Chuyện tình thư tay của cặp đôi 'thanh mai trúc mã'

msstit msstit @msstit

Chuyện tình thư tay của cặp đôi 'thanh mai trúc mã'

15 năm quen và yêu nhau, cặp đôi Thanh Tâm Hải Yến đã cùng nhau trải qua không ít chuyện vui buồn. Bỏ qua mọi hiểu lầm, tình yêu chính là sợi dây gắn kết và giúp cả hai tìm thấy sự đồng cảm.

07/09/2014 06:58 AM
2,263

“Gái hơn hai, trai hơn một”, lại lớn lên bên nhau từ thuở nhỏ. Thế nên nhìn vào tình yêu của cặp đôi Thanh Tâm - Hải Yến, ai cũng phải liên tưởng đến một câu chuyện tình lãng mạn kiểu “thanh mai trúc mã”. Nhưng sự thật thì bất cứ ai cũng phải bất ngờ về độ “củ chuối” và sến sẩm của mối tình này.

 - Ảnh 1

Cặp đôi Thanh Tâm - Hải Yến bên bãi biển quê hương.

“Tâm, tao coi mày bằng nửa con mắt ấy!”

Cùng quê Quảng Ngãi, cặp đôi Thanh Tâm - Hải Yến từng có một tuổi thơ êm đềm bên nhau. “Bọn mình là hàng xóm, sống cách nhau có mấy nhà, học chung cấp 1, cấp 2. Tính ra, cho tới lúc yêu, bọn mình quen nhau cũng được chục năm. Tuy chơi cùng một nhóm, nhưng sự thực thì hai đứa không hề ưa nhau” - Yến tâm sự.

Ấn tượng đầu tiên của Yến về cậu bạn chung xóm là “lạnh lùng, ít nói và bất cần đời”. Ngược lại, trong con mắt của Tâm, Yến là một cô nàng “nói nhiều đến mải miết không ngừng mà tính cách lại như con trai”. Đôi bạn cứ thế lớn lên bên nhau, cho đến ngày cả hai tốt nghiệp cấp 3 và thi Đại học.

Tên chàng: Nguyễn Thanh Tâm
Năm sinh: 1987
Nghề nghiệp: Kiến trúc sư

Tên nàng: Huỳnh Thị Hải Yến
Năm sinh: 1988
Nghề nghiệp: Giáo viên

“Ngày đó, mình thi đỗ với số điểm khá cao, còn chồng mình thi trượt nên rất buồn bã. Có lần cả nhóm đi chơi chung, chồng mình bỏ ra mỏm đá gần bờ biển nằm trông rất chán nản. Đến lúc về thì nhất quyết không về mà cứ nằm lại, không nhúc nhích gì cả. Lúc đó, mình bực lắm nên mới quay sang nói: 'Tâm, tao coi mày bằng nửa con mắt ấy!'.

Nói xong thì quả thực cũng thấy mình có vẻ hơi quá đáng khi nỡ làm thế với bạn khi bạn đang gặp chuyện buồn. Từ đó cũng để ý nhau hơn” - Hải Yến kể lại kỷ niệm đầu tiên khiến hai người thay đổi cái nhìn về nhau.

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

 - Ảnh 4

 - Ảnh 5

Tâm và Yến từng có 4 năm yêu xa.

Ngày Yến nhập học, Tâm cũng ra Đà Nẵng quyết tâm ôn thi lại. Bỗng một ngày, Yến mở yahoo chat thì thấy một nick lạ yêu cầu kết bạn, Yến có “lỡ tay” đồng ý. Đến khi nói chuyện, Yến nhận ra đó là cậu bạn chung xóm thuở nào. Những câu chuyện phiếm, cuộc trao đổi với đủ các chủ đề trên trời dưới biển cứ thế được trao đi gửi lại, kết nối hai trái tim phương xa. Kể từ đó, 2 nick yahoo luôn sáng vào mỗi buổi sáng chủ nhật, hai người cũng bắt đầu nhận ra tình cảm khác lạ của mình dành cho đối phương.

Mến nhau, nhưng mọi việc chỉ dừng lại ở những câu chat yahoo, chứ chưa khi nào hai người dám nói chuyện với nhau ngoài đời thực. Chơi chung nhóm nhưng mỗi lần chạm mặt, hai người lại… bơ nhau. Yến còn nhớ, một sự cố đã giúp phá “tảng băng” ngăn cách giữa hai người.

“Mình nhớ ngày đó là mùng 4 Tết, hai đứa mình về quê thì có đi chơi cùng nhóm bạn. Nào ngờ, lúc đi chơi thì nhóm mình có xích mích với vài thanh niên khác cùng xã, dẫn đến ẩu đả. Lúc đó, mình vào kéo Tâm đi nên bị thương mấy chỗ, Tâm thì bị đánh rất nhiều vì đỡ hộ Yến. Trong chính lúc lộn xộn đó, hai đứa mới thực sự bộc lộ tình cảm mà chẳng hay biết chỉ vì quá lo lắng cho nhau. Mình nhớ hồi đó, bạn bè nhìn thấy cũng ngỡ ngàng. Chẳng ai nghĩ bọn mình yêu nhau vì không hiểu yêu kiểu gì mà hay vậy” - cặp đôi này tường thuật lại kỷ niệm của ngày tỏ tình “có một không hai”.

Nói về chuyện tình của mình, Yến cho rằng khi yêu, cảm giác và sự thấu hiểu còn quan trọng hơn ngàn vạn lời nói. “Bọn mình không có lời tỏ tình. Với mình, hành động ẩu đả để bảo vệ cho mình hôm đó của bạn ấy đã được coi như thay lời tỏ tình rồi. Bọn mình thuộc kiểu 'nói ít hiểu nhiều', thậm chí đến giờ mình vẫn chưa biết lời tỏ tình là như thế nào luôn!”- Yến hài hước nói về tình yêu “không lời” của mình.

Tình yêu… thư tay

Có một điểm đặc biệt trong tình yêu của cặp đôi này đó là những lá thư tay đều đặn trong 4 năm trời hò hẹn.

Sau một năm quyết tâm ôn thi lại, Tâm đỗ Đại học Kiến Trúc TP.HCM, hai người yêu xa 4 năm. Ngày đó, phương tiện liên lạc khó khăn, hai người chỉ có thể trao đổi cùng nhau qua yahoo chat và thư tay. Cứ đều đặn, hẹn nhau nói chuyện trên yahoo vào sáng chủ nhật hàng tuần và thư tay viết đều 1 tuần 2 lá. “Cũng hài lắm, anh ấy đa cảm nên trong thư lúc nào cũng miên man, sâu lắng, có cả thơ, hình vẽ, thậm chí cả lá vàng nữa. Trong khi thư của mình thì như viết nhật ký vậy, ăn gì, làm gì mình đều viết lại y nguyên thế. Có lần, anh ấy còn giận vì đến hai, ba lá thư rồi chẳng thấy từ nhớ nhung nào mà chỉ toàn mặt cười hi hi không” - Yến hào hứng kể lại.

Hai địa điểm gắn liền với tình yêu của Thanh Tâm - Hải Yến là bãi biển quê hương và biển Quy Nhơn. Đó là nơi hai người có những khoảnh khắc yên tĩnh bên nhau, cũng là nơi trao nụ hôn đầu lãng mạn. Đến giờ, Yến vẫn nhớ như in lần đầu tiên bị “cưỡng hôn” với sự… lì lợm và chai mặt của anh chàng người yêu chung xóm.

Khi tình yêu đã đến lúc chín muồi, cặp đôi này tổ chức lễ cưới, đánh dấu 10 năm quen biết và hơn 5 năm tình yêu mật ngọt. Gần nhà nên cũng có đôi chút việc không được suôn sẻ, chuyện của Tâm - Yến từng bị gia đình Tâm không ủng hộ nhưng cuối cùng tình yêu vẫn là thứ giúp cả hai xóa nhòa mọi khoảng cách, dẹp tan mọi hiểu lầm và đến bên nhau.

 - Ảnh 6

 - Ảnh 7

Ảnh cưới của Tâm - Yến.

Khủng hoảng hôn nhân của cặp vợ chồng son

Sau đám cưới, Thanh Tâm - Hải Yến cũng từng trải qua một giai đoạn “khủng hoảng hôn nhân” giống như nhiều cặp vợ chồng son khác.

“Ngày nào chồng cũng đi làm từ sáng đến tối muộn mới về. Vợ ngủ một mình, được ngày nghỉ thì chồng lại đi chơi, đi đá banh. Nhiều khi vợ tủi thân vì muốn được đi chơi cùng chồng mà không được. Thời gian đó, nhiều khi hai vợ chồng còn chẳng thể nói chuyện được với nhau, không khí gia đình lúc nào cũng u ám. Quả thực mình rất buồn” - Yến kể lại thời gian không mấy hạnh phúc sau đám cưới.

Tuy nhiên, những hiểu lầm cũng nhanh chóng qua đi. Yến cho rằng, để làm được điều kỳ diệu đó, chính là nhờ sợi dây tình yêu mạnh mẽ kết nối hai người.

“Nếu không yêu anh ấy, không biết mình có quyết định vào TP HCM để học lên không, và giờ cũng chẳng hiểu cuộc sống của mình sẽ thế nào. Nếu nói thỏa mãn 100% với hiện tại thì chắc là không vì cả mình và chồng đều có những điểm xấu và chưa hoàn hảo. Nhưng mình học thêm được cách chấp nhận nhau và yêu cuộc sống bình yên hiện giờ” - Yến hạnh phúc chia sẻ.

Theo MASK Online

Xem thêm video clip : Dịch vụ sock 'tuyển người yêu đi chơi Trung thu 2014'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý