CIA “hô biến” tù nhân khủng bố Al-Qaeda thành các siêu điệp viên

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

CIA “hô biến” tù nhân khủng bố Al-Qaeda thành các siêu điệp viên

(ĐSPL) Theo tiết lộ của các quan chức Mỹ, để tấn công vào sào huyệt của các trùm khủng bố, CIA từng trưng dụng các tù nhân đang thụ án “tham gia tổ chức khủng bố AlQaeda” làm điệp viên hai mang cho tình báo Mỹ và mở lớp đào tạo họ ngay tại nhà tù Guantanamo.

23/05/2015 11:15 PM
431

Trong khi đó, tình báo Israel từ lâu đã xem gái mại dâm là những điệp viên siêu hạng...  

Gái mại dâm là “vàng ròng”?

Để trở thành một điệp viên chính thức của các tổ chức tình báo lớn trên thế giới như CIA, KGB, Mossad hay tình báo Israel không bao giờ là chuyện giản đơn. Trước khi được tuyển lựa vào các tổ chức này, các ứng viên luôn bị kiểm tra rất kỹ từ nhân thân cho đến quan điểm chính trị. Sắc đẹp hình thể, đặc biệt đối với các ứng viên nữ là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, quyết định nhất là trí thông minh, khả năng diễn xuất và biết nhiều ngoại ngữ.

  - Ảnh 1Phóng to

Tù nhân tại nhà tù Guantanamo - Ảnh: Reuters.

Và khi đã lọt qua vòng tuyển lựa, các học viên phải trải qua thời gian dài học tập trong điều kiện khắc khổ. Những điệp viên tương lai này hầu như không được phép rời học xá và bị hạn chế tối đa việc liên lạc với bất kỳ ai bên ngoài bức tường rào của nhà trường, thậm chí cả cha mẹ. Ở nhiều trường tình báo như ở Hàn Quốc, học viên chỉ được phép gửi bưu thiếp chúc mừng năm mới cho gia đình, mà không được đề địa chỉ gửi lại.

Quá trình rèn luyện ở trường cũng thật cực khổ, họ không chỉ phải học võ thuật, sử dụng vũ khí, chế tạo bom cho tới kỹ năng “vượt rào”, địa chất học và kỹ thuật mật mã, hay ngành hàng hải. Họ thậm chí còn phải học cách quyến rũ người khác bằng đủ mọi cách từ ánh mắt, nụ cười cho đến kỹ thuật phòng the. Ấy thế nhưng, trong hàng chục người trải qua quá trình đào tạo gắt gao ấy, may chăng chỉ một số ít trong đó là thực sự được hành nghề.

Tuy nhiên, trái ngược với quy trình đào tạo khắt khe này, nhiều tổ chức tình báo lớn trên thế giới lại luôn tỏ ra dễ dãi với đội ngũ điệp viên nghiệp dư là các cô gái mại dâm. Yêu cầu duy nhất với các cô gái này dường như chỉ là vẻ đẹp gợi tình và khả năng quyến rũ đàn ông trên giường.

Cô nào càng hút khách hàng nam, đặc biệt là các chính trị gia, các trùm khủng bố, cô đó càng được nhiều tổ chức săn lùng. Và khi lọt vào các tổ chức tình báo, họ hầu như không phải học gì thêm ngoài kỹ năng sử dụng máy quay, máy ghi âm để ghi lại các cuộc tình gối chăn với “con mồi” mà tổ chức giao phó. Tuy vậy, theo nhiều tổ chức tình báo trên thế giới, đặc biệt là tình báo Israel, các cô đào này lại là người mang về cho tổ chức tình báo nhiều thông tin, hình ảnh đáng giá nhất.

Tù nhân khủng bố là át chủ bài

Không ai thân và hiểu những trùm khủng bố tốt hơn các tay chân của chúng. Vì lẽ đó mà vào những năm đầu tiên sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001, cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã quyết định biến một số tù nhân đang bị giam giữ trong nhà tù vịnh Guantanamo, Cu Ba thành các điệp viên hai mang để giúp Mỹ tìm diệt những tên khủng bố.

Theo thông tin chia sẻ của các quan chức Mỹ với tờ Dailymail, ngoài việc trả tự do cho các tù nhân này, CIA còn bảo đảm an toàn cho gia đình họ cùng với số tiền hàng triệu USD từ các tài khoản bí mật của cơ quan tình báo. Yêu cầu duy nhất của các ứng viên đó là có mối liên kết đặc biệt với các tổ chức khủng bố và có khả năng nối lại quan hệ với Al-Qaeda sau khi được thả khỏi nhà tù Guantanamo.

Sau khi được chọn, các ứng viên sẽ được đào tạo nghiệp vụ tình báo ngay tại một cơ sở bí mật bên trong nhà tù ở vịnh Guantanamo, có tên gọi "Penny Lane". Khi chính thức trở thành học viên ở khu Penny Lane, các tù nhân này sẽ được hưởng cuộc sống xa hoa trong những căn phòng có đủ giường nệm, tivi, phòng tắm, nhà bếp.

Thậm chí, họ còn được thỏa thuê xem phim ảnh khiêu dâm. Tuy nhiên, trong số hàng chục tù nhân được chọn để đào tạo thành điệp viên chỉ một vài người đủ tiêu chuẩn để trở thành điệp viên hai mang ký kết thỏa thuận làm việc cho CIA. Và theo đánh giá của CIA, những tù nhân này được xem là át chủ bài trong việc tiêu diệt khủng bố.

Nữ điệp viên nguy hiểm nhất Nhật Bản là gái mại dâm

Năm 18 tuổi, Yamamoto được một khách hàng chuộc ra khỏi lầu xanh để đưa vào trường tình báo Sapporo. Tại môi trường mới này, cô gái 18 tuổi đã được học những kỹ năng để trở thành một nữ tình báo giỏi ở xứ sở hoa anh đào. Năm 1904, khi chiến tranh Nga - Nhật xảy ra, Yamamoto đã được điều sang vùng Siberia của Nga để làm gái mại dâm. Trong quá trình hành nghề mại dâm tại đây, Yamamoto đã thu về rất nhiều những tài liệu quan trọng của Nga gửi về cho Chính phủ Nhật. Tuy nhiên, khi mới ở độ tuổi 33, nữ điệp viên này đã chết do mắc một căn bệnh lạ mà theo đồn đoán, đó là căn bệnh giang mai. 

(Còn nữa)   

ĐÀO VŨ (Theo DailyMail, Reuters, RT)

Xem thêm video: Tù nhân tự quay cảnh vượt ngục rồi khoe trên mạng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý