'Chuyện tình Lan và Điệp' ở 'Cặp đôi hoàn hảo' bị lên án

mesuhao mesuhao @mesuhao

'Chuyện tình Lan và Điệp' ở 'Cặp đôi hoàn hảo' bị lên án

Trong đêm liveshow 3 của Cặp đôi hoàn hảo, trích đoạn Chuyện tình Lan và Điệp do cặp đôi Nam Cường Quế Vân thể hiện đã bị lên án mạnh mẽ bởi sự biến tấu thái quá làm mất đi cảm xúc của người xem.

22/11/2014 07:32 AM
7,667

Thể hiện trích đoạn Chuyện tình Lan và Điệp trong đêm liveshow 3 Cặp đôi hoàn hảo, Nam Cường và Quế Vân gây tranh cãi khi biến tấu trích đoạn này theo một phong cách mới.

Chuyện tình Lan và Điệp là một bài tân cổ giao duyên nói về mối tình lãng mạn đầy trắc trở của cô gái tên Lan và chàng trai tên Điệp. Do bị lừa, chàng trai nghèo phải phụ tình người thương để cưới con gái quan phủ. Lan ôm mối tình tuyệt vọng bỏ nhà đến chùa, cắt tóc đi tu. Cao trào của câu chuyện là khi Điệp tìm được ngôi chùa mà Lan đang tá túc, cũng đúng lúc nàng trút hơi thở cuối cùng trong sự day dứt khôn nguôi của người yêu.

Tuy nhiên, trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo vừa qua, trích đoạn này được biến tấu mang đậm chất giải trí. Mặc dù, cặp đôi Nam Cường và Quế Vân vẫn hát đúng tinh thần tác phẩm nhưng phần gần cuối, ca khúc này đã được biến tấu thái quá khi cặp đôi này đọc rap.

 - Ảnh 1

Mặc dù, có sự sáng tác làm cho tác phẩm cũ trở nên mới hơn nhưng cặp đôi đã vấp phải phản ứng dữ dội của người xem bởi lời rap quá suỗng sã, thực tế làm mất đi cảm xúc của khán giả.

Tiết mục này cũng không nhận được phản hồi tích cực và sự đồng tình từ giám khảo Quang Linh. Anh cho rằng: “Lan và Điệp là một câu chuyện, các bạn đang kể lại nó bằng ngôn ngữ âm nhạc. Sự sáng tạo để làm mới ca khúc là điều cần thiết, nhưng phải giữ được tinh thần chung”.

Cũng ngay sau chương trình Cặp đôi hoàn hảo phát sóng ngày 16/11, nhiều khán giả đã lên tiếng phản đối gay gắt.

Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ Online, NSƯT Hữu Quốc cho rằng tiết tiết mục đã phá đi hình ảnh một chuyện tình đã ăn sâu vào lòng của những nghệ sĩ cải lương và khán giả yêu mến nghệ thuật này. Bên cạnh đó, ông cũng đặt câu hỏi: “Với tính cách đanh đá và những lời rap như vậy, liệu “cô Lan” có thích hợp để vào chùa như trong tác phẩm gốc hay không?”.

 - Ảnh 2


"Chuyện tình Lan và Điệp" bị biến tấu thái quá tại "Cặp đôi Hoàn hảo".

Cũng chung quan điểm, soạn giả Hoàng Song Việt bày tỏ: “Đưa tiết tấu rap vào đã không ổn, lời lẽ của đoạn rap này cũng rất phản cảm nếu đặt vào bối cảnh một vở cải lương kinh điển. Lan là một hình ảnh rất đẹp của cải lương nhưng khi lên sân khấu, Quế Vân đã có những động tác, lời nói không phù hợp với hình tượng này. Những cô chú trong nghề đã nói với tôi đây là sự xúc phạm nghề nghiệp”.

Bạn Nguyễn Việt Hải cũng thất vọng và khó chịu với tiết mục Chuyện tình Lan và Điệp của Nam Cường và Quế Vân. Anh chia sẻ: “Thử sức, sáng tạo trong cải lương là điều đáng quý nhưng phải hiểu rõ cải lương mà làm cho ra chất, không thì đừng làm. Sự quá sức này có thể rất nguy hiểm, làm "méo mó" nghệ thuật và làm hạ thấp danh nghệ sĩ của mình. Tôi thẳng thắn coi "thành phẩm" Chuyện tình Lan và Điệp của Nam Cường và Quế Vân là tầm thường”.

 - Ảnh 3

Theo một khảo sát trên báo VnExpress về suy nghĩ của khán giả với tiết mục của Nam Cường và Quế Vân thì hơn 80% số người cho rằng tiết mục này gây phản cảm.

Trước phản ứng của dư luận, Nam Cường cũng cho biết anh đã lường trước được ý kiến của dư luận nhưng dù sao đây cũng là cố gắng của anh và Quế Vân. Đồng thời, nam ca sĩ cũng mong muốn cách biến tấu trẻ trung này sẽ nhận được sự ủng hộ những người trẻ, những người chưa thật sự mặn mà với loại hình nghệ thuật cải lương truyền thống.

Hồng Nhung (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý