món ăn ngon

Được biết, Minh Nhật và bạn trai cô gặp nhau khi cô còn là sinh viên năm 3 Đại học Ngoại thương Hà Nội, ấn tượng ban đầu của anh về Minh Nhật là một cô tiểu thư chân yếu tay mềm, chẳng biết làm gì. Nhưng một thời gian rất lâu sau thì anh biết cô là một người đam mê nấu ăn. Tình yêu của hai người cũng bắt đầu từ đó.

Chia sẻ về bí quyết giữ tình yêu trong suốt 4 năm, Minh Nhật cho biết: “Trong suốt 4 năm bên nhau, chúng tôi luôn xem việc ăn ngon và nấu cho nhau những món mới như một cách dễ thương để bộc lộ tình yêu, sự quan tâm chăm sóc đến đối phương. Tôi thấy anh ấy là người hơi khó tính trong chuyện ăn uống. Mỗi món, anh ấy chỉ ăn tối đa là 2 lần và ít muốn ăn lại. Tuy nhiên, điều thú vị là dù được thưởng thức nhiều món ăn với các phong cách khác nhau tại nhiều nhà hàng nhưng món mà bạn trai tôi yêu thích lại vô cùng bình dân”, 9x chia sẻ thêm.

Chuyện tình 'đũa lệch' của hot girl quán quân Vua đầu bếp - Ảnh 4

Minh Nhật và bạn trai lệch 11 tuổi.

Trước những câu hỏi liên quan đến sự chênh lệch tuổi tác giữa Minh Nhật và người yêu, cô cho biết "tuổi tác chưa bao giờ là khó khăn giữa hai chúng tôi, ngược lại, anh ấy còn là chỗ dựa vững chắc cho tôi trong nhiều khía cạnh cuộc sống, từ công việc, gia đình đến duy trì, phát huy đam mê ẩm thực".

Điều thú vị trong chuyện tình giữa cô và bạn trai không phải ở sự chênh lệch tuổi tác mà là ở sự chênh lệch về ngoại hình giữa hai người. Đó là khi bạn trai cô xuất hiện để cổ vũ bạn gái trong đêm chung kết Vua đầu bếp vừa qua, đã có nhiều thông tin đồn đoán anh ấy chính là đại gia ngầm của Minh Nhật. “Sau khi nghe được điều này, anh ấy chỉ phì cười và nói rằng, có lẽ anh cũng là đại gia thật, một người giàu có về tình cảm và may mắn có được trái tim của tôi.”, cô chia sẻ.

Đặc biệt, khi một lần nữa nhắc đến khoảnh khắc được xướng tên trong vòng chung kết, Minh Nhật không dấu khỏi nụ cười và ánh mắt hạnh phúc trên gương mặt cô. Cô chia sẻ: “Chính anh ấy là người đã ủng hộ, tiếp thêm cho tôi rất nhiều tự tin để chinh phục các thử thách trong căn bếp cuộc thi Vua đầu bếp mùa thứ 2. Thành công của tôi hôm nay, không thể thiếu hình bóng của anh.”

Cùng nhau khám phá văn hóa ẩm thực

“Tôi thích tìm hiểu và khám phá văn hoá dân gian, những giá trị truyền thống cốt lõi của dân tộc. Công việc quản lý về mặt truyền thông của một chương trình về văn hoá - nghệ thuật đã cho tôi rất nhiều kiến thức về lĩnh vực này. Dù là một người trẻ nhưng tôi có xu hướng hướng mình về những nét đẹp cổ truyền hơn là những cái mới, hiện đại. Ngoài ra, du lịch cũng là cách để tôi cân bằng và tận hưởng cuộc sống. Tôi cùng bạn trai đã đi qua hầu hết các nước ở Đông Nam Á, địa danh nổi tiếng của châu Âu. Điều này giúp tôi trau dồi kinh nghiệm sống, thưởng thức được nhiều món ăn ở những nơi mình từng đặt chân đến, hiểu về văn hoá ẩm thực các nước. Chúng tôi thường không có khoảng thời gian cụ thể nào cho việc đi lại, khi nào cảm thấy cần một luồng gió cho cuộc sống, chúng tôi lại cùng nhau xách ba lô lên và đi, tự do và đầy ngẫu hứng”, Minh Nhật cho biết.

Chuyện tình 'đũa lệch' của hot girl quán quân Vua đầu bếp - Ảnh 5

Sắp tới đây, 9x dự định sẽ mở một kênh YouTube chia sẻ bí quyết nấu ăn cũng như các mẹo nhỏ để vừa nấu ăn ngon, vừa không mất quá nhiều thời gian trong cuộc sống bận rộn hiện nay. Mở một chuỗi nhà hàng mang thương hiệu của chính mình là mục tiêu xa trong 2 - 3 năm tới của cô. Song 9x cho biết, cô không muốn hấp tấp vì muốn chuẩn bị mọi thứ chu đáo cho những thành công tiếp theo của mình.

Hoàng Dịu (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý