Cô dâu chăm sóc da, tóc và móng hoàn hảo

phalee phalee @phalee

Cô dâu chăm sóc da, tóc và móng hoàn hảo

Điều cần thiết nhất là cô dâu cần xác định da của mình là da dầu, da khô, da mất nước hay da nhạy cảm để có cách chăm sóc phù hợp.

28/10/2014 11:02 AM
1,931

1-1-5172-1414382527.jpg

Đằng sau vẻ đẹp hoàn hảo của cô dâu là quá trình chuẩn bị và chăm sóc sắc đẹp nhiều tuần trước đám cưới. Trong số những chi tiết quan trọng, làn da, mái tóc và móng tay là những điều cô dâu cần "phô diễn" trước quan khách và cũng dễ "lộ" nhược điểm nhất. Vì vậy bạn cần có kế hoạch cụ thể để chăm chút cho chúng để trở thành cô dâu hoàn hảo nhất.

* Làn da

1. Uống nhiều nước

Các cô dâu nên duy trì uống từ 1-2 lít nước một ngày, đặc biệt là khoảng thời gian trước khi cưới. Rất ít người uống đủ lượng nước cơ thể cần, mặc dù ai cũng biết rằng nước có những công dụng tuyệt vời như giúp trẻ hóa làn da, thải độc, giúp cho da khỏe mạnh và mịn màng.

2. Sử dụng thuốc bổ

Dầu cá là liều thuốc cần thiết cho cả da và tóc. Nó có tác dụng làm giảm các chứng viêm, mụn và các vấn đề về da. Sự thay đổi sẽ được thể hiện sau một vài tuần sử dụng, vì vậy các cô dâu nên sử dụng dầu cá trước đám cưới ít nhất một tháng và duy trì đều đặn, kiên trì.

3. Lập thói quen chăm sóc da

- Cô dâu cần xác định được loại da của mình là da dầu, da khô, da mất nước hay da nhạy cảm. Sau đó, bạn nên dành thời gian để đi soi da, kiểm tra chính xác và mua các sản phẩm phù hợp, đảm bảo chất lượng.

- Mỗi ngày, cô dâu cần tối thiểu 3 công đoạn chăm sóc da: làm sạch, sử dụng nước hoa hồng và dưỡng ẩm. Làm liên tục 2 lần một ngày trong một thời gian dài, cô dâu sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Trong số các loại kem dưỡng da, tinh chất dưỡng (serum) mắt và kem chống nắng là rất cần thiết.

4. Dưỡng da mặt

Cô dâu nên có những buổi tư vấn và chăm sóc da mặt với chuyên gia bởi vì họ sẽ biết chính xác da bạn thuộc loại da và cần chế độ chăm sóc ra sao. Cô dâu nên bắt đầu chăm sóc da mặt tỉ mỉ từ 6 đến 12 tháng trước ngày cưới, không nên chỉ chăm sóc trước ít ngày vì hiệu quả không rõ ràng. Đây cũng là một cách để giải tỏa căng thẳng khi phải chuẩn bị cho đám cưới.

5. Đừng quên chăm sóc cơ thể

Massage cơ thể bằng bàn chải mềm chuyên dụng là một trong những bư��c để có được làn da hoàn hảo từ đầu đến chân. Nó giúp tăng tuần hoàn máu, giảm thiểu các mỡ tụ và phần da sần ở khuỷu tay, gót chân... Đồng thời, cô dâu cần kết hợp với tẩy da chết và dưỡng ẩm thường xuyên để có kết quả như mong muốn.

1-3-8689-1414382529.jpg

* Mái tóc

1. Chọn nơi cắt tóc, làm tóc phù hợp

Cô dâu nên có hiệu cắt tóc cố định vì họ sẽ là người hiểu rõ về tóc, kiểu gương mặt cũng như là sở thích của bạn nhất. Nếu muốn làm tóc cầu kỳ cho đám cưới, bạn nên liên hệ với nhà tạo mẫu ít nhất 2 tuần trước hôn lễ để đặt lịch cũng như bàn bạc về mẫu tóc mà bạn muốn.

2. Ngăn chặn tóc chẻ ngọn

Không cô dâu nào muốn có một mái tóc chẻ ngọn, xơ xác. Để tránh điều này, cô dâu nên cắt hết phần ngọn chẻ, phục hồi bằng các sản phẩm dưỡng, hấp... Các loại kem dưỡng tóc không chỉ giúp mái tóc bớt chẻ ngọn mà còn ngăn chặn tóc rụng, làm tóc bóng khỏe.

3. Cân nhắc khi nhuộm tóc

Nếu muốn nhuộm tóc, cô dâu nên cân nhắc xem kiểu tóc nhuộm có hợp với phong cách đám cưới hay thích hợp với bộ váy cưới không. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn màu tóc nhuộm phù hợp với làn da, đặc biệt nên tránh các màu nổi bật,.

4. Giữ một kiểu tóc ổn định trước ngày cưới

Cô dâu không nên thay đổi quá nhiều kiểu tóc trước ngày cưới vì rất có thể phải sẽ hối hận với quyết định này. Thay vào đó, hãy chọn một kiểu quen thuộc và làm cho mình thoải mái và ưng ý nhất. Cắt mái, nhuộm tóc màu mới hay thay đổi kiểu đột ngột đều có thể là những ý tưởng sai lầm với cô dâu.

5. Khắc phục độ dài của tóc

Tóc dài thường dễ tạo kiểu, nhưng đừng quá lo lắng nếu tóc bạn không dài kịp cho lễ cưới. Cô dâu có thể dùng kẹp tóc nối để có được kiểu tóc ưng ý. Kẹp tóc nối được rất nhiều các cô dâu ưa chuộng vì giá cả phải chăng, mẫu mã đa dạng và bạn có thể dễ dàng tìm được tóc nối đồng màu với màu tóc của mình.

1-8272-1414382529.jpg

* Móng tay

1. Cắt sửa móng tay từ sớm

Cô dâu nên xem mình có cần thiết phải tới tiệm làm móng để sửa đổi hay không. Nếu không quen, bạn có thể tự giữ móng tay đẹp, sạch sẽ và chỉ sơn bóng nhẹ nhàng. Nếu cần tới tiệm chăm sóc móng, cô dâu nên tìm những nơi dịch vụ tốt, nhẹ nhàng.

2. Chú ý thói quen ăn uống

Một chế độ ăn kiêng khỏe mạnh và cân bằng không chỉ giúp nuôi dưỡng móng tay mà còn cả da và tóc. Hãy đảm bảo rằng cô dâu cung cấp cho cơ thể đủ canxi và dầu omega, tuyệt đối không nên ăn kiêng một cách tùy tiện.

3. Tạo hình móng tay

Cô dâu nên cắt tỉa mỏng theo hình dạng tự nhiên của móng. Nếu ưa thích kiểu móng tròn, không nên cắt quá sâu về hai bên vì nó có thể gây tổn thương cho móng và vùng da xung quanh.

4. Chọn màu sơn phù hợp

Màu sơn móng chỉ thực sự phát huy tác dụng khi nó hòa hợp và tôn lên màu da. Điều này đặc biệt quan trọng với cô dâu bởi màu móng cần thể hiện sự sang trọng hoặc thanh lịch, nhã nhặn, phù hợp với không khí ngày cưới.

- Nếu có nước da trắng nhợt nhạt thì màu pastel hay màu hồng, màu đỏ là lựa chọn phù hợp. Nếu có nước da trắng trung bình, cô dâu nên sử dụng sơn móng tay màu trắng hoặc bạc.

- Những người có tông da xanh sẽ hợp với sơn móng tay màu hồng.

- Các cô dâu có nước da nâu trung bình có lợi thế khi hầu hết các màu đều phù hợp với họ.

- Cô dâu có nước da sậm sẽ xinh đẹp với sơn móng tay màu hồng đào và vàng.

5. Dưỡng da tay, chân

Cô dâu nên mua loại kem dưỡng da tay thật chất lượng. Đồng thời, nên kết hợp chăm sóc da tay và da chân với sáp nóng và tẩy da chết 2 lần trong một tháng. Sáp nóng được làm từ dầu một số loại thực vật, giúp tái tạo tế bào, cung cấp dưỡng chất và dưỡng ẩm và giúp cho da tay, chân của ban khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

Uyên Phương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý