Cô dâu chăm sóc toàn diện ngay trước cưới

phalee phalee @phalee

Cô dâu chăm sóc toàn diện ngay trước cưới

Ghi nhớ kỹ những kinh nghiệm thực tế của các cô dâu về trang điểm, làm đẹp và chăm sóc bản thân sẽ giúp bạn tránh các điều không như ý trong đám cưới.

17/11/2014 02:31 PM
1,593

1-4473-1416188736.jpg

Ảnh: Matrimonio.

1. Không gội đầu

Gội đầu sẽ làm tóc bóng mượt nhưng chính tóc trơn lại là điều khó khăn khi tạo kiểu. Nên để đầu "bẩn" khoảng một ngày, khi đó lượng dầu tiết ra sẽ nhiều hơn, tóc sẽ thẳng và cố định, nhờ đó các kiểu tóc phức tạp cũng dễ dàng tạo kiểu và giữ nếp hơn. Cô dâu có thể diện những kiểu tóc tết hay búi cả ngày mà không phải lo về việc tóc xộc xệch hay xù ra.

2. Không nên bỏ qua buổi trang điểm thử

Buổi trang điểm thử là lúc cô dâu thảo luận với chuyên gia và thử nhiều kiểu trang điểm khác nhau trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Thêm vào đó, một số kiểu trang điểm sẽ cần thời gian để làm quen như đôi mắt khói hay màu son đỏ. Nếu bỏ qua buổi trang điểm thử, cô dâu có thể không quen với lớp trang điểm ngày cưới và điều này sẽ khiến tâm trạng không tốt ngay từ đầu buổi lễ.

3. Hãy là chính mình

Đừng để lớp trang điểm tỉ mỉ hay kiểu tóc cầu kỳ biến cô dâu thành một con người khác hoàn toàn. Bạn nên chọn phong cách gần với phong cách ngày thường và khiến mình thoải mái nhất. Cô dâu là tâm điểm của bữa tiệc, vì thế cứ là chính mình và bạn sẽ là người đẹp nhất.

4. Bộ trang điểm dự phòng

Lễ cưới thường kéo dài trong cả ngày và cô dâu cần tươi tắn và xinh đẹp mọi khoảnh khắc. Dù sử dụng các sản phẩm lâu trôi thì cô dâu vẫn nên mang theo một bộ trang điểm nhỏ gọn với đầy đủ các dụng cụ cần thiết. Như vậy, cô dâu có thể khắc phục các sự cố và chỉnh lại lớp trang điểm bất cứ lúc nào.

2-4060-1416188736.jpg

Ảnh: Brides.

5. Không dùng nhiều má hồng

Lạm dụng má hồng có thể làm cô dâu trở nên lòe loẹt. Cô dâu chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ, đánh má hồng quá đậm ngay từ đầu sẽ rất khó để chỉnh sửa.

6. Dùng mascara không thấm nước

Cô dâu sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong ngày cưới, sẽ có những nụ cười và những giọt nước mătt hạnh phúc. Đừng để đôi mắt nhem nhuốc ảnh hưởng tới diện mạo xinh đẹp của bạn. Cô dâu nên sử dụng mascara không thấm nước. Nếu không, bạn có thể chuốt mi bằng mascara làm dài và cong mi sau đó mới sử dụng mascara không trôi ở cuối những sợi mi. Cách này không những giúp gương mặt không bị lem mà còn giúp cô dâu có hàng mi dày cong vút.

7. Chăm sóc kỹ lông mày

Lông mày đóng vai trò quyết định trong viêc định hình khuôn mặt của bạn. Một đôi lông mày được chăm sóc tỉ mỉ và tô kẻ kỹ càng sẽ tạo điểm nhấn cho đôi mắt và khiến gương mặt của bạn trở nên thanh thoát hơn. Cô dâu không nên wax lông mày quá sát ngày cưới vì có thể để lại những vết đỏ không mong muốn.

8. Tránh sơn móng tay màu đậm

Sơn móng tay màu đậm khó phù hợp với sự sang trọng của ngày cưới, nhất là trong đám cưới Việt Nam. Nó có thể làm mất nét nữ tính và thanh lịch của cô dâu. Thêm vào đó, bộ móng tay đậm có thể lấn át chiếc nhẫn cưới. Cô dâu nên lựa chọn những màu như hồng nhạt hoặc nude để phù hợp hơn với tổng thể diện mạo của mình.

9. Giảm ăn muối ăn

Muối là nguyên nhân chính gây phù nề gương mặt do tính năng tích nước của nó. Cô dâu nên cắt giảm tối đa muối ăn trong khoảng một tháng trước ngày cưới. Bạn sẽ có một gương mặt nhỏ nhắn, thon gọn hơn.

Uyên Phương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý