Cô bé 15 tuổi có biệt tài xem bói cho... cán bộ Nhà nước

biettuot biettuot @biettuot

Cô bé 15 tuổi có biệt tài xem bói cho... cán bộ Nhà nước

Xuất phát từ tin đồn thiếu nữ chưa thành niên bộc lộ năng khiếu bói toán rất tài, có khả năng biết được quá khứ, dự đoán tương lai của bất kỳ ai. Nhiều người dân hiếu kỳ đổ xô về chỉ mong được thầy phán cho một quẻ. Tuy nhiên, sau cuộc gặp mặt không hẹn trước, các tín đồ ra về trong tâm trạng lo âu, sầu não...

15/12/2013 04:00 PM
601

Khiếp vía với những lời "thầy" phán

Trong chuyến công tác tại xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, PV được nghe rất nhiều dân bàn về những câu chuyện thực hư liên quan đến việc bói toán của cô bé Nguyễn Thị Ánh (SN 1998, ngụ ấp 2, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc). Để rõ hơn về vấn đề này, PV theo chân một số người dân tìm đến nhà Ánh. Vừa tới đầu ngõ nhà cô bé này, PV đã ngửi thấy mùi khói nhang bay nghi ngút, hai chiếc xe máy mang biển số 60 dựng trước sân. Một người đàn ông trạc tuổi hơn 50 đang ngồi vắt vẻo trên yên xe đợi vợ xem bói thấy có mấy vị khách vào bèn nói: "Tôi chẳng tin mấy chuyện quét nhà ra rác, bói trác ra ma đâu", nhưng vợ cứ nằng nặc đòi đi nên tôi chiều lòng vậy". Nhìn vào trong nhà có ba người phụ nữ ngồi xếp hàng theo thứ tự để được "thầy" phán.

Người nhà "thầy" Ánh lập hai bàn thờ song song với bàn thờ tổ tiên ở ngoài sân cho “người âm”.

Bé Ánh từ trong phòng riêng của mình bước ra ngồi vào bàn làm việc quen thuộc được gia đình sắp xếp ở gian bên trái của ngôi nhà. Cô bé ra hiệu bằng cái vẫy tay để "tín đồ" đến ngồi vào chiếc ghế đối diện trước mặt mình. Công việc bói toán bắt đầu được tiến hành. Để việc bói toán được thuận lợi hơn, Ánh luôn trang bị thêm cho mình một số cuốn sách về tử vi, một bộ bài mới tinh đặt bên cạnh, yêu cầu người đến xem bói cung cấp tên, tuổi, thông tin sơ bộ về tình trạng hôn nhân, ghi vào một cuốn sổ đặt trên bàn...

Nhập cuộc, Ánh xóc bộ bài nhiều lần cho "tín đồ" bốc 7 lá. Sau đó, Ánh lật ngửa tất cả 7 lá bài và căn cứ vào đó để lý giải về vận mệnh của người đến xem bói. Trường hợp "tín đồ" nhờ "thầy" xem thêm số mệnh cho người thân trong gia đình thì bốc tiếp 3 hoặc 6 lá tùy vào giới tính nam hay nữ. Nếu muốn xem ngày làm nhà, cưới xin, tang ma "thầy" lật giở những trang sách tử vi có đặt sẵn trên bàn mà phán. Tiếp đó, "thầy" làm nhiệm vụ coi đường chỉ tay của "tín đồ", để từ đó có kết luận đầy đủ nhất về hoàn cảnh của từng người đến xem bói.

Sau gần 30 phút tiếp xúc với "thầy", chị N.T.H. (ngụ xã huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) bước ra với vẻ mặt đầy lo lắng. Trò chuyện với chúng tôi, chị H. chia sẻ: ““Thầy” nói về bản thân tôi cũng đúng một phần nào đó. “Thầy” bảo tôi có người âm theo gần chục năm nay nồi. Chính người âm đã cản trở con đường tình duyên nên tôi không thể lấy được chồng. Vì vậy, "thầy" khuyên tôi nên lên chùa làm lễ để "giải", nếu không chỉ cần vài năm nữa thôi người âm sẽ đương nhiên trở thành người chồng của tôi ở kiếp này. Người âm đó cũng là người trong xóm, có quen thân với gia đình tôi. “Thầy” còn bảo nếu tôi không tin thì cứ về hỏi người lớn trong nhà sẽ rõ. Nói về tương lai “thầy” cho biết hai năm tới công việc làm ăn gặp nhiều trở ngại, tiền thu vào nhiều nhưng không giữ được. Nghe “thầy” phán xong, tôi cảm thấy ớn lạnh, rợn tóc gáy".

Không giấu nổi nỗi buồn khi vừa được "thầy" Ánh bói cho một quẻ, chị T.K.L. (53 tuổi, ngụ thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) bộc bạch: "Nghe nhiều người đồn "thầy" Ánh tuổi đời còn nhỏ nhưng có sự khác biệt với người thường, thầy thấu hiểu quá khứ và tương lai, hai vợ chồng bỏ ngang công việc chạy xe hàng chục km đến nhà cô bé. Mới sáng sớm mà đã có nhiều người đến xem bói. Tôi ngồi đợi gần 2 tiếng đồng hồ mới tới lượt mình. Cô nói tôi là một phụ nữ bất hạnh, chịu nhiều tủi nhục, đau khổ từ phía gia đình chồng. Những ngày về già, bệnh tật đau ốm triền miên, không ai chăm sóc. Trong tháng 11 này, tôi sẽ bị tai nạn giao thông. Nếu tháng 11 không bị thì đầu năm sau sẽ bị nặng hơn có thể dẫn đến tàn phế. Ba đứa con trai đã lập gia đình thì không có đứa con dâu nào hiếu thảo cả. Cô còn dặn "để tai qua nạn khỏi" hai vợ chồng phải thường xuyên làm việc thiện, bố thí cho người nghèo".

Có người âm chỉ đường, dẫn lối(?!)

Ngồi đợi trong mòn mỏi đến xế trưa, cuối cùng cũng tới lượt chúng tôi được tiếp cận với "thầy" Ánh. Vẫn lặp lại các thao tác quen thuộc như những vị khách trước, cô bé nói liên hồi: "Cô biết không? Hiện nay công việc đang diễn biến theo tình huống rất xấu. Nhiều kẻ ghen ghét đang có định gièm pha, gây chuyện. Muốn thăng tiến nhanh phải mất nhiều tiền của chồng cho người chức trên. Lúc trẻ cô có người theo đuổi, nhưng ngoài 30 tuổi mới lập gia đình và được chồng đối xử tốt. Ngược lại, thường xuyên bị mẹ chồng đay nghiến, chửi rủa. Khó khăn đường con cái, có thể bị vô sinh nên suốt đời khổ tâm, phiền muộn. Để hóa giải điều này, khi lập gia đình phải xin con nuôi trước 2 năm, hoặc hai vợ chồng phải đi hiếm muộn may ra có một mụn con. Ngoài 40 tuổi có nguy cơ trắng tay. Nhờ có quý nhân phù trợ nên có thể kiếm lại được trong vài năm. Cuộc đời nhiều trắc trở nhưng biết lấy khó để vượt qua sẽ thành công hết. Cô hiểu chứ". 

Tò mò với công việc bói toán của "thầy" Ánh, PV đã tìm người thân của cô bé để hỏi về cơ duyên đến nghề bói toán. Ông N.T. (54 tuổi, bố Ánh) cho biết: "Năm 12 tuổi, con bé được một người âm đã chết cách đây 200 trăm năm nhập vào. Xét lại, người âm đó có dòng họ xa với gia đình của tôi. Từ ngày bị người âm nhập tự dưng con bé bộc lộ rõ khả năng biết được quá khứ, dự đoán được tương lai của con người. Đổi lại việc học hành của con bé sa sút, một tuần nó chỉ lên lớp được hai, ba bữa rồi phải nằm ở nhà. Gia đình thấy vậy đã  đưa bé đi bệnh viện thăm khám, nhưng các bác sỹ chẳng thể phát hiện bệnh. Nhiều hôm bị hành giữ, nó bỏ nhà đi đâu đó làm gia đình phát hoảng lên đi tìm. Khi đầu óc tỉnh táo lại, con bé tự giãi bày bệnh lý của mình rằng "Con được một người ở kiếp trước chỉ bảo phải làm nghề bói toán thì cuộc sống sẽ bình thường trở lại". Nghe xong, mọi người trong gia đình ai cũng bất ngờ và không tin đó là sự thật nên không đáp ứng yêu cầu của con bé".

Tung lời đồn nhảm để hút khách!?

Nhưng, khi chứng kiến bé Ánh cứ đi lung tung ngoài đường, bỏ bê việc học hành, gia đình đã cho cô bé ngưng việc đến trường tiếp nhận kiến thức khi đang học lớp 7. Đồng thời, tuân theo ý nguyện làm thầy bói toán của bé Ánh. Có một điểm đặc biệt là cô bé Nguyễn Thị Ánh chỉ thực hiện được công việc bói toán từ 7h sáng đến 17h hằng ngày. Lý giải về sự bất thường này, ông N.T. giải thích: "Trong khoảng thời gian này, người âm còn đầy đủ năng lượng nên có thể dẫn dắt con bé hoàn thành nhiệm vụ. Sau 17h, người muốn được nghỉ ngơi sau một ngày "lao động" mệt mỏi, nên con bé sẽ trở về là con người bình thường. Ngoài ra, để bé Ánh được phù hộ trong việc bói toán, gia đình đã lập hai bàn thờ cho người âm song song với bàn thờ tổ tiên ở ngoài sân trước. Kết thúc ngày bói toán, con bé sẽ tự tay ra đó thắp nhang tiễn người âm về dưới, và quét dọn bàn thờ sạch sẽ. Ngày rằm, lễ tết gia đình cũng tổ chức cúng cho người âm như tổ tiên trong nhà".

Nhằm thu hút khách đến nhờ thầy xem bói, gia đình bé Ánh liên tục tung ra nhiều chiêu quảng cáo có cánh đại loại như: "Không chỉ có người ở Đồng Nai, Bình Thuận, TP.HCM đến coi bói mà cả ngoài Bắc cũng tìm tới đây"; Năm ngoái còn có nhiều cán bộ Nhà nước đến nhờ bé Ánh xem số mệnh giúp"; Có ông khâm phục tài năng của bé Ánh đã chở cả gia đình bằng xe 4 bánh xuống xem ngày cưới xin, họ hậu tạ rất hậu hĩnh"... Theo tìm hiểu của PV, 3 năm liên tiếp làm thầy bói, bình quân mỗi ngày cô bé này thu về cho gia đình 200 ngàn đồng/ngày.

Tuy nhiên đến nay, vẫn chưa có cơ quan chức năng nào vào cuộc để ngăn chặn việc kiếm tiền bất chính từ hành nghề mê tín dị đoan của Nguyễn Thị Ánh.

Công an sẽ đi   kiểm tra

Trước sự việc này, PV đã có cuộc trao đổi với công an xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) về trường hợp Nguyễn Thị Ánh. Đồng chí Lê Trí Cương, cán bộ công an xã Xuân Hưng cho biết: "Công an xã vẫn chưa nhận được phản ánh nào của người dân về việc hành nghề theo kiểu mê tín dị đoan, để chuộc lợi của bé Nguyễn Thị Ánh. Trong thời gian tới, cơ quan công an xã tiến hành đến nhà cô bé này kiểm tra. Nếu sự việc đúng như vậy công an sẽ có biện pháp xử lý và ngăn chặn kịp thời".   

Quyên Triệu - Hoài Thương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý