Chuyện về đứa con gái 6 tuổi và sự hối hận muộn màng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chuyện về đứa con gái 6 tuổi và sự hối hận muộn màng

Từ ngày vợ sinh thêm đứa thứ 2, mỗi mình Hùng lo toan tất cả. Gánh nặng gia đình đè lên vai khiến anh mệt mỏi, đem những bực dọc trút lên đầu cô con gái đầu 6 tuổi.

08/09/2017 08:58 PM
1,051

Từ ngày vợ sinh thêm đứa thứ 2, mỗi mình Hùng lo toan tất cả. Gánh nặng gia đình đè lên vai khiến anh mệt mỏi, đem những bực dọc trút lên đầu cô con gái đầu 6 tuổi.

Hùng và vợ kết hôn đã 7 năm và có cô con gái đầu 6 tuổi. Cả hai vợ chồng dự định kế hoạch cho đến khi kinh tế vững vàng bởi đồng lương công nhân của Hùng lúc này mà sinh thêm con sẽ vô cùng khó khăn.

Chính vì vậy mà khi vợ thông báo mang thai đứa thứ 2 do vỡ kế hoạch, Hùng chẳng biết vui hay buồn. Anh lo lắng nhiều hơn. Phá đi thì thương còn sinh thì khó khăn. Thế nhưng cuối cùng vợ chồng Hùng cũng lựa chọn cách sinh con. Từ ngày mang bầu, vợ Hùng phải nghỉ việc ở nhà dưỡng thai do sức khỏe yếu. Kinh tế gia đình một tay Hùng lo liệu. Nhiều khi quá túng thiếu mà hai vợ chồng chỉ biết nhìn nhau.

Ngày đứa con trai thứ 2 ra đời, Hùng và vợ càng vất vả hơn. Mỗi mình anh đi làm, vợ tranh thủ mở thêm quán nước tại nhà buôn bán kiếm tiền mua sữa, bỉm cho con. Từ ngày đó, để tiện bán buôn, vợ chồng Hải cho cô con gái đầu 6 tuổi trông em.

Những ngày mới đầu, cô con gái cứ hỡ là gọi bố, gọi mẹ, có hôm tức quá Hùng đã lên tiếng la mắng con rằng mỗi em cũng không trông được.

Con bé có vẻ sợ anh nên luôn cố gắng không gọi bố mẹ khi làm việc. Tối hôm ấy, vì vợ về quê dự lễ, Hùng lại có ca đêm đến tận 12h nên trước khi đi, Hùng dặn con gái ở nhà trông em.

Chuyện về đứa con gái 6 tuổi và sự hối hận muộn màng - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa

Nghe chuyện bố đi làm đêm, con bé lo lắng không chịu ở nhà một mình vì sợ. Hùng lại rầy la con, bắt phải trông em, cho em ngủ đến khi bố về và nhất định không được gọi bố.

Tối đó, cả đêm không thấy con gọi, Hùng có vẻ yên tâm làm. Đến khi về nhà thấy điện vẫn còn sáng, cô con gái đầu ôm chặt đứa em ngồi ở sàn nhà. Anh về thì thấy con gái bảo em lạnh lắm, con cố lay em nhưng không được. Hùng nhanh tay lại đỡ con trai thì phát hiện con đã lịm đi, anh tức tốc đưa con vào viện đồng thời điện báo cho vợ.

Tức giận Hùng đã đánh cô con gái đầu và la mắng sao không điện cho anh. Con gái nghe xong chỉ biết ôm mặt khóc rằng bố bảo không được điện nên con đã cố cho em nín khóc.

Những ngày sau đó, túc trực trong bệnh viện, Hùng mới mệt mỏi, lo toan. Hai vợ chồng lo cho đứa con trai bị cảm lạnh, khóc quá mà ngất đi mà quên đi cô con gái. Hôm sau quay về nhà không thấy con đâu thì hai vợ chồng mới tá hỏa đi kiếm. Vợ chồng anh đã nhận ra cái sai của mình. Con gái còn quá nhỏ, con trai cũng nhỏ dại còn anh và vợ chỉ biết lo toan kinh tế.

Tối muộn hôm ấy, đứa con gái lớn vẫn không thấy đây, Hùng mất hồn lao đi trong đêm, anh cầu mong con gái không có mệnh hệ gì xảy ra nếu không anh sẽ ân hận suốt đời…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý