Chuyện tình 'sau này em bán rau, còn anh bơm xe'

mesuhao mesuhao @mesuhao

Chuyện tình 'sau này em bán rau, còn anh bơm xe'

Không thể thích nổi nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng Thanh Hải và Thu Hà không ngờ rằng có ngày họ lại nên vợ nên chồng.

21/09/2014 07:34 PM
10,795

 

Trong tình yêu, ai cũng muốn có thể cùng nhau đi đến bến bờ hạnh phúc và Thanh Hải - Thu Hà đã làm được điều đó. Cặp đôi chính thức “góp gạo thổi cơm chung”, gắng sức xây dựng tổ ấm nhỏ của riêng mình vào ngày 6/7 vừa qua.

Bên nhau suốt 4 năm thường sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp, cùng muôn vàn câu chuyện để chia sẻ; song trái với suy nghĩ của nhiều người, đôi bạn sinh năm 1990 lại thấy tình yêu của họ rất “củ chuối” vì quá bình thường, phẳng lặng. Tuy nhiên thực tế, cả hai không biết rằng họ đã phải trải qua không ít khó khăn, vất vả...

 - Ảnh 1

Thanh Hải và Thu Hà cuối cùng cũng có một kết thúc đẹp sau 4 năm yêu nhau.

Nên duyên từ chùa Bồ Đề

Học cùng trường trung cấp Kinh tế kỹ thuật công nghiệp Hà Nội, song Hải và Hà lại không hề quen nhau. Tình cờ, cả hai chơi chung với một nhóm bạn có sở thích hàng tuần lên chùa Bồ Đề (Gia Lâm, Hà Nội) chăm sóc các em nhỏ. Cũng từ đó, Hải - Hà mới bắt đầu biết mặt, nhớ được tên đối phương.

Tuy nhiên, Hà cho hay, không giống như những đôi khác, cảm mến nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên do quá xinh đẹp, điển trai, thu hút… cô và Hải lại có ấn tượng về người kia khá buồn cười và không mấy tốt đẹp. Hà hôm ấy mặc một bộ màu nâu nên khá giống người làm việc ở chùa. Còn Hải xuất hiện dưới dáng vẻ gầy gò cùng đôi tất trắng, chân xỏ trong chiếc dép tổ ong huyền thoại “nghìn lỗ”..

Hà chia sẻ: “Chắc vừa đi học về, vội quá nên Hải tiện gì đi nấy. Trông thấy anh ban đầu, mình rất ghét, cứ nghĩ tên này phải ất ơ, ẻo lả lắm. Ai nhìn dáng vẻ của anh lúc ấy chắc cũng như mình, không thể nhịn cười và khó có thể đánh giá tốt được”. Bên cạnh đó đối với Hải, cô gái sau này mình yêu cũng không tốt đẹp hơn là mấy. Hiểu lầm Hà là người trông trẻ trong chùa, anh thấy cô quá điệu đà so với quy định.

“Không biết tả thế nào, nhưng Hải là người mà mình gặp rồi… quên luôn. Thật sự chúng mình chưa bao giờ nghĩ sẽ có thể hoà hợp, yêu nhau, đừng nói đến việc nên vợ nên chồng” - cô gái sinh năm 1990 tâm sự.

 - Ảnh 2

Hải và Hà không ngờ rằng người mà mình trước đây không có mấy ấn tượng tốt đẹp giờ lại trở thành bạn đời.

Tuy vậy nhưng ngày qua ngày, có lẽ chính chùa Bồ Đề - nơi thường có nhiều em nhỏ cơ nhỡ, gặp hoàn cảnh khó khăn sinh sống vô tình trở thành sợi dây liên kết cho đôi trẻ. Cứ đều đặn hàng tuần lên thăm các em, mỗi người nhận một bé làm con nuôi, Hải và Hà bắt đầu cảm nhận được tấm lòng của nhau.

“Anh rất yêu trẻ con, đặc biệt là với những bé khuyết tật, kém may mắn hơn các bạn khác. Lần nào sang, anh cũng bế và chăm sóc tận tình cho một em bị liệt cả người, không thể đi lại. Lúc ấy, tự nhiên mình thấy anh có vẻ là người giàu tình cảm và đáng tin cậy” - Hà nói.

Ấn tượng về đối phương bắt đầu thay đổi cũng là lúc Hải và Hà phát hiện cả hai học cùng trường, cạnh lớp và có không ít bạn chung. Nhờ đó, cặp đôi có thêm nhiều dịp gặp gỡ, đi chơi với nhau hơn. Hà cho biết, khoảng thời gian cách đây 4 năm, dù chưa yêu song cô và Hải “chạm trán” không biết bao nhiêu lần một ngày.

“Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” - trong khi nàng thấy tên ẻo lả ngày nào giờ khá được thì chàng cũng dần có dấu hiệu “cảm nắng” cô bạn đáng ghét này. Từ lúc nào không hay, cứ đầu giờ học, Hải lại sang lớp Hà nhìn trộm cô một lần; còn Hà bắt đầu cởi mở hơn - “tự nhiên anh ấy cho mình cảm giác an toàn, yên tâm. Có những chuyện không thể kể cho ai nhưng mình lại có thể dễ dàng chia sẻ với anh”.

Cứ thế cứ thế, chứng kiến tận mắt người kia chăm sóc tận tình những em bé không cha không mẹ, bạn bè xung quanh cũng thường xuyên gán ghép, rồi nói chuyện lại đồng cảm, hợp nhau, tình cảm trong Hải và Hà ngày một lớn dần. Dù biết rõ đối phương đã “rung rinh” nhưng chàng nhút nhát, nàng ngại ngùng nên chẳng ai dám nói.

Ngày tỏ tình đối với Hà chính là ngày vừa buồn cười vừa không thể nào quên. Đưa cô về nhà, Hải ngập ngừng mãi rồi đột nhiên kéo tay cô lại và nói đúng một câu “tớ thích ấy”. Song đáp trả sự xấu hổ của chàng trai - “mình nói biết rồi khiến anh sợ quá, quay đầu chạy thẳng; chắc trên đời chỉ có chúng mình yêu nhau “củ chuối” như này thôi”. Sau đúng một tuần không ngừng nhắn tin qua lại, cuối cùng vào ngày 30/3/2010, qua cái gật đầu đồng ý, chàng và nàng đã chính thức trở thành một cặp.

Chưa từng giận nhau lâu

Bên nhau hơn 4 năm, song Hà cho biết, tình yêu của cô không có gì quá đặc biệt. Hải là người khá thực tế, sống nội tâm nên không mấy khi anh nói những lời ngọt ngào, tình cảm. Cô dâu mới cưới còn nhớ như in lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng cô được chồng tặng hoa.

“Hôm đó là sinh nhật mình năm đầu mới yêu, sáng sớm ngủ dậy mình đã thấy có một bó hoa hồng 20 bông (tượng trưng cho 20 tuổi) và hộp quà để ngay trên đầu giường. Anh không báo trước khiến mình thực sự rất bất ngờ” - 9X nói. Tuy nhiên, sự lãng mạn chỉ có một, những năm sau đó, Hải luôn tặng cô những món đồ dùng thiết thực trong cuộc sống.

 - Ảnh 3

Cặp đôi cùng tuổi không quá tình cảm, lãng mạn nhưng bền chặt.

Mặc dù vậy, Hà kể lại, cũng có lúc chàng trai sinh năm 1990 tỏ ra rất sến. Gia đình cô từng có dịp cười không ngớt khi phát hiện ra dòng tin nhắn của đôi trẻ. “Anh nhớ em lắm, con chim bồ câu bé nhỏ của anh” - lời nói ấy thật khiến mình đứng hình và thêm yêu con người vụng về này nhiều hơn” - Hà chia sẻ.

Yêu nhau trong khoảng thời gian không hề ngắn, song cặp đôi cùng tuổi chưa từng cãi nhau, mà chỉ giận dỗi có một vài lần nhưng cũng không được bao lâu. “Lần nào cũng thế, nhiều nhất là không nhắn tin cho nhau hai ngày là tự động một đứa sẽ bắt chuyện trước. Không cần biết ai đúng ai sai, đôi khi chẳng cần xin lỗi mà chúng mình cứ tự động làm lành” - cô dâu mới cưới tâm sự.

Tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ, vì ghen với một cô gái làm thêm cùng Hải mà Hà khóc lóc, không gặp mặt người yêu đến mấy ngày - “Mình còn nhớ như in lần đó. Hải đã giải thích nhiều lần nhưng mình vẫn một mực không tin. Giận là thế, ấy vậy mà khi anh đến đón đi hội chợ Thái Lan, tìm mua tặng bằng được một chiếc nhẫn rồi đeo vào tay thì đột nhiên hết dỗi luôn. Mình không hiểu tại sao, chỉ cảm thấy như chưa từng có chuyện gì xảy ra”.

Nhờ vậy, Hà thêm tự tin với sự lựa chọn của mình. Cô cho biết, dù có không hài lòng, dỗi nhau thế nào thì cô và Hải cũng chưa từng nói chán nhau hay đòi chia tay như bao cặp đôi khác. Tình yêu của cặp đôi tuổi ngựa suốt 4 năm gắn liền với những lần lên chùa chăm sóc các em nhỏ, đi đạp vịt hồ Tây rồi ăn vặt quanh phố phường Hà Nội… - cứ thế cứ thế, đơn giản mà bền chặt.

Tích đủ 100.000 đồng mới đi chơi

Nhắc đến câu chuyện của mình, Hải và Hà đều không thể quên tình yêu sinh viên nghèo khó nhưng tràn đầy niềm vui. Hà cho hay, cô và chồng trước đây mỗi ngày được mẹ cho 20.000 đồng song chả mấy khi tiêu mà luôn tiết kiệm, cố đủ 100.000 dồng để đi chơi.

Yêu nhau là vậy, chưa từng nghĩ có thể sống thiếu Hải song Hà cũng có không ít mặc cảm, tự ti. Cô gái sinh năm 1990 sinh ra trong nghèo khó, bố mất sớm, phải sống chung với nhiều người khác tại một căn nhà chật hẹp. Ngày mới yêu, cô chỉ dám để Hải đưa về đến cổng ngõ, lâu dần mới dám cho vào nhà và từng có không ít lần “ngượng chín mặt” vì bạn trai đến chơi mà không có chỗ ngồi hay được đi vệ sinh tử tế.

Tuy nhiên, không giống những người con trai khác, Hải là người dễ cảm thông và khá sâu sắc. Quen nhau suốt 4 năm, anh chưa từng đề cập đến hoàn cảnh gia đình Hà. Ngược lại thay vào đó, anh thường động viên và giúp Hà có thêm dũng khí trong tình yêu. “Nhìn thấy hết căn nhà mình đang sống mà Hải không ý kiến gì và vẫn yêu mình là đủ hiểu anh là người thế nào. Anh cũng không bao giờ gặng hỏi mà chủ yếu do mình tự kể chuyện” - Hà nói.

Cô cho biết thêm, ngày trước cô thường trêu Hải hai đứa lấy nhau về biết làm gì mà sống. Song lần nào cũng vậy, anh luôn đáp trả: “Em bán rau, còn anh bơm xe. Trên chiếc xe ba gác, chúng mình cùng chở con đi kiếm ăn” hay “Anh không sợ lấy nhau về vất vả, cứ bên nhau đã rồi tính tiếp”.

 - Ảnh 4

Thu Hà rạng rỡ trong ngày cưới.

Có thể nói, chuyện tình của Thanh Hải và Thu Hà mới nghe qua có vẻ khá bằng phẳng và không có gì đặc biệt. Tuy nhiên thực tế, không phải cặp đôi nào cũng dám đương đầu và cùng nhau vượt qua “những khó khăn khó nói thành lời” được như hai bạn trẻ.
Vì tin Hải, vì “mọi người luôn khinh khỉnh, coi thường nhà mình nhưng anh thì không” nên Hà không bao giờ dám nghĩ tới chuyện không ở bên anh. Còn Hải, một cô gái lớn lên trong nghèo khó, hoàn cảnh gia đình phức tạp mà vẫn ngoan ngoãn, biết phấn đấu luôn là sự lựa chọn số một cho việc làm mẹ của các con anh sau này.

Theo Zing


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý