Chuyên viên dự thi Vụ trưởng: Chưa có tiền lệ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chuyên viên dự thi Vụ trưởng: Chưa có tiền lệ

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa phê duyệt danh sách 7 ứng viên thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ ATGT. Trong danh sách này có cả những ứng cử viên cấp chuyên viên.

24/09/2014 08:38 AM
606

Đây có thể nói là những trường hợp chưa có tiền lệ. Trao đổi với PV, ông Đỗ Trọng Hiếu, chuyên viên Vụ ATGT (Bộ GTVT) - 1 trong 7 ứng viên tham gia thi tuyển cho biết:”Tai nạn và ùn tắc giao thông ở Việt Nam gần đây đã giảm rõ rệt, nhưng số người chết vì TNGT vẫn ở mức cao. Sự vào cuộc quyết liệt của Bộ trưởng Đinh La Thăng là nguồn cổ vũ lớn để lớp trẻ chúng tôi có động lực dám nghĩ, dám làm, không ngừng học hỏi, đóng góp công sức cho ngành GTVT.  Với cá nhân tôi, từ khi Vụ ATGT mới thành lập (tháng 2/2009), qua hơn 5 năm công tác, tôi đã tích lũy được kinh nghiệm và bài học thực tế cần tham mưu cho lãnh đạo Bộ về tình hình trật tự ATGT.

Đợt thi này, cũng là cơ hội để Bộ GTVT rà soát tình hình ATGT đối với các lĩnh vực, đúc kết ra những tồn tại, hạn chế để đề xuất ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Việc thi tuyển các chức danh lãnh đạo là luồng sinh khí mới để lớp trẻ chúng tôi có cơ hội phấn đấu. Bởi muốn phấn đấu tiến thân, chỉ có bằng con đường rèn luyện về đạo đức, phẩm chất, năng lực, trình độ, chuyên môn nghiệp vụ”.

 - Ảnh 1 

Ông Đỗ Trọng Hiếu, chuyên viên Vụ ATGT, Bộ GTVT.

Khi được hỏi đâu là tố chất quan trọng nhất đối với một Vụ trưởng ATGT, ứng viên này cho biết: ”Theo tôi, yếu tố quan trọng nhất của Vụ trưởng ATGT là phải có kinh nghiệm, am hiểu về tình hình ATGT ở Việt Nam, kinh nghiệm của quốc tế. Bên cạnh đó phải dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm về đề xuất các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT của mình đối với lãnh đạo Bộ. Còn cơ hội trúng tuyển sẽ được chia đều cho các ứng cử viên tham gia thi tuyển. Mỗi ứng cử viên đều có những điểm mạnh của riêng mình. Theo tôi, đã được tham gia dự thi là phải luôn cố gắng hết sức để chiến thắng chính bản thân mình”.

Ông Đỗ Trọng Hiếu cho biết thêm: “Với sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, trong những năm gần đây, tình hình trật tự ATGT đã có những thay đổi tích cực. Tuy nhiên, số người chết vẫn còn ở mức cao, đòi hỏi phải có những giải pháp hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới như: Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về trật tự ATGT, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật về trật tự ATGT. Bên cạnh đó, phải tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, đẩy mạnh công tác phối hợp liên ngành, tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm đối với hoạt động vận tải đường bộ”.

Theo báo Giao thông Vận tải

Xem thêm video clip : Thâm nhập đường dây buôn bán thận xuyên quốc gia

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý