Chuyện tình 'nhặt vợ': Cuộc sống khó khăn sau tấm màn 'cổ tích'

biettuot biettuot @biettuot

Chuyện tình 'nhặt vợ': Cuộc sống khó khăn sau tấm màn 'cổ tích'

Mẹ nằm viện, vợ mang thai, công việc gặp khó khăn. Hạnh phúc của cặp đôi kỳ tích nhặt vợ đang gặp nhiều thách thức.

18/12/2014 09:31 AM
13,340

 

Anh Nguyễn Văn Tài (29 tuổi) và Nguyễn Thị Thúy An (28 tuổi), sống tại TP.HCM, được nhiều người biết đến với câu chuyện tình "nhặt vợ" trên vỉa hè. Trong chương trình Điều ước thứ 7, phát sóng trên VTV3 lúc 1h chiều ngày thứ 7 (13/12), cặp đôi đã được tổ chức một đám cưới bất ngờ, ý nghĩa.

 - Ảnh 1

Cặp đôi chuyện tình "nhặt vợ" lay động trái tim hàng ngàn người.

Duyên phận của họ bắt đầu từ đêm giao thừa của Tết nguyên đán năm 2013. Tối 30 Tết, Tài sang thăm vài người bạn thân ở Xóm Củi, Q.4. Anh ở lại ăn uống no say đến khuya mới ra về. Vừa chạy xe qua hết con hẻm của dãy trọ, Tài thấy hai mẹ con chị An đang ôm nhau ngồi ở tấm chiếu trên vỉa hè.

Trước đó Tài đã từng chạm mặt An vài lần. Thấy thương cảm, anh đề nghị chở hai mẹ con cô đi chơi. Khi biết hai mẹ con An không có nhà, phải ngủ vỉa hè, Tài bèn “nhặt” mẹ con An về nhà mình, với ý nghĩ ban đầu là không muốn cảnh mẹ góa con côi phải ngủ ngoài đường. Chung một mái nhà được một tháng thì Tài ngỏ lời yêu thương An.

Tài kể, lúc nói đến chuyện cưới xin, An vừa mừng, vừa lo vì “mình nghèo thế này cưới xin làm sao?". Lúc đó, Tài quả quyết: "Thì ráng đi làm để dành tiền làm đám cưới chứ sao. Để dành lâu mà không đủ thì làm bữa cơm trong nhà, rồi ra phường làm giấy kết hôn là xong, lo gì không cưới được”.

 - Ảnh 2

Mỗi ngày, Tài, Thúy An và nhóc Khang có mặt tại bãi giữ xe lúc 6h30. Đến 9h, Thúy An chở nhóc Khang về nhà đi chợ nấu cơm và mang cơm đến cho chồng.

Nhà Tài có ba chị em, chị lớn lập gia đình có 3 con, Tài và em trai út tên Lộc sống cùng mẹ 57 tuổi trong căn nhà trọ ở P.8, Q.4. Gia đình Tài cũng thuộc diện khó khăn. Anh chia sẻ với báo Gia đình & Xã hội rằng: "Vì không có đất nên được người ta cho mảnh ngoài hiên để cất cái chòi ở tạm. Đến năm 2000 thì không được ở ké nữa, phải về P.6 (Q.4) thuê nhà trọ, em còn nhớ lúc đó giá phòng là 250.000 đồng/phòng".

13 tuổi, Tài đã lăn xả đi kiếm sống. Hồi đó Tài làm ở một hãng giày, mỗi ngày kiếm được 80.000 đồng. 8 năm sau, anh chuyển sang làm phụ hồ và từ năm 2009 đến nay, bãi xe cạnh Bảo tàng Tôn Đức Thắng là nguồn kiếm cơm của anh.

"Nghèo và khổ từ bé nên thấy bé Khang em thương lắm. Lại thấy mẹ con Thúy An thân gái ngủ bờ ngủ bụi, em xót quá nên cứ đưa về nhà trước rồi tính sau. Được cái mọi người trong gia đình em ai cũng thương hai mẹ con Thúy An. Người nghèo dễ đùm bọc nhau lắm anh ạ”, Tài tâm sự.

 - Ảnh 3

Hạnh phúc của cặp đôi kỳ tích này đang bị cuộc sống thách thức rất nhiều.

Chuyện của hai người được mẹ Tài ủng hộ. Bà không hề xét nét vì An có con riêng, mặc cảm vì Tài tự nhiên dắt một người con gái lang thang về.

Bản thân Tài thừa nhận, từ khi An về ở chung anh cực và nợ nhiều hơn. “Cuộc sống không cho phép tôi lãng mạn như dẫn em đi chơi, tặng quà nhưng vẫn cảm thấy rất hạnh phúc”, Tài chia sẻ.

Hiện, mẹ Tài đang ở bệnh viện vì chứng thần kinh tọa và teo cơ chân hành liên tục. Trong khi đó công việc của Tài gặp khó khăn. Theo lời anh, bãi xe sắp đóng cửa và tương lai anh chưa biết có được bố trí làm ở đâu khác hay không. Biết tin vợ có thai, Tài rất vui và cũng biết tương lai nhiều khó khăn đang chờ đợi. Dù vậy, Tài vẫn lạc quan: "Biết tới đâu hay tới đó thôi”.

Phương Anh (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý