Clip: Quá trình 3 năm chuyển giới từ nữ sang nam trong 15 giây

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Clip: Quá trình 3 năm chuyển giới từ nữ sang nam trong 15 giây

Một chàng trai ở Anh đã chụp ảnh tự sướng mỗi ngày trong suốt 3 năm để ghi lại toàn bộ quá trình thay đổi của gương mặt mình khi sử dụng hormone.

08/10/2015 10:26 PM
359

Jamie Raines là một người chuyển giới nam 21 tuổi sống tại Anh. Trong suốt 3 năm qua, chàng trai này đã chụp ảnh "tự sướng" đều đặn mỗi ngày để ghi lại toàn bộ những sự thay đổi trên gương mặt mình trong quá trình chuyển giới từ nữ sang nam.

Clip timelapse 15 giây cho thấy toàn bộ quá trình thay đổi về gương mặt của Jamie trong 3 năm chuyển giới

Chàng sinh viên bắt đầu thực hiện liệu pháp thay thế hormone vào năm 18 tuổi. Ban đầu, Jamie quyết định sẽ ghi lại quá trình được trở về với giới tính thật của mình trong 1 năm. Tuy nhiên vì lý do cơ địa, râu của Jamie chưa thể mọc trong năm đầu tiên sử dụng Testosterone, cậu lại phải kéo dài kế hoạch của mình thêm một thời gian nữa. Cuối cùng, phải mất đến 3 năm Jamie mới có thể sở hữu một gương mặt nam tính hoàn toàn với râu và lông mày rậm.

 - Ảnh 1Phóng to

Jamie Raines cầm hộp thuốc Testosterone trong ngày đầu tiên của quá trình chuyển giới, gương mặt anh vẫn còn nguyên những nét nữ tính.

Năm đầu tiên, gương mặt của Jamie không có quá nhiều khác biệt, chỉ có tóc và lông mày là bắt đầu rậm rạp hơn một chút:

 - Ảnh 2Phóng to

Mới đầu Jamie chỉ định chụp lại hình ảnh trong năm đầu tiên của quá trình chuyển giới, tuy nhiên vì chờ mãi mà râu không chịu mọc, cậu sinh viên lại phải kéo dài kế hoạch thêm một thời gian nữa.

 - Ảnh 3Phóng to

 - Ảnh 4Phóng to

 - Ảnh 5Phóng to

 - Ảnh 6Phóng to

 - Ảnh 7Phóng to

Năm đầu tiên của Jamie, gương mặt bắt đầu có một chút thay đổi, tóc và lông mày bắt đầu rậm hơn.

Trong năm thứ hai của quá trình chuyển giới, Jamie nhận ra cấu trúc mặt đã trở nên dần nam tính hơn, mặt dài ra, mũi cũng đổi khác, xương xẩu và cao hơn. Đặc biệt là má đã bớt phính, gò má giống một người đàn ông trẻ tuổi. Jamie cũng không còn phải nhận những lời nhận xét rằng mình trông chỉ giống như một cậu bé 14, 15 tuổi nữa mà đã đúng với tuổi 19 hơn.

 - Ảnh 8Phóng to

 - Ảnh 9Phóng to

Có thể dễ dàng nhận thấy gương mặt Jamie đã có nhiều nét giống nam giới.

 - Ảnh 10Phóng to

 - Ảnh 11Phóng to

Niềm vui nho nhỏ trong năm thứ 2 của Jamie - râu ria đã bắt đầu lún phún trên gương mặt chàng trai chuyển giới.

 - Ảnh 12Phóng to

Jamie chia sẻ rằng cậu rất muốn có được bộ râu cằm và giờ mong ước đã dần thành hiện thực.

Năm thứ 3, cũng là năm cuối cùng của quá trình ghi lại hình ảnh, giờ đây chúng ta đã có một Jamie hoàn toàn khác, nam tính, râu ria, và rất đẹp trai. Cuộc đời của Jamie giờ đã bước sang một chương mới hạnh phúc khi được sống với đúng giới tính thật của mình.

 - Ảnh 13Phóng to

Râu tóc rậm rạp hơn...

 - Ảnh 14Phóng to

Rồi lại rậm hơn...

 - Ảnh 15Phóng to

Nhìn vào hình ảnh này, khó có thể tin rằng chỉ 3 năm trước đây, người đàn ông này đã từng ở trong hình hài của một cô gái.

 - Ảnh 16Phóng to

Jamie năm 18 tuổi và Jamie hiện giờ ở tuổi 21, có một sự thay đổi không hề nhỏ chút nào.

Jamie chia sẻ rằng, người bạn gái Shaaba và gia đình anh là hậu phương vững chắc, luôn ủng hộ anh trong quyết định lớn của cuộc đời này. Tất cả đều rất vui mừng trước sự thay đổi của Jamie. Từ bố mẹ tới anh trai, ai cũng mong muốn Jamie Raines được hạnh phúc, trở về với con người mà anh đã luôn mong muốn từ cách đây rất lâu rồi.

 - Ảnh 17Phóng to

Jamie và cô bạn gái Shaaba.

Jamie đưa ra lời khuyên với tất cả những người chuyển giới khác trên thế giới, rằng họ nên kiên nhẫn với những sự thay đổi của chính mình, đồng thời nên ở bên những người thương yêu và ủng hộ họ, đó có thể là gia đình, người thân, bạn bè.

Cùng chúc mừng cho chàng trai Jamie Raines vì đã hoàn thành được ước nguyện lớn nhất của cuộc đời!

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý