Clip: Nghe lại ca khúc duy nhất nhạc sĩ Phan Nhân tặng vợ

biettuot biettuot @biettuot

Clip: Nghe lại ca khúc duy nhất nhạc sĩ Phan Nhân tặng vợ

(ĐSPL)  Dù ra đời muộn màng sau mối tình bền chặt hơn 20 năm, Tình bạn già là ca khúc duy nhất và cũng là món quà cuối cùng nhạc sĩ Phan Nhân tặng vợ  NSƯT Phi Điểu.

01/07/2015 12:36 PM
1,737

Nhạc sĩ Phan Nhân vừa qua đời ở tuổi 85. Trước đó, ông được bác sĩ chẩn đoán bị bệnh tim và điều trị dài ngày ở bệnh viện. Tuy nhiên, những ngày cuối đời, nhạc sĩ muốn được về ngôi nhà quen thuộc để nghỉ ngơi.

Bên cạnh sự nghiệp thành công với hàng loạt giải thưởng và những ca khúc đi sâu vào tiềm thức nhiều thế hệ người hâm mộ như Hà Nội niềm tin và hy vọng, Thành phố của tôi, Em ở nơi đâu, Bài ca cho em...,  niềm  hạnh phúc lớn nhất đối với nhạc sĩ Phan Nhân là có được một người bạn đời - NSƯT Phi Điểu. Bà là giọng đọc đã từng làm say mê biết bao người hâm mộ trong mục Đọc truyện đêm khuya của Đài tiếng nói Việt Nam và Đài tiếng nói nhân dân TP HCM.

 - Ảnh 1Phóng to

Nghệ sĩ Phi Điểu là người phụ nữ biết hy sinh và cảm thông đối với sự nghiệp sáng tác của chồng. Đối với nhạc sĩ Phan Nhân, bà còn là người đồng chí, người đồng sáng tác nhưng không cần đứng tên trong mọi tác phẩm.

Dù ra đời muộn màng sau mối tình bền chặt hơn 20 năm, Tình bạn già là ca khúc duy nhất và cũng là món quà cuối cùng Phan Nhân để lại cho vợ.

Sáng 30/6, linh cữu nhạc sĩ Phan Nhân được đưa về Nhà tang lễ TP HCM. Người thân và đồng nghiệp tác giả Hà Nội niềm tin và hy vọng đến thắp nhang tiễn biệt ông lần cuối. Hai vợ chồng Phi Điểu - Phan Nhân không có nhiều con cháu nhưng rất đông bạn bè đến chia sẻ mất mát cùng gia đình. Họ đều ôn lại kỷ niệm với ông.

Không nhiều nước mắt, không quá đau buồn, chỉ còn lại niềm thương tiếc cho người nghệ sĩ tài hoa và sự sẻ chia cùng gia đình ông.

Nhạc sĩ Phan Nhân, tên thật là Nguyễn Phan Nhân, sinh năm 1930 tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Từ nhỏ, cậu bé Phan Nhân đã có năng khiếu về nghệ thuật, đặc biệt là âm nhạc. Lớn lên theo tiếng gọi của quê hương, Phan Nhân gia nhập quân ngũ, tham gia kháng chiến chống Pháp. Trong những năm tháng gian khổ đó, ông đã bắt đầu "tập tành" sáng tác.

Dưới làn bom đạn, ông đã viết nên bài ca Hà Nội niềm tin và hy vọng làm rung động con tim của biết bao thế hệ​.

Ngoài ra, nhạc sĩ Phan Nhân còn sáng tác rất nhiều những ca khúc dành cho thiếu nhi như: Chú ếch con, Hàng cây ơn Bác... được nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam yêu thích.

TIỂU PHONG (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý