Cô bé có nội tạng đảo ngược

mesu mesu @mesu

Cô bé có nội tạng đảo ngược

Vì các cơ quan nội tạng đảo ngược vị trí so với người bình thường, một bé gái Trung Quốc được đặt biệt danh là “người trong gương”.

23/08/2014 09:01 AM
6,325

Tiểu Hy năm nay 10 tuổi, người vùng Phủ Điền, Phúc Kiến, Trung Quốc. Từ nhỏ, cô bé đã gầy gò và ốm yếu hơn nhiều so với các bạn đồng trang lứa. Môi và móng tay của em luôn tím tái, nhợt nhạt, thậm chí biến thành màu thâm đen mỗi khi em khóc. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế gia đình eo hẹp, Tiểu Hy không được điều trị bệnh.


Cô bé Tiểu Hy và bác sĩ

Lên 2 tuổi, bệnh tình của Tiểu Hy càng trở nặng hơn, hô hấp khó khăn, nhịp tim rất yếu. Sau khi đưa cô bé đến bệnh viện, cha mẹ em mới hoảng hốt vì phát hiện, toàn bộ cơ quan nội tạng của em đều bị đảo ngược vị trí. Đối với người bình thường, tim, lá lách và dạ dày nằm bên trái cơ thể, còn gan và mật thì nằm bên phải. Tuy nhiên, Tiểu Hy thì vị trí nội tạng hoàn toàn đảo ngược.


Toàn bộ nội tạng của Tiểu Hy đều bị đảo ngược vị trí

Theo như bác sĩ điều trị của Tiểu Hy, việc đảo ngược vị trí của cơ quan trong cơ thể vốn dĩ không ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh, nguyên nhân chủ yếu khiến cô bé trở nên ốm yếu là do tim của em cùng lúc mắc phải 6 biến chứng nguy hiểm.

Do tim nằm sai vị trí, quá trình tuần hoàn máu của Tiểu Hy bị rối loạn, máu từ tim không trải qua quá trình oxy hóa tthông thường mà trực tiếp truyền khắp cơ thể, khiến độ bão hòa máu của em chỉ đạt 60% (người bình thường là 94%). Điều này khiến sắc mặt của cô bé nhợt nhạt, hô hấp khó khăn và sức khỏe giảm sút.

May mắn là, sau hai cuộc phẫu thuật năm 2006 và cách đây không lâu, sức khỏe của Tiểu Hy đã dần hồi phục, đôi môi của cô bé đã tươi tắn và sắc diện cũng hồng hào hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý