Cô bé 9x vượt 'đàn chị' giành quán quân Vua đầu bếp 2014

biettuot biettuot @biettuot

Cô bé 9x vượt 'đàn chị' giành quán quân Vua đầu bếp 2014

Với bản lĩnh, sức trẻ và tinh thần luôn học hỏi, cô gái nhỏ tuổi nhất của top 12 đã xuất sắc giành ngôi vị Vua đầu bếp 2014 với giải thưởng 500 triệu đồng, cùng việc xuất bản một cuốn sách nấu ăn riêng cùng cúp Vua đầu bếp 2014.

26/10/2014 03:12 PM
3,556

Tối qua, 25/10, tập cuối cùng của Vua đầu bếp Việt Nam 2014 đã lên sóng với màn tranh tài gay cấn của Lệ Chi - một người bản lĩnh, dày dạn kinh nghiệm trong nấu ăn, luôn mang đến bất ngờ với các thực đơn Á-Âu với Minh Nhật – người trẻ tuổi nhất trong top 12, có sự nhiệt huyết, sáng tạo trong cách xử lý nguyên liệu để tranh ngôi Vua đầu bếp 2014.

 - Ảnh 1

Minh Nhật trong phần thi chung kết.

Trong suốt 15 tập phát sóng, căn bếp nóng rực của Vua đầu bếp Việt Nam 2014 đã mang đến những bất ngờ. Chiến thắng nhiều ứng cử viên sáng giá khác, lần lượt thể hiện tài năng, chinh phục hàng loạt những thử thách khó nhằn của chương trình, Minh Nhật và Lệ Chi đã xuất sắc giành suất tranh tài trong trận chung kết.

Với đề bài trong 150 phút phải thực hiện xong một bàn tiệc gồm 3 món: Khai vị, món chính và tráng miệng, Minh Nhật - Lệ Chi đã trổ hết tài năng, mang đến trận chung kết đầy kịch tính.

 - Ảnh 2

Lệ Chi

Nếu Lệ Chi chọn những món ăn Việt kết hợp với hương vị quốc tế với thực đơn gồm 3 món: Súp nghêu, Cá sốt chua ngọt ăn kèm cơm chiên và Bánh Crep sầu riêng thì Minh Nhật lại táo bạo và đầy mạo hiểm chọn cho mình một thực đơn mang phong cách Âu mà ở đây là nước Pháp để "quyết chiến" với đối thủ dày dạn kinh nghiệm nấu nướng.

Minh Nhật chọn: Gan ngỗng áp chảo, Thỏ Confit và Lê nấu rượu vang kèm kem Vani cho thực đơn chung kết của mình.

Với món ăn Gan ngỗng áp chảo đầu tiên, Minh Nhật mắc lỗi khi áp chảo gan ngỗng vượt quá thời gian quy định và lửa nhỏ.

Với món Thỏ Confit, Minh Nhật mắc phải sai lầm khi không để đủ thời gian nướng thịt thỏ khiến miếng thịt chưa chín và phải chiên lại lần nữa. Giám khảo Luke Nguyễn tỏ ra khó chịu với món này và anh cho rằng việc Minh Nhật sử dụng ngô ngọt đóng hộp làm giảm hoàn toàn giá trị của món ăn.

Và cuối cùng là món tráng miệng Lê nấu rượu vang. Món tráng miệng của nữ thí sinh 9X tạo sự hấp dẫn bởi mùi vị thơm ngon hòa trộn từ quế và mật ong.

Tuy trong quá trình thực hiện món ăn, Minh Nhật có mắc một số lỗi nhưng các giám khảo vẫn cảm nhận được độ nhuyễn khi gan ngỗng tan trong miệng, khi việc Minh Nhật táo bạo trong việc kết hợp táo với gan ngỗng để giảm độ mỡ và làm hài hòa vị béo đã giúp cô ghi điểm.

 - Ảnh 3

Minh Nhật giành ngôi Quán quân Vua Đầu bếp mùa thứ 2. Ảnh: VOV.

Sau một hồi tham khảo ý kiến, cuối cùng ban giám khảo quyết định chọn Minh Nhật – đại diện cho một thế hệ trẻ tài năng cho ngôi vị quán quân bởi nhìn thấy tiềm năng của cô dù kinh nghiệm và bản lĩnh chưa bằng Lê Chi – đại diện cho những đầu bếp tại gia dày dạn kinh ngiệm.

Minh Nhật vỡ òa trong hạnh phúc bởi chiến thắng này là quá lớn đối với cô.

Xuất sắc giành ngôi vị quán quân trong Vua đầu bếp 2014 mùa thứ 2, Minh Nhật là minh chứng cho những nỗ lực, sự học hỏi và tìm tòi không ngừng nghỉ để chinh phục giấc mơ ẩm thực của mình.

Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương loại giỏi và có một công việc ổn định tại một ngân hàng ở nước ngoài nhưng niềm đam mê ẩm thực đã chắp cánh cho cô gái trẻ đi đến với ngôi vị Vua đầu bếp. Đến với Vua đầu bếp Việt Nam 2014 này, bên cạnh niềm đam mê nấu nướng, hành trang cô gái 9x này chính là khát vọng nâng ẩm thực Việt Nam lên một tầm cao mới.

Với cô, nấu ăn giờ đây không chỉ đơn thuần là sở thích, là mong muốn gắn kết các thành viên trong gia đình, mà đã trở thành mục tiêu để chinh phục trong sự nghiệp ẩm thực đời mình.

Trần Hoa (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Đàm Vĩnh Hưng tri ân khán giả với MV 'My Fans'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý