Cô bé 15 tuổi có khối u khổng lồ 1,8 kg mọc ra từ khoang mũi

mesu mesu @mesu

Cô bé 15 tuổi có khối u khổng lồ 1,8 kg mọc ra từ khoang mũi

(Xã hội) Khuôn mặt của cô bé 15 tuổi Hennglise Dorvial ở Haiti đã bị biến dạng nghiêm trọng do một khối u khổng lồ trên khuôn mặt.

20/05/2014 09:12 AM
1,431

Khối u kỳ lạ này khi mới xuất hiện chỉ là một dấu chấm nhỏ bằng hạt đậu trên mũi. Được biết, đây là khối u lành tính, bắt đầu phát triển năm Hennglise lên 4 tuổi. Và cứ thế, nó lớn dần lên khiến khuôn mặt của Hennglise biến dạng nghiêm trọng. Do kích thước ngày một lớn của khối u, mắt trái của cô bé đã bị ảnh hưởng và không thể nhìn được bình thường.

Khối u 1,8kg trên khuôn mặt Hennglise Dorvial.

Cuộc sống của cô bé Hennglise đã bị ảnh hưởng nặng nề với khối u kỳ dị này. Đến khi học lớp 5, cô bé đã phải bỏ học vì khối u khổng lồ bỗng phát triển nhanh chóng lên gấp 2 lần chỉ trong vòng 1 năm. Kể từ đó, cô bé đáng thương chẳng có lấy một người bạn nào ngoài chị gái mình.

Khối u nặng khoảng 1,8kg khiến mặt của cô bé bị lệch hẳn sang một bên. Nó cũng khiến cho cô bé cảm thấy tự ti trong cuộc sống và phải đối mặt với những ánh nhìn thiếu thiện cảm của nhiều bạn bè cùng trang lứa. 

Bác sĩ William McGee cho biết khối u trên mặt Hennglise là khối u lớn nhất mà ông từng gặp.

Mới đây, Hennglise đã trải qua ca phẫu thuật dài 12 giờ đồng hồ để cắt bỏ khối u. Ca phẫu thuật được thực hiện ở Virginia, do tổ chức từ thiện Operation Smile tài trợ. Đây là cơ quan từ thiện chuyên giúp đỡ sắp xếp điều trị cho các trẻ em từ các nước nghèo.

Một trong những bác sĩ phẫu thuật loại bỏ khối u là Tiến sĩ William McGee, cũng là Giám đốc điều hành của tổ chức từ thiện cho biết khối u khổng lồ trên mặt của Hennglise là khối u lớn nhất mà ông từng gặp.

Mắt trái của Hennglise không thể trở lại như bình thường được nữa.

Hiện giờ Hennglise đã bình phục và khuôn mặt của cô bé đã nhỏ gọn hơn. Tuy nhiên các bác sĩ cho biết, mắt trái của Hennglise không thể trở lại như bình thường được nữa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý