Cô bé 11 tuổi 'khóc ra máu' vì đeo kính áp tròng suốt 2 năm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cô bé 11 tuổi 'khóc ra máu' vì đeo kính áp tròng suốt 2 năm

Bác sĩ nhãn khoa tại Hồng Kông gần đây khi điều trị cho một bệnh nhân trẻ tuổi đã sốc khi tìm ra nguyên nhân khiến những giọt nước mắt của cô bị nhuốm máu.

30/04/2016 09:17 PM
64

(ĐSPL) - Bác sĩ nhãn khoa tại Hồng Kông gần đây khi điều trị cho một bệnh nhân trẻ tuổi đã sốc khi tìm ra nguyên nhân khiến những giọt nước mắt của cô bị nhuốm máu.

Theo đó, khi họ mở mí mắt của cô bé 11 tuổi trong quá trình khám mắt, 1 mắt kính áp tròng cứng bay ra. Các bác sĩ chẩn đoán rằng mắt kính này đã mắc kẹt bên trong mí mắt của cô khoảng hai năm.

Trước khi đến bệnh viện, mắt cô bé bị sưng nhẹ và viêm mí mắt trên bên phải trong hai tuần, tờ Daily Mail đưa tin.

Cô bé 11 tuổi 'khóc ra máu' vì đeo kính áp tròng suốt 2 năm - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh mắt cô gái khi phát hiện vết thương trong mắt.

Một học viên đã chỉ định dùng kháng sinh tại chỗ cho cô trong trường hợp chalazion (bướu nhỏ ở mí mắt do ống dẫn bị chặn), nhưng điều trị này không giúp làm giảm sự khó chịu của cô bé.

Thay vào đó, cô bé thấy nước mắt của mình khi chảy nhuốm màu đỏ của máu - Tiến sĩ Sek Keung Kwok và Tiến sĩ Tommy Chung Yan Chan nói trong một báo cáo y tế trực tuyến.

Hoảng sợ, gia đình cô bé đã gửi cô đến một trung tâm mắt để được giúp đỡ.

Tại đây, bản chụp CT đôi mắt tìm thấy một vết thương trên mí mắt do một vật cạnh cứng và cũng đã được lấp đầy bởi chất lỏng. điều này làm cho các bác sĩ tin rằng có một u nang trên mắt phải của cô.

Cô bé 11 tuổi 'khóc ra máu' vì đeo kính áp tròng suốt 2 năm - Ảnh 2Phóng to

Bản chụp CT mắt phát hiện có vật cứng trong mắt cô bé.

Sau khi phát hiện mắt kính áp tròng, mẹ cô bé nhớ lại rằng bà đã mất đi một orthokeratology (Ortho-K) mắt kính hai năm trước đây. Vì thế, bà tin chắc rằng con gái mình đã phải đeo chiếc kính áp tròng đó rất lâu rồi.

Y sĩ nhãn khoa thường cảnh báo rằng kính áp tròng là thiết bị y tế nên ngoài việc sử dụng còn cần phải được vệ sinh kỹ lưỡng. Lạm dụng kính áp tròng có thể dẫn đến nhiễm trùng và mất thị lực.

Trong năm 2014, một sinh viên đại học của Đài Loan bị hỏng giác mạc bởi amip mọc trong mắt do vệ sinh kém và sử dụng kính áp tròng suốt thời gian dài.

The China Post đưa tin rằng cô ấy đã đeo một cặp kính áp tròng dùng một lần liên tục trong vòng sáu tháng mà không loại bỏ chúng.

Một phụ nữ trẻ tìm cách giúp đỡ khi mắt cô ấy bị đau cấp tính và được chẩn đoán bị viêm giác mạc Acanthamoeba, một bệnh nhiễm trùng gây ra bởi một amip từ nước bị ô nhiễm.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh (CDC), Acanthamoeba viêm giác mạc có thể gây mù.

Ngọc Bé (Theo Asiaone)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý