Clip: Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu hát "Cuộc đời vẫn đẹp sao" 4 ngày trước khi mất

biettuot biettuot @biettuot

Clip: Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu hát "Cuộc đời vẫn đẹp sao" 4 ngày trước khi mất

(ĐSPL) Clip nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu cùng các thành viên Tiếng hát mãi xanh hòa giọng trong ca khúc Cuộc đời vẫn đẹp sao 4 ngày trước khi ông qua đời.

30/06/2015 09:04 AM
3,199

Sau hơn 2 ngày nhập viện vì sốt xuất huyết, sáng sớm 29/6, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu bị hôn mê sâu và ra đi lúc 10h15.

Vào tháng 11/2014, ông đã tổ chức đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu 90 - Cuộc đời vẫn đẹp sao để mừng thọ 90 tuổi. Trong đêm nhạc này, ông đã chia sẻ: "Tôi đã sống 90 năm cuộc đời, 70 năm gắn bó với nghề sáng tác âm nhạc, đã góp cho đời dăm bài hát nghe cũng được, từ những bài hát “điếc không sợ súng”, đến những bài tình ca êm ái... Nhưng tôi còn một món nợ đối với quê hương mình, đó là chưa sáng tác được bài nào hay cho quê hương của mình. Tôi mong thế hệ nhạc sĩ trẻ sau này sẽ giúp tôi trả món nợ ân tình ấy".

Clip: Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu hát "Cuộc đời vẫn đẹp sao" 4 ngày trước khi mất - Ảnh 1Phóng to

Những ngày qua, khi vòng chung kết chương trình Tiếng hát mãi xanh diễn ra, dù tuổi cao sức yếu nhưng nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu vẫn miệt mài trên "ghế nóng".

Đại diện truyền thông chương trình cho biết sau khi nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đảm nhận vai trò giám khảo ở hai đêm chung kết đầu, BTC nhận được thông tin ông bị sốt xuất huyết nên phải vắng mặt trong đêm chung kết thứ 3. Không ngờ rằng vị nhạc sĩ đáng kính lại ra đi quá nhanh...

BTC cho biết trong đêm chung kết sắp tới sẽ không mời ai thay thế vị trí của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu mà sẽ để khuyết một giám khảo.

Hiện linh cữu của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đang được quàn tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Q.Gò Vấp, TP.HCM) và sẽ di quan tới Nhà tang lễ TP.HCM (25 Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM).

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sinh năm 1924 tại Đà Nẵng, là con thứ 11 trong một gia đình có cha làm thợ may. Ông được mệnh danh là "Con chim vàng của nền âm nhạc Việt Nam", được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật vì những đóng góp cho sự nghiệp âm nhạc Việt Nam ở thế kỷ 20.

Bắt đầu hoạt động âm nhạc từ năm 1940, sáng tác giúp tên tuổi Phan Huỳnh Điểu được biết rộng rãi là Đoàn giải phóng quân (viết cuối 1945). Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, Phan Huỳnh Điểu gia nhập quân đội, công tác ở Liên khu 5. Trong thời gian này, ông viết một số ca khúc như: Nhớ ơn Hồ Chủ tịch, Quê tôi ở miền Nam...

Sau 1975, Phan Huỳnh Điểu chuyển về Hội Âm nhạc TP HCM. Ông đã sáng tác và công bố hơn 100 ca khúc, quá nửa trong số đó là ca khúc phổ thơ như: Những ánh sao đêm, Bóng cây Kơnia, Anh ở đầu sông em cuối sông, Sợi nhớ sợi thương, Ở hai đầu nỗi nhớ, Đêm nay anh ở đâu, Thuyền và biển, Thơ tình cuối mùa thu... Ông cũng sáng tác một số tác phẩm dành cho thiếu nhi như: Đội kèn tí hon, Nhớ ơn Bác...

NGUYÊN VŨ (Tổng hợp)

Video đang được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý