Chuyện về diễn viên lẳng lơ nhất màn ảnh Việt

daikieu daikieu @daikieu

Chuyện về diễn viên lẳng lơ nhất màn ảnh Việt

Thu Huyền, diễn viên chuyên trị những vai lẳng lơ, chanh chua, chảnh choẹ trên màn ảnh kể từng bị ném vỡ đầu khi đang ở trên sân khấu.

27/05/2016 03:07 PM
675

Thu Huyền, diễn viên chuyên trị những vai lẳng lơ, chanh chua, chảnh choẹ trên màn ảnh kể từng bị ném vỡ đầu khi đang ở trên sân khấu.

Diễn viên lẳng lơ nhất màn ảnh từng bị ném đá vỡ đầu - Ảnh 1Phóng to

Là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội, khán giả đã 'nhẵn mặt' với nghệ sĩ Thu Huyền ở các dạng vai như đanh đá, lẳng lơ, nhất là những vai 'liếc mắt đưa tình', mồi chài sếp nam.

Chị vào những vai đó rất ngọt, ngọt tới độ mà ngoài đời, Thu Huyền gặp không biết bao nhiêu rắc rối bởi những nhân vật chị từng đóng.

Thu Huyền bị chửi giữa đường hay ném đá trên sân khấu là những thứ 'khủng khiếp' mà chị đã trải qua.

Bi hài chuyện bị chửi giữa đường và ném đá trên sân khấu

Bắt đầu câu chuyện với phóng viên bằng một tiếng thở dài, NS Thu Huyền tâm sự, một diễn viên như chị, được khán giả biết đến chủ yêu bởi những vai đanh đá, lẳng lơ, nhất là chửi nhau với hàng xóm trong các tiểu phẩm hài... mang tiếng cười cho khán giả như vậy nhưng thực ra, trong tâm chị lúc nào cũng có một nỗi buồn.

Không chia sẻ nhiều về chuyện riêng nhưng những nỗi bi hài gắn đằng sự thành công bởi các vai chanh chua đem đến cho chị khá nhiều phiền toái và những chuyện không hề mong muốn.

Một lần, vừa từ bước ra khỏi cửa Nhà hát Kịch Hà Nội, NS Thu Huyền đã bị 2 học sinh cấp 2 gọi là 'con kia' và còn văng tục vào mặt chị.

Chị bảo, 2 em học sinh này chắc bức xúc về những vai diễn của chị lắm nên cứ đi theo chị và còn cố ý nói to những lời độc địa kiểu như: Cái con kia kìa, nhìn cái mặt là biết không tử tế tí nào.

Sao nhìn cái mặt con kia nó đáng ghét thế, chuyên lẳng lơ. Cái mặt con kia không thể nào mà tiêu hoá được, hay chửi nó một tí cho bõ tức.

Cái con kia, nhìn mặt vậy mà đi tranh vợ cướp chồng của người ta...

"Trời, bạn có biết không, dọc 2 em đó đạp xe theo tôi từ cửa nhà hát đến đèn xanh đèn đỏ ở chỗ Tràng Tiền giao với Đinh Tiên Hoàng, đến tận đó dừng đèn đỏ lại chửi tiếp.

Thực sự, ban đầu tôi nghĩ thôi mình chắc diễn đạt nên người ta ấn tượng nhưng chửi mãi tôi không chịu được, đành nói nhỏ với 2 em: Hai bé ơi, hai bé có biết cái con kia nó bao nhiêu tuổi rồi không 2 bé.

Thế rồi 2 cô bé phóng xe đi mất", Thu Huyền kể lại.

Lần khác, đi diễn cùng NS Giang Còi, Quang Tèo ở tỉnh, Thu Huyền và Giang Còi cũng bị khán giả ở dưới ném chảy máu đầu.

Chị kể đang diễn rất vào, tự nhiên 'bụp cái', anh Giang Còi ôm đầu, máu chảy be bét, rồi đến lượt chị cũng bị 'dính chưởng'.

Buổi diễn phải dừng lại. Chỉ có điều, sau này, BTC mới biết được thực ra, anh chị bị ném đá như vậy chỉ vì trò 'vui' của con trẻ.

"Các em nhỏ, thích gây ấn tượng với nghệ sĩ thôi chứ chẳng có ý gì, giống kiểu một số em thích lên cao tốc ném gạch vào xe đi đường hoặc ra đường tàu ném đá khi tàu chạy qua đó.

Niềm vui 'vô thức' của các em đôi khi gây hậu quả khá nghiêm trọng cho người khác", NS Thu Huyền bộc bạch.

Diễn viên lẳng lơ nhất màn ảnh từng bị ném đá vỡ đầu - Ảnh 2Phóng to

Diễn viên Thu Huyền trên sân khấu kịch.

Diễn ở tỉnh, thu nhập được cải thiện bởi các đêm diễn ở Nhà hát rất thưa thớt, với lại, không phải ai cũng có điều kiện tới tận nhà hát để xem vở nên các nghệ sĩ buộc lòng phải 'đi động'.

Nhưng thực sự, nghệ sĩ cũng phải đối mặt với vô vàn khó khăn, đôi khi có những nơi diễn mà họ không bao giờ dám quay lại diễn lần thứ 2.

Không chỉ bị chửi, NS Thu Huyền còn suýt bị "sàm sỡ" sau một đêm đi diễn cùng bạn về.

Xe hỏng, chị và bạn phải dắt bộ đi qua công viên Thống nhất, có đám thanh niên còn tưởng chị là gái làng chơi và xông đến định sàm sỡ.

Tuy nhiên, chị và bạn đã nhanh chóng lấy bình xịt 'thủ' sẵn trong cốp xe và cầm guốc lên để 'chuẩn bị chiến đấu' nên đám thanh niên kia mới đi.

Tự trang trải học phí và nuôi con một mình

Kể như vậy nhưng NS Thu Huyền bảo không phải chị kể khó kể khổ, vì nghề diễn nó thế.

Sau bao năm lăn lộn với nghề, chị ngẫm ra một điều, đến 90% nghệ sĩ hài, dù mang tiếng cười nghiêng ngả đến cho khán giả nhưng cuộc sống riêng, khi rời bỏ ánh đèn sân khấu, đứng sau tấm màn nhung, họ thực sự không thể cười nổi.

"Những nghệ sĩ hài nổi tiếng, bạn làm báo chắc biết họ lận đận đúng không. Đó là trên mặt báo mà có tới 90% là buồn.

Số còn lại dù kín tiếng nhưng mình có ở trong chăn đâu mà biết chuyện gia đình họ. Nhưng tôi nghĩ thực sự ông trời chắc công bằng.

Cuộc sống riêng của nghệ sĩ hài buồn không để đâu cho hết nhưng có lẽ, ông trời đã cho họ cái duyên hài, đem tiếng cười cho khán giả.

Chúng tôi lên sân khấu để tìm kiếm một tiếng cười ảo ảnh nào đó, dù chỉ là diễn thôi, để vơi đi nỗi buồn sâu kín", Thu Huyền trải lòng.

Diễn viên lẳng lơ nhất màn ảnh từng bị ném đá vỡ đầu - Ảnh 3Phóng to

Bạn bè tới ra mắt spa của nghệ sĩ Thu Huyền.

Không nói rõ hoàn cảnh của mình nhưng chị bảo, để có ngày hôm nay, Thu Huyền đã cố gắng rất nhiều.

Từ một cô sinh viên học khoa công nghệ thông tin của đại học Bách khoa (thời điểm đó ĐH Bách khoa liên kết đào tạo cán bộ công nghệ thông tin cho ngành công an), chỉ vì đi theo bạn bè chuyển hướng sang nghề diễn, bị bố mẹ phản đối, đến tiền học phí chị không dám xin bố mẹ và phải làm thêm đủ nghề, bán từng cái móc khoá để tích cóp đóng học phí.

Chưa khó khăn nào chị chưa trải qua nên bây giờ, đối với Thu Huyền, nghề diễn là duyên nợ, không dứt ra được. "Ngày đi học, tôi đã làm thêm đủ thứ, mua được 4 chỉ vàng để tích góp lấy chồng.

4 chỉ vàng thời đó như 4 cây vàng bây giờ ấy. To lắm với một đứa vẫn còn đang đi học, tôi đã bán hết đi để lấy tiền đi học Sân khấu điện ảnh", NS Thu Huyền chia sẻ.

Vốn ham học, cái gì Thu Huyền cũng muốn biết, chị còn bỏ ra cả năm trời học thêm nghề phát thanh viên dưới sự hướng dẫn của NSƯT Minh Trí.

Có lẽ chính vì thế, khi không diễn ở sân khấu, đi quay các tiểu phẩm hài, chị không bị 'đảo mắt' khi đứng trước máy quay - cái mà nhiều người khác vẫn phải quay đi quay lại nhiều lần với tật này.

Và cũng chính vì tuổi thơ 'chắt chiu' như vậy nên NS Thu Huyền cũng có "máu" kinh doanh.

Cuộc hôn nhân đầu tiên không được hạnh phúc như chị mong muốn. Nuôi con một mình khi mà thời của kịch nghệ ngày càng ''hẩm hưu", 2 mẹ con đã thực sự khó khăn.

Thu Huyền mới đây đã dấn thân sang lĩnh vực kinh doanh spa.

Chị nói diễn viên thường phải sử dụng son phấn rất nhiều, việc làm đẹp và xả stress sau chuỗi ngày nắng gió là điều nên làm.

Chị và bạn đã quyết tâm mở một spa ở đầu phố Ngọc Khánh với cái tên mộc mạc - Mộc Huyền.

"Bạn trai mới cũng giúp đỡ chị nhiều trong việc mở spa này.

Anh ủng hộ và hướng dẫn chị chu đáo vì anh cũng xuất thân từ kinh doanh, với một nghệ sĩ kinh doanh, có nhiều bài học nhãn tiền đi trước rồi nên chị cũng chỉ mở nhỏ nho, là nơi anh em nghệ sĩ đến làm đẹp, chia sẻ với nhau.

Mở chung với một chị nữa nên cũng yên tâm, không lo lỗ một mình", NS Thu Huyền hài hước chia sẻ.

Cuộc sống của 2 mẹ con với con trai đầu học lớp 8 và tự lập được mọi thứ khiến chị bớt lo lắng khi diễn xa nhà.

Lại mới có bạn trai đồng hành sau cuộc hôn nhân không hạnh phúc, với NS Thu Huyền, đó cũng là những 'đền đáp' cho chuỗi ngày bươn chải của nghệ sĩ như chị.

Bằng lòng với những gì mình có, thế là vui.

Theo Vietnamnet

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý