Clip dài 8 phút 3 giây 13 tích tắc đáng xem ngày 8/3

nobita nobita @nobita

Clip dài 8 phút 3 giây 13 tích tắc đáng xem ngày 8/3

8/3 sắp đến, một nhóm sinh viên HV Ngoại giao đã thực hiện một clip rất ý nghĩa dành tặng cho tất cả phái nữ. Điều đặc biệt ở clip là đề cập đến một vấn đề nhạy cảm nhưng rất đỗi nhân văn: tình yêu đồng giới.

05/03/2013 12:02 PM
10,569


Clip có tên “Ai cũng có quà” có độ dài… 8 phút 3 giây 13 tích tắc của một nhóm sinh viên trường Học viện Ngoại giao đánh dấu ngày Quốc  tế phụ nữ 8/3/2013 được đăng tải trên Youtube ít ngày qua chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc.



Ngay từ đầu clip đã có những lời chú thích gây “tò mò” như: “Dành tặng một nửa thế giới và những ai đáng lẽ ra phải là phụ nữ”. Bởi vậy mà bắt đầu cho đến kết thúc đề cập đến 3 nội dung  chính: Món quà tặng đầy sôi nổi của con trai đối với con gái trong lớp và cô giáo phụ trách môn, đứa con trai tặng hoa và giấy khen khiến mẹ xúc động rưng rưng nước mắt và món quà của cặp đôi đồng tính xuất hiện ở cuối clip.

Rộn ràng tiếng đàn hát mừng cô giáo và các bạn nữ cùng lớp



Sự xuất hiện của các bạn trai trong lớp với không khí cực sôi động của những lời ca, tiếng đàn và món quà đáng yêu không chỉ khiến các bạn nữ vui sướng mà còn khiến cho cô giáo bất ngờ và vô cùng thích thú.

Hình ảnh con trai tặng hoa cho người mẹ bán hoa của mình, chứng kiến nước mắt lăn dài trong hạnh phúc của người phụ nữ tần tảo sớm hôm vì con đã khiến cho độc giả phải xúc động.

Bó hoa và giọt nước mắt người con trai vì người mẹ tảo tần...



Và ở cuối clip, hộp quà màu hồng của hai bạn nam đồng tính rất chân thành thể hiện sự nhân văn cao cả về một thế giới bình đẳng. Ngọc Sơn (người đưa ra ý tưởng đồng thời là đạo diễn của clip) chia sẻ: “Sơn tình cờ được chứng kiến tình yêu của hai người bạn nam rất nam tính và tài năng. Sơn thấy tình yêu của những người đồng tính cũng thật đẹp và đáng trân trọng.

Trong tình yêu đồng giới cũng vậy, một người sẽ đóng vai trò như các bạn nữ trong tình yêu thông thường. Và họ hoàn toàn xứng đáng được yêu và được nâng niu. Sơn cũng muốn gửi gắm một cái nhìn cởi mở về thế giới ấy cho những người trẻ và mang món quà chân thành của cả nhóm thực hiện dành cho họ”.

Xúc động khi những bạn thuộc giới tính thứ 3 tặng quà trong ngày "Dành tặng một nửa thế giới và những ai đáng lẽ ra phải là phụ nữ"



Clip đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cư dân mạng. Bạn có nick name Quang Ngô cho biết: “Clip hay đó, chất chứa nhiều ý nghĩa”.


Một người có nick name Thao Tranphuong cũng bày tỏ: “Với tư cách là một người phụ nữ, một người mẹ, và cũng là một cô giáo, cô cảm thấy rất xúc động khi xem được video này của các cháu. Thế hệ trẻ bây giờ thật năng động, sáng tạo mà ở thời sinh viên của cô chưa một lần nghĩ rằng mình sẽ làm được.

Cô cảm nhận được sự hồn nhiên trong cách diễn xuất, dàn dựng của các cháu, có đôi chỗ chưa chuyên nghiệp và thiếu sót nhưng hơn cả là tình cảm chân thành và lòng nhiệt huyết của những người trẻ trong đấy. Cảm ơn các cháu về món quà tinh thần này!”

Hay Châu Ngô Minh cũng nhận xét luôn về chất lượng phim: “Ý tưởng tốt. Đơn giản nhưng hiệu quả. Quay phim tốt. Diễn viên hơi đẹp so với thực tế. Phát huy nhé!”

Vấn đề trong clip khá nhạy cảm nhưng đầy nhân văn trong clip cũng nhận được lời khen từ Cún Trang: “Ai cũng có quà, ai cũng được trân trọng, dù là người ở thế giới thứ 3.

Người đáng lẽ ra phải là phụ nữ - họ không phải là những người đi chuyển giới hay bi kỳ thị, họ vẫn là đàn ông, nhưng trong tình yêu GTT3, một người sẽ đóng vai trò của người phụ nữ để nhận tình yêu và sự trân trọng của người còn lại, để dịu dàng với người yêu thay cho vai trò của người phụ nữ. Rất ý nghĩa, cảm ơn nhiều”.

* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể 

 


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý