Chuyện tình gặp lần 1 tỏ tình, gặp lần 2 xin cưới của chàng lính biển

msstit msstit @msstit

Chuyện tình gặp lần 1 tỏ tình, gặp lần 2 xin cưới của chàng lính biển

Có tình cảm với nhau ngay từ lần gặp đầu tiên, lần thứ hai gặp lại cũng là lúc họ quyết định tổ chức đám cưới. Minh chứng cho mối tình chân thành này là gia đình nhỏ hạnh phúc với những đứa con đáng yêu.

11/09/2014 11:16 AM
10,056

Tình yêu từ những cánh thư

Tình yêu của anh Vũ Quang Tiệp (SN 1974, hiện là Cán bộ Trường Trung cấp nghề số 10, Bộ Quốc Phòng) và chị Trần Thị Mai (SN 1982, đang làm kế toán) như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Năm 1999, khi ấy anh đang là chàng lính Hải quân công tác ở Trường Sa lớn được nghỉ phép về thăm quê (Tiên Du, Bắc Ninh), còn chị Mai là cô gái chớm 17 tuổi hồn nhiên, mơ mộng. Hai người tình cờ gặp nhau trong một lần đi chơi, lúc ấy Tiệp ấn tượng với cô gái nhỏ nhắn, dễ thương. Mai cũng đem lòng ngưỡng mộ anh lính biển vui tính, tuy nhiên khi anh đến xin chụp cùng kiểu ảnh thì cô gái lại xấu hổ và… chạy mất.

Do Tiệp là người quen với chị họ của Mai nên sau lần gặp đó, Mai cùng chị tới nhà Tiệp chơi, khi ấy cô rất thích thú với con ốc mà anh mang từ đảo về, liền mạnh bạo đến xin anh nhưng Tiệp lại… không cho mà nói ý là để lần sau.

 - Ảnh 1

Anh Tiệp và chị Mai bên người thân.

Hôm sau, Tiệp lại tìm cách sang nhà Mai với lí do… tặng lại con ốc. Anh Tiệp thú thực, dù hôm đầu giả vờ không cho vậy thôi, chứ “cả tủ ốc biển lặn ngụp bắt mang về từ Trường Sa, anh chỉ muốn tặng cô ấy và còn tặng cả anh cho cô ấy nữa!”. Tình cảm ban đầu trong sáng ấy lớn dần lên theo những cánh thư tay mà hai người viết gửi cho nhau. Ấn tượng với Mai lúc ấy là hình ảnh chàng lính biển rắn rỏi, hài hước và chân thành.

Hết hai tháng nghỉ phép, anh Tiệp lên đường ra Trường Sa lớn, chị Mai xin phép gia đình tiễn anh lên tàu. Chị nhớ lại: “Hôm ấy trên suốt quãng đường đi đến ga tàu bọn mình ngồi với nhau mà không nói gì cả, thỉnh thoảng chỉ nói những chuyện vui vui thôi. Cho đến lúc tàu đến, anh Tiệp lên tàu xếp đồ đạc rồi bất ngờ chạy xuống hôn mình một cái vào má rồi chạy thật nhanh lên, mình gần như bất động, tàu đi rồi cứ đứng ngẩn ngơ ở ga, đến mức quên cả đường về nữa”.

Những tháng ngày tiếp theo thực sự khó khăn với cô gái trẻ khi tình yêu đầu mới chớm nở đã phải xa người yêu. Ngày ấy chưa có nhiều phương tiện liên lạc nên cả hai trao nhung nhớ qua những cánh thư. Tuy nhiên do điều kiện cách trở, các chiến sĩ ở Trường Sa cứ 6 tháng mới được nhận thư một lần, thế nên có những lá thư Mai viết nhưng phải nửa năm sau Tiệp mới nhận được, cũng như thư của Tiệp phải rất lâu mới đến được tay Mai.

 - Ảnh 2

Những lá thư chứa đựng yêu thương gửi từ đất tiền ra đảo ra mà cả hai vẫn giữ rất cẩn thận.

Cô kể: “Dù biết là anh Tiệp không nhận được luôn nhưng mình cứ viết, cứ gửi, rồi mỗi lần anh nhận thư là cả một tệp dày luôn”. Rồi những ngày lễ, tết không có anh ở bên, những bức thư, bưu thiếp luôn đến trễ, nhưng chính tình yêu dành cho anh, cho biển đã giúp chị vượt qua tất cả để chờ anh, mong ngày gặp mặt.

Đám cưới bất ngờ ngay lần thứ 2 gặp gỡ

Suốt gần hai năm yêu nhau qua thư, chuyện tình cảm của họ đã làm nên những điều bất ngờ mà có lẽ, chỉ tình yêu mới giải thích được. Năm 2000, anh Tiệp viết thư từ Trường Sa về để hỏi cưới chị Mai, nhưng cô không nhận được. Sau đó anh được về phép hai tháng, cũng là hai tháng ngắn ngủi để họ tổ chức đám cưới với nhau.

Do thư ngỏ lời của anh chưa đến tay nên khi anh về Mai rất bất ngờ, lúc này cô vừa tròn 18 tuổi. Anh Tiệp nhớ lại: “Ngày được về nghỉ phép mình mạnh dạn hỏi: Em còn yêu anh không? Cô ấy đáp: Em không yêu ai khác ngoài anh!. Và mình hỏi lại là mình cưới nhau nhé? Mai thẹn thùng nói gặp lần đầu tiên, lần hai cưới luôn sao?”. Nhờ tình yêu chân thành và sự tin tưởng anh lính biển hiền lành, chất phác, gia đình Mai vui vẻ chấp thuận và đám cưới diễn ra nhanh chóng, dù đấy mới là lần thứ 2 họ gặp nhau.

Cưới xong anh chỉ kịp đưa vợ đi giới thiệu họ hàng nội ngoại, anh em bạn bè, rồi một tháng sau anh lại lên đường theo những con tàu ra biển khơi. Sau đó là những ngày dài khó khăn với đôi vợ chồng son vì chị Mai còn quá trẻ, anh lại ở xa, kinh tế gia đình khó khăn.

 - Ảnh 3

Con trai đầu của anh chị bụ bẫm và đáng yêu.

Nhớ lại quãng thời gian ấy, anh Tiệp bùi ngùi: “Mình vào đơn vị, đi tập huấn rồi ra đảo công tác, nhiều đêm không ngủ được, vừa thương vợ, vừa lo nghĩ cho tương lai. Cứ thế đằng đẵng mấy năm trời, chỉ ước mơ có đứa con cho vợ và gia đình vui”. Chị Mai ở nhà đi làm, chờ mong chồng và tiếp tục gửi nỗi nhớ qua những lá thư. Có những năm tết anh không về, chị ở nhà khóc vì nhớ mong nhưng cũng luôn động viên chồng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hai năm sau ngày cưới, anh trở về thăm nhà. Do không có điện thoại để báo trước, gửi thư thì lâu nên chỉ khi anh về tới nhà rồi chị mới biết. Chị Mai nhớ lại: “Hôm ấy mình đang ở nhà thì nghe tiếng anh, mình bất ngờ lắm, ngỡ như không phải vậy. Rồi chạy ra vợ chồng gặp nhau mà còn bỡ ngỡ, lạ lẫm, lúc đấy anh ôm mình mà còn cố đẩy ra rồi khóc nức nở”.

Ngay cả anh Tiệp cũng ngỡ như mình đang mơ. Anh kể lại: “Mai trách mình sao ác thế, không nói trước để vợ đi đón, Mai muốn vào tận Nha Trang để đón chồng, nhưng vì kinh tế còn eo hẹp, phương tiện đi lại giáp Tết khó khăn nên mình muốn dành cho cô ấy sự bất ngờ".

Nhớ lại kỉ niệm ngày ấy, một người em của đôi vợ chồng đã viết tặng họ những vần thơ:

“Ngày trở về anh không nói một câu

Vòng tay anh ôm lấy em thật chặt

Lòng hốt hoảng em chẳng tin vào mắt

Đẩy anh ra mà tim vẫn ngỡ ngàng

Nước mắt trào có phải là anh không?

Chàng lính biển em đêm ngày chờ đợi

Bao yêu thương sao em chẳng thể nói

Lòng hạnh phúc mà bảo “Anh ác thay!”

 - Ảnh 4

Bức ảnh chụp dịp đi chơi Tết của anh chị.

Chị Mai nhiều lúc cũng gặp nhiều sự soi xét của mọi người khi vợ mới cưới phải xa chồng. Nhiều người e ngại rằng anh đi lâu như thế liệu cô gái tuổi mười tám, đôi mươi như chị có đợi được không? Chị không nói nhiều mà thể hiện bằng hành động, vẫn vững lòng tin với chồng, tin vào tình yêu của mình. Anh lính đảo dù ở xa nhưng vẫn luôn thương và lo cho vợ ở đất liền, còn chị thì thương anh vì những lúc mệt mỏi, khó khăn không ở bên chăm lo cho anh được. Nhiều lúc nhớ chồng, chị nói vui nhưng cũng là nói hộ lòng mình: “Anh không về được thì em sẽ ra đảo ở cùng anh!”.

Khó khăn đi qua, hạnh phúc đương tới

Năm 2004, anh Tiệp xin chuyển công tác về Lữ đoàn xe tăng 201 tại Xuân Mai, Hà Tây cũ. Dù đã về đất liền nhưng vợ chồng vẫn phải xa nhau, mỗi tháng anh về thăm vợ một lần, có khi là cả hai tháng. Tuy nhiên được gần nhau nhưng anh chị vẫn canh cánh nỗi niềm, lấy nhau gần 5 năm mà chưa có con. Áp lực từ gia đình, thậm chí không ít người còn bảo anh ly hôn nhưng anh nhất quyết phản đối. Anh động viên vợ nếu không sinh được thì hai vợ chồng nhận con nuôi.

“Mai mới hơn 18 tuổi đã về làm dâu nhà mình, lấy nhau được ít hôm mình lại đi biền biệt công tác xa, Mai vì yêu mình mà chấp nhận tất cả, vậy tại sao mình có thể bỏ vợ được chứ? Bao khó khăn, xa cách đã cùng nhau vượt qua được, nên dù chuyện gì xảy ra cũng sẽ không chia tay nhau” – anh Tiệp khẳng định.

 - Ảnh 5

Anh Tiệp và con trai tại Trường Sa.

Trời không phụ lòng người, năm 2005, hai vợ chồng vỡ òa hạnh phúc khi biết chị có thai. Đến đầu năm 2006, cậu con trai đầu lòng ra đời trong niềm vui khó diễn tả thành lời. Kể từ đấy, mái ấm nhỏ luôn ngập tràn hạnh phúc và tình yêu thương. Niềm vui được nhân đôi khi năm 2008, chị được tin vui mang thai bé thứ hai, đó là cô công chúa xinh xắn, đáng yêu.

Cuối cùng sau bao thử thách, anh chị đã có một cái kết đẹp với mái ấm hạnh phúc, luôn ấm áp tình yêu thương khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tình yêu chân thành đã giúp họ vững tâm tin tưởng để đến với nhau, tình yêu biển đảo đã giúp họ chia sẻ và thông cảm với nhau. Và hơn hết, chính những quan tâm thường ngày đã vun đắp cho hạnh phúc của gia đình nhỏ.

Anh Tiệp chia sẻ: “Mình nghĩ rằng đã đến lúc ông trời hết thử thách, ông trời đã thương vợ chồng mình, cho hai vợ chồng những đứa con khỏe mạnh, ngoan ngoãn như bây giờ. Hơn 10 năm công tác trong quân đội, đặc biệt là những năm tháng ngoài Trường Sa đã rèn giũa cho mình sự vững chắc, nên dù bất cứ khó khăn gian trở ngại nào mình cũng sẽ cùng gia đình vượt qua!”.

Theo báo Đất Việt


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý