Clip nhóm cascadeur Sài Gòn 'tố' thái độ làm việc của CA Cần Thơ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Clip nhóm cascadeur Sài Gòn 'tố' thái độ làm việc của CA Cần Thơ

Sáng 6/7, trên trang cá nhân của cascadeur Nguyễn Quốc Thịnh đăng tải một clip có độ dài 1,22 phút về thái độ tiếp nhận thông tin của Công an phường Cái Khế (Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ)

07/07/2015 11:01 AM
280

Sáng 4/7, trên trang cá nhân của cascadeur Nguyễn Quốc Thịnh đăng tải một clip có độ dài 1,22 phút về thái độ tiếp nhận thông tin của Công an phường Cái Khế (Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) khi nhóm cascadeur Quốc Thịnh đến trình báo về việc nhóm bị truy sát. Nội dung của clip xoay việc cự cãi giữa một công an viên với trưởng nhóm cascadeur Quốc Thịnh. Trong clip, anh Thịnh yêu cầu cán bộ công an lấy giấy bút ghi nhận nội dung trình báo và mặc đồng phục chỉnh tề. Tuy nhiên, một công an viên tuyên bố “cơ quan của tôi, tôi muốn mặc gì cũng được” khiến cả nhóm cascadeur bức xúc. Cuối cùng, để được tiếp nhận thông tin, anh Thịnh phải đi ra ngoài để các thành viên khác của nhóm làm việc với công an.

Trước đó, tối ngày 29/6, sau khi biểu diễn mở màn cho chương trình lễ hội của Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL, nhóm cascadeur Quốc Thịnh đã đi ăn uống tại quán Thế giới bia trên đường Lê Lợi, P.Cái Khế (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Sau khi ăn uống xong, nhóm ra về thì xảy ra xô xát với một nhóm thanh niên khác ở Cần Thơ. Nhóm thanh niên này dùng nhiều vật cứng tấn công các thành viên của nhóm cascadeur Quốc Thịnh. Chưa dừng lại ở đó, khi nhóm cascadeur Quốc Thịnh đón taxi về khách sạn thì một nhóm hàng chục người tiếp tục truy đuổi, đập vỡ xe taxi và dùng nhiều hung khí nguy hiểm để tấn công.

Hậu quả, một số thành viên của cascadeur Quốc Thịnh bị thương phải đưa vào bệnh viện điều trị. Cụ thể, anh Trần Như Thục bị chấn thương nặng khắp người, anh Lê Quế Lâm bị chém rất nhiều nhát vào người phải may hàng chục mũi, anh Trọng và Long cũng bị nhiều thương tật trên người. Rạng sáng 30/6, nhóm cascadeur Quốc Thịnh đã đến cơ quan công an P.Cái Khế trình báo vụ việc và có lời qua tiếng lại với các công an phường. Vụ việc nhóm cascadeur Quốc Thịnh bị đâm chém ở Cần Thơ đang được Công an TP.Cần Thơ thụ lý điều tra để làm rõ vụ việc.

   - Ảnh 1

(Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến clip đăng tải, đạo diễn Quốc Thịnh cho biết: “Anh em kể lại cũng như cung cấp clip cho tôi bảo rằng clip được quay khoảng 2h sáng, do anh Thục quay. Thực chất lúc mới bước tới cơ quan công an thì trực ban cởi trần, ngồi bắt chéo chân nhìn rất phản cảm. Khi anh em trình báo thì nhận được những lời lẽ không chuẩn mực cho lắm. Thấy bức xúc, anh em mới lấy máy ra quay clip để ghi lại bằng chứng về cách cư xử của công an”.

Anh Thịnh cũng bức xúc: “Mấy hôm nay báo chí đưa tin kêu nhóm chúng tôi mâu thuẫn lúc ngoài cửa rồi có đánh lại người ta, nhưng thực chất không phải như vậy. Sau khi nhóm bị người thanh niên áo vàng gây sự thì một hồi sau có nhóm mô tô tới, người áo vàng chỉ vào anh Thục rồi nhóm kia lao vào đánh. Ba anh em còn lại thấy thế thì nhảy vào can ngăn, lúc ấy có người nữ trên xe lexus bước xuống can ngăn, rồi xin lỗi nhóm sau đó đuổi những người kia đi. Cứ tưởng không có gì nên anh em về khách sạn thì bị phục đánh. Công an có nói với chúng tôi, là đã xác định được ba người trong nhóm đối tượng đánh chúng tôi và có đặt lịch hẹn chúng tôi vài ngày tới xuống Cần Thơ làm việc”.

Để làm rõ thông tin, chiều ngày 6/7, PV Người Đưa Tin đã có tại Công an phường Cái Khế. Sau khi PV làm xong thủ tục tác nghiệp thì đại uý Đặng Tuân, trực chỉ huy yêu cầu PV sang quận Ninh Kiều xin ý kiến. Khi có ý kiến của công an quận thì sẽ trả lời báo chí.

Cùng ngày, PV tiếp tục di chuyển đến Công an quận Ninh Kiều để liên hệ công tác. Tại đây, PV phải ngồi chờ khoảng 15 để trực ban trình lãnh đạo công an huyện. Sau đó, vị cán bộ công an này quay lại cho biết “Vụ việc trên do Công an Tp.Cần Thơ thụ lý”, và từ chối trả lời.

Trao đổi qua điện thoại với PV, thượng tá Trương Văn Nam - Trưởng Phòng PC 45 Công an Tp.Cần Thơ cho biết: “Vụ việc cán bộ công an phường Cái Khế tiếp dân không mặc áo ngành mà người dân phản ánh thì hiện tại tôi chưa nghe. Tuy nhiên, có thể người dân bất ngờ đến trình báo là ngoài giờ hành chính. Và cũng có khi người dân tự đặt vấn đề lớn thêm”.

S.M – H.M

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý