Cô dâu cần biết về trang điểm cưới

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

Cô dâu cần biết về trang điểm cưới

Dù không tự trang điểm, nhưng cô dâu vẫn cần biết những kiến thức cơ bản để có gương mặt xinh tươi, rạng ngời trong ngày cưới.

02/08/2014 06:29 AM
2,322

07-7252-1406863628.jpg

Ảnh: A.X.

Cô dâu luôn là tâm điểm khi sánh đôi bên chú rể trong ngày cưới. Hình ảnh rạng ngời, xinh đẹp được lưu giữ trong từng thước phim, bức ảnh, từ nụ cười cho đến ánh mắt. Bởi vậy, mà điều các cô dâu quan tâm nhất chính là việc trang điểm ngày cưới. Bất cứ ai cũng muốn gương mặt được trang điểm một cách cẩn thận, tỉ mỉ.

Cô dâu Việt thường thuê thợ trang điểm cho ngày cưới hỏi. Dù không tự làm công việc này nhưng cô dâu vẫn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản, để chuẩn bị cho diện mạo thật hoàn hảo trong ngày cưới.

1. Lượng dầu tự nhiên

Bất kể một làn da nào cũng sẽ tiết ra một lượng dầu nhất định, có thể ít hoặc nhiều tùy vào đặc điểm của mỗi người. Lượng dầu này có thể khiến lớp trang điểm bị nhòe và bị hỏng. Trong ngày cưới bận rộn, cô dâu thường không có thời gian để liên tục dặm lại phấn, hay chỉnh sửa lại lớp trang điểm. Cách tốt nhất là chăm sóc da từ trước đó. Khi đánh lớp nền, lớp lót, cô dâu lưu ý chọn sản phẩm dành riêng cho da dầu để hạn chế lượng dầu. Ngoài ra, cô dâu cần chuẩn bị sẵn giấy thấm dầu để xử lý kịp thời khi da mặt có hiện tượng bóng, chảy do dầu giữa buổi lễ. Giấy thấm dầu có hiệu quả tốt, mà không làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm.

2. Chăm sóc da

Làn da trắng sáng, mịn màng bao giờ cũng ăn phấn và dễ trang điểm hơn so với da khô, thiếu sức sống. Bởi vậy, chăm sóc da đều đặn là yếu tố cơ bản giúp cô dâu có được gương mặt hoàn hảo trong ngày cưới. Cô dâu có thể chăm sóc da hàng ngày bằng các sản phẩm dưỡng da, làm sáng và mịn da hoặc sử dụng các biện pháp chăm sóc an toàn với thực phẩm tự nhiên. Nếu có điều kiện, trước ngày cưới các cô dâu nên đến các cửa hiệu làm đẹp để massage da mặt và loại bỏ da chết.

06-6878-1406863628.jpg

Ảnh: IHTM.

3. Áp dụng trang điểm

Bước cuối cùng cho gương mặt hoàn hảo chính là trang điểm. Cô dâu Việt thường tìm kiếm các chuyên gia, các thợ trang điểm chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cô dâu vẫn nên nắm bắt được những kiến thức cơ bản để chắc chắn rằng người thợ của mình đang làm đúng các bước.

- Đánh nền: Lớp nền có thể được đánh bằng chổi, mút hoặc trực tiếp bằng tay. Điều quan trọng là phải đánh thật mịn và mỏng để gương mặt tự nhiên, mềm mại. Tùy vào đặc điểm của từng khuôn mặt mà thợ trang điểm sẽ tạo khối phù hợp. Kem che khuyết điểm được dùng ngay sau lớp nền.

- Mắt: Đôi mắt có thể coi là trung tâm của việc trang điểm. Bởi vậy việc trang điểm mắt đòi hỏi thời gian và sự cầu kỳ, tỉ mỉ. Cô dâu phải cân nhắc thời điểm diễn ra bữa tiệc để chọn cách đánh mắt phù hợp nhất. Nếu bữa tiệc diễn ra vào buổi tối, nhiều ánh đèn, phấn mắt màu nhũ hoặc màu tối là sự lựa chọn hoàn hảo. Nhưng với bữa tiệc trưa, cô dâu có thể chọn gam màu nhẹ nhàng và kẻ mắt thanh mảnh. Cô dâu chú ý chọn sản phẩm không thấm nước để lớp trang điểm có hiệu quả lâu dài. 

05-7615-1406863628.jpg

Ảnh: Bridals.

- Má: Phấn má hồng sẽ giúp làn da trông khỏe mạnh và tươi tắn. Nếu da khô, cô dâu nên chọn phấn má dạng kem vì nó dễ bám vào da hơn các loại khác. Hơn nữa, mỹ phẩm dạng kem còn tạo độ ẩm và giúp da mịn màng. Nhưng đối với da dầu, cô dâu cần dùng phấn dạng bột, tránh tình trạng chảy phấn và gương mặt bị loang lổ.

- Môi: Cũng giống như làn da, đôi môi khô nẻ không tạo hiệu quả tốt khi đánh son. Bởi vậy, lớp đầu tiên, cô dâu cần dùng son dưỡng ẩm, sau đó đến son lót và son màu. Để giữ màu son lâu phai, cô dâu cso thể phủ một lớp phấn nền mỏng lên môi trước khi đánh son.

Cô dâu thường giao toàn bộ việc trang điểm cho người thợ và ít bày tỏ quan điểm của mình. Cũng bởi thế mà nhiều cô dâu không hoàn toàn hài lòng với khuôn mặt của chính mình trong ngày cưới. Để khắc phục tình trạng này, cách duy nhất là cô dâu cần phải trao đổi, bàn bạc, đề bạt ý kiến của mình với người thợ trang điểm.

Nguyên Thương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý