Cô dâu chọn váy cưới theo vóc dáng

guocmockute guocmockute @guocmockute

Cô dâu chọn váy cưới theo vóc dáng

Cô dâu nên biết mình thuộc dáng nào trong 4 dáng người cơ bản để tìm ra chiếc váy cưới hoàn hảo cho ngày trọng đại.

29/08/2014 12:45 PM
1,723

Việc chọn váy cưới sẽ dễ dàng hơn nếu cô dâu biết được mình thuộc dáng người nào và dáng váy phù hợp với từng dáng người, có thể tôn ưu điểm và che khuyết điểm.

1. Xác định dáng người cơ bản

Trước khi chọn váy cưới, cô dâu cần xác định xem mình thuộc dáng nào. Có 4 dáng người cơ bản là dáng đồng hồ cát, dáng quả lê, dáng quả táo và dáng quả chuối. Mỗi dáng có ưu nhược điểm và những đặc trưng riêng. Hiểu được đặc điểm của cơ thể sẽ giúp cô dâu chọn được chiếc váy phù hợp.

Ảnh: IWD.

Ảnh: IWD.

Dựa vào số đo 3 vòng, cô dâu sẽ biết chính xác mình thuộc dáng nào. Cách xác định như sau:

- Dáng đồng hồ cát: Vòng 1 và vòng 3 gần bằng nhau, vòng 2 thon nhỏ.

- Dáng quả lê  - dáng tam giác xuôi: Vòng 3 lớn hơn hẳn vòng 1, vai nhỏ, hẹp.

- Dáng quả táo - dáng tam giác ngược: Vòng 1 lớn hơn vòng 3, thân trên to ngang, hẹp dần xuống hông.

- Dáng quả chuối - dáng hình ống: Số đo 3 vòng không có sự chênh lệch lớn, vòng 2 không nhỏ hơn nhiều so với vòng 1 và vòng 3.

2. Chọn váy cưới theo dáng người

Mỗi dáng váy lại phù hợp với đặc điểm riêng của từng dáng người. Với 4 dáng người cơ bản như đã xác định ở trên, cô dâu có thể chọn váy theo những gợi ý dưới đây:

- Dáng đồng hồ cát: Đối với cô dâu sở hữu vòng eo thon và các số đo chuẩn thì việc chọn váy rất dễ dàng. Trang phục hoàn hảo nhất dành cho cô dâu có dáng đồng hồ cát là những chiếc váy có thể khoe những đường cong gợi cảm như váy đuôi cá, váy cúp ngực...

Ảnh: FDD.

Ảnh: FDD.

- Dáng quả lê: Ưu điểm của cô dâu dáng người quả lê là đường cong đẹp từ eo xuống hông. Tuy nhiên, với nhược điểm vai hẹp, cô dâu nên chọn váy cưới có vai, tay phồng để tạo sự cân đối cho tổng thể và điểm nhấn tập trung ở thân trên. Váy cưới phù hợp là váy chữ A xòe nhẹ nhàng kết hợp với cổ thuyền sang trọng.

9283e2885015710b7dfba5f21ed388-5964-6090

Ảnh: Wi.

- Dáng quả táo: Cô dâu có dáng quả táo nên chọn váy cưới cổ chữ V, tạo cảm giác thanh mảnh, thu hẹp phần thân trên. Ngoài ra, váy cưới nên may bằng chất liệu satin, voan, chiffon, hạn chế những họa tiết trang trí lớn tập trung ở vai, ngực và tránh các dáng cổ thuyền, cổ cao dài tay.

8wds-5760-1409219125.jpg

Ảnh: Brides.

- Dáng quả chuối: Những chiếc váy ôm sát và tôn dáng thông thường sẽ dễ dàng làm lộ khuyết điểm không có đường cong của cô dâu dáng người quả chuối. Trang phục thích hợp nên có độ phồng tự nhiên, nhẹ nhàng, chất liệu mềm rủ. Cô dâu có thể chọn váy cột, váy suông cá tính hoặc váy chữ A với điểm nhấn ở eo.

AB-8203-1409219125.jpg

Ảnh: AB.

Nguyên Thương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý