Chuyện tình 10 năm là bạn thân và nhận ra yêu nhau trong 1 phút

msstit msstit @msstit

Chuyện tình 10 năm là bạn thân và nhận ra yêu nhau trong 1 phút

Chơi thân thiết, chia sẻ với nhau nhiều chuyện vui buồn từ ngày mới vào lớp 10 và thậm chí trải qua nhiều cuộc tình chớp choáng của riêng mình, đôi bạn thân này chưa bao giờ nghĩ họ sẽ là một cặp. Cho đến một ngày ngồi bên nhau trên xe khách, họ nhận ra không th

08/07/2014 08:40 AM
23,709

Đó chính là câu chuyện tình đầy thơ mộng và bền chặt của đôi bạn trẻ bằng tuổi Nguyễn Văn Đức (25 tuổi), nhân viên truyền thông và Nguyễn Thị Phượng (25 tuổi), nhân viên văn phòng. Hiện cặp đôi này mới trải qua những ngày tháng mật ngọt sau kết hôn và đang sống hạnh phúc tại Hà Nội.

Tình bạn "bọ xít" bền chặt gắn bó suốt 10 năm đằng đẵng

Trước khi chính thức trở thành một cặp, Đức và Phượng chơi thân với nhau từ những ngày 2 người mới vào cấp 3. Lần đầu họ gặp nhau, vào đúng ngày tập trung đầu tiên của năm học lớp 10.

 - Ảnh 1
Ngày đầu gặp Phượng, Đức rất ấn tượng với cô gái có chiếc răng khểnh duyên dáng.

Khi ấy, ấn tượng với Đức về nàng là: “Chẳng hiểu sao mình cứ ấn tượng với cô gái có chiếc răng khểnh và nụ cười duyên chết người. Chung quy lại, mình thấy ở nàng toát ra vẻ dễ thương”.

Còn Phượng thì ấn tượng về một cậu con trai da trắng môi son dáng gầy gò đầy chất "hàn xẻng": “Lần đầu tiên gặp nhau trong buổi tập trung đầu năm vào lớp 10, mình có nhìn thấy cậu ấy thôi. Tuy nhiên 2 đứa chưa nói chuyện gì cả. Lúc đó mình đã thắc mắc khi thấy một cậu con trai da trắng môi son dáng gầy gò, mắt một mí (nhìn có vẻ rất Hàn xẻng ấy). Thực ra lúc đó, mình đã tưởng tượng cậu ấy giống với một nhân vật hoạt hình”.

Khi năm học bắt đầu được hơn 1 tháng, thì Phượng chính thức nhận được lá thư làm quen của cậu bạn đẹp trai cùng lớp: “Cậu ta ngồi bàn trên trước mặt mình luôn. Cậu ta hay trêu trọc những người xung quanh và trong đó có cả mình. Một lần cậu ta trêu mình có hơi quá đà nên từ đó gặp đâu là mình lườm nguýt hoặc xị mặt ra không thèm nói chuyện. Đến khi cậu ta phải viết cho mình 1 lá thư (mình ấn tượng vì chữ cậu ta đẹp ơi là đẹp). Lá thư bằng giấy học trò tuy có mấy dòng thôi nhưng đủ để mình ngồi đọc mà cười sung sướng. Có câu cuối cùng, mà đến bây giờ nghĩ lại mình vẫn mỉm cười mỗi khi nghĩ đến vì thấy nó sến quá: ‘Rất mong được làm một người bạn của P'” - Phương cười tươi kể lại.

Rồi tình bạn thân đến với họ chính thức từ đó. Nhiều lần đôi bạn cùng hẹn hò đi đâu đó, nhưng Đức lại tinh nghịch nên cho Phượng leo cây, hẹn xong không đến. Tức thằng bạn thân, Phượng không thèm nói gì và làm mặt dỗi hờn. Cậu bạn cùng lớp lại phải nỉ non xuống nước xin lỗi rất lâu.

 - Ảnh 2
Cứ như thế, tình bạn thân của họ ngày một bền chặt.

Cứ như thế, tình bạn thân của họ ngày một bền chặt. Cả hai đều tíu tít trao đổi bài vở, buôn đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Rồi 3 năm cấp 3 nhanh chóng trôi qua, Đức và Phượng lại vào đại học nhưng vẫn duy trì tình bạn thân này. Nhiều lúc, thấy 2 đứa dính với nhau như sam, bạn bè ai cũng ngạc nhiên bảo sao 2 đứa không là 1 cặp hay “Sao chúng mày không yêu nhau luôn đi”.

“Khi ấy, mình đều trả lời lại mọi người rằng: Tao đang có một đứa sẵn sàng ngồi nghe tao nói đủ thứ, từ chuyện vịt bay trên trời chim lặn dưới biển, không hay hờn dỗi, chẳng đòi hỏi nhõng nhẽo thì tội gì. Làm bạn thích hơn” - Đức hóm hỉnh kể.

Riêng Phượng dù bản thân cũng biết, 10 năm qua hai đứa thật sự rất hiểu và hợp nhau nhưng cũng chưa giờ nghĩ đến chuyện hai đứa sẽ yêu nhau: “10 năm qua, chúng mình luôn chia sẻ với nhau mọi việc. Kể cả việc yêu ai, cảm giác như thế nào? Có lẽ cũng vì những chia sẻ đó mà mình chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ yêu cậu ấy".

Lời tỏ tình vu vơ và quyết định yêu nhau trong 1 phút

Khi Đức và Phượng đã học xong đại học và đều ra trường thì cả hai nhanh chóng có một công việc tạm gọi là ổn định. Lúc này Đức cũng bắt đầu công cuộc tìm kiếm một nửa cho mình: “Cậy ấy đã trải qua vài mối tình chớp nhoáng rồi đấy. Nhưng tất cả những gì cậu ấy thu được chỉ là một chuỗi tìm kiếm thất bại. Mỗi lần như vậy cậu ấy đều tìm đển mình để giãi bày, sẻ chia. Mình cũng luôn sẵn sàng lắng nghe, động viên và ở bên cậu ấy suốt 10 năm qua”.

 - Ảnh 3
Cặp đôi Đức - Phượng có 1 tình bạn bền chặt suốt 10 năm.

Cho đến một ngày, trong một lần cả hai về ăn đám cưới bạn, Đức và Phượng cùng đi trên một chuyến xe khách. “Thời tiết hôm ấy làm mình thấy mệt mỏi. Vì thế, mình ngả đầu vào vai cậu ấy ngủ ngon lành. Bất chợt cậu ấy quay sang nắm lấy tay mình và nói: 'Hay mình yêu nhau đi'. Chẳng nghĩ gì, mình cũng gật đầu và nắm tay cậu ấy thật chặt thay cho câu trả lời của mình. Thế là chúng mình bắt đầu tình yêu sau 10 năm làm bạn thân như thế”.

Nhớ lại lần buột miệng tỏ tình vu vơ trên xe ngày ấy, Đức chia sẻ: “Sau câu nói buột miệng tỏ tình đó, mình ngại không nói gì nữa. Sau đó, hai người chỉ nhìn nhau. Mình đã mất 1 phút lắng nghe cảm xúc của mình và thấy rất vui vì đã nói được câu nói ấp ủ bấy lâu đó. Vì thế, mình đã nắm tay cô bạn thân - người yêu của mình thật chặt”.

“Nói thật, lúc đó cũng không biết nói gì, chỉ cố tỏ ra như mọi việc vẫn bình thường, nhưng thực ra tim mình cứ đập loạn lên. Câu nói của bạn ấy khiến mình bối rối quá. Mình cứ nghĩ trong đầu ‘Sao mình lại cầm tay cậu ấy thế này? Chuyện gì thế này?’. Tình yêu của chúng mình đến bất chợt và thật kì diệu phải không?” - Phượng hạnh phúc kể lại.

 - Ảnh 4

Sau lần tỏ tình bất ngờ ấy, chính Phượng nhiều lúc cũng rất hoang mang tự hỏi liệu đây có phải tình yêu đích thực hay cả hai đang nhầm tưởng vì quá hiểu, quá thân nhau. Nhưng Đức luôn nói những lời làm Phượng rất yên tâm và mình cũng cảm thấy nếu dừng lại ở đây thì thật đáng tiếc. Vì thế, cả hai đều tin tưởng vào tình cảm này và tình cảm cứ thế ngày một dày thêm.

“Chúng mình cứ như vậy mà tiến thôi. Chẳng thế sau đúng 1 tháng yêu nhau chính thức, 2 đứa quyết định làm đám cưới tức thì. Khi thông báo tin này, bạn bè và bố mẹ ai nấy đều rất bất ngờ về quyết định của 2 đứa. Ban đầu họ còn cứ tưởng là 2 đứa đùa. Đến khi chúng mình nói chuyện nghiêm túc, up ảnh cưới lên thì mọi người mới tin và ai cũng ủng hộ hạnh phúc của hai đứa” - Đôi bạn trẻ cười tít mắt kể.

Sau đám cưới, khác với nhiều vợ chồng trẻ khác phải mất thời gian chung sống với những tật xấu của nhau thì vợ chồng Đức - Phượng do đã biết rõ về những tật xấu bé như con kiến của nhau nên họ sống với nhau rất hòa hợp và tự nhiên.

Phượng tươi cười chia sẻ: “Từ khi chính thức làm vợ cậu bạn ấy, hai đứa càng dành nhiều thời gian cho nhau hơn. Cậu ấy vẫn thường xuyên làm mình bất ngờ bằng 1 món quà nhỏ hay điều bất ngờ nào đó. Cậu ấy quan tâm tới mình từ những chi tiết nhỏ nhất. Mình cảm thấy được yêu thương cứ như một công chúa vậy. Mỗi lần đi chơi chúng mình đều nằm chặt tay nhau, mình cảm thấy thấy thực sự hạnh phúc vì quyết định lấy chồng là người bạn thân lâu năm”.

 - Ảnh 5

Suốt 10 năm làm bạn, khi đã yêu nhau và ngay cả khi đã kết hôn hiện nay, vợ chồng trẻ này hầu như không bao giờ cãi vã: “Cả hai đều rất tôn trọng nhau, chưa bao giờ cãi vã và vẫn sống như 10 năm qua chúng mình từng sống. Đối với cả hai đứa, cuộc sống đã có quá nhiều bận rộn lo âu, nếu cứ phải cãi nhau, hờn dỗi nhau thì thực sự rất mệt mọi. Cả hai không muốn người mình yêu thương phải vậy. Hay có thể đôi bên đang nhường nhịn nhau chăng? (cười)”.

Nhận xét về người vợ trẻ - người vợ bạn thân của mình, trong con mắt của Đức thì: “Vợ mình là người vrất biết cách quan tâm người khác, hiểu và tôn trọng bạn chồng, và bạn bè của chồng. Nhưng đôi khi cô ấy không chú trọng bản thân, còn rất tham công tiếc việc. Điểm này cô ấy giống y hệt như mẹ mình vậy” (cười).

Còn với người vợ trẻ này: “Có lẽ vì là người mình yêu và chọn lấy làm chồng nên mình thấy rất nhiều ưu điểm ở anh ấy. Anh là một người rất khiêm tốn, tốt tính nên bạn bè ai cũng yêu quý. Còn với mình, anh luôn chiều chuộng tâm lý hết cỡ. Tuy nhiên đôi khi vì công việc bận rộn, anh ấy cũng hay bị sao nhãng những việc xung quanh”.

Hiện nay, dự định của đôi vợ chồng Đức - Phượng là: “Vợ chồng mình đang nóng lòng muốn tạo ra các thiên thần giống như mọi cặp đôi bình thường khác thôi” (Cười lớn).

Theo Afamily/Trí thức trẻ

Xem thêm video clip : 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý