Cô dâu dàn kịch bị bắt cóc vì sợ mẹ chồng phát hiện sảy thai

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cô dâu dàn kịch bị bắt cóc vì sợ mẹ chồng phát hiện sảy thai

(Xã hội) Lo sợ việc chồng và mẹ chồng phát hiện việc mình bị sẩy thai, sắp đến ngày sinh Nguyễn Thị Kim Chi (SN 1995) trú tại Hoàng Xá (Thanh Thủy Phú Thọ) đã trốn xuống Hà Nội rồi loan tin mình đã sinh một bé trai nhưng hai mẹ con đã bị kẻ xấu bắt cóc.

23/05/2014 01:15 PM
7,115

Sau khi cơ quan công an vào cuộc điều tra, sự thật đã được phơi bày. Đằng sau sự bồng bột của con trẻ là những trăn trở, dằn vặt của hai bên gia đình...

Tự tung tin bị bắt cóc tống tiền

Chúng tôi tìm về xã Hoàng Xá, nơi xảy ra vụ một nàng dâu loan tin mình và con trai mới sinh bị bắt cóc. Người dân nơi đây vẫn không ngớt bàn tán về câu chuyện "thật mà như đùa" này vì đã được xã thông báo rộng rãi trên loa truyền thanh.

Theo ông Phạm Hữu Hoàng, Trưởng công an xã Hoàng Xá, ngày 16/4, công an xã Hoàng Xá nhận được trình báo của bà Hà Thị An (43 tuổi) trú tại khu 15, xã Hoàng Xá về việc con dâu bà là Nguyễn Thị Kim Chi, 19 tuổi, bị một số đối tượng lạ mặt bắt cóc đưa lên Hòa Bình. Các đối tượng này yêu cầu gia đình bà phải chuẩn bị 200 triệu đồng đưa cho chúng, nếu báo công an hoặc chậm trễ chúng sẽ giết Chi và đứa bé vừa sinh.

Đây là một thông tin chấn động bởi từ trước đến nay trên địa bàn chưa từng xảy ra vụ việc nào tương tự. Công an xã Hoàng Xá đã tức tốc báo cáo vụ việc lên Công an huyện Thanh Thủy. Xác định tính chất phức tạp của vụ việc, ngay sau khi nhận được báo cáo của lãnh đạo công an huyện Thanh Thủy, ban giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo PC45 phối hợp với công an huyện Thanh Thủy quyết tâm tìm ra nơi các đối tượng đang giam giữ Chi và giải cứu hai mẹ con an toàn.

Giả thuyết được các điều tra viên đưa ra là có thể do mâu thuẫn tình ái hoặc mâu thuẫn trong làm ăn buôn bán nên một số đối tượng đã khống chế, bắt cóc Chi để trả thù. Tuy nhiên, đi sâu tìm hiểu về gia cảnh và nhân thân của bị hại, cơ quan điều tra không phát hiện dấu hiệu nào khả nghi bởi bị hại là người hiền lành, chỉ ở nhà làm nội trợ nên không có các mối quan hệ phức tạp, hai bên gia đình nội, ngoại đều là nông dân chất phác. Giả thuyết Chi bị bắt cóc để trả thù được loại bỏ.

Lật trở lại hành trình của Chi, theo như tường trình của bà An thì khoảng 10h sáng 16/4, Chi mượn xe máy của bà An đi sửa quần áo. Gần trưa không thấy con dâu về, bà An gọi điện nhiều lần nhưng Chi không nghe máy. Đến khoảng 15h30 cùng ngày, Chi gọi điện thoại về cho gia đình thông báo mình đã bị bắt cóc.

Có một chi tiết khiến các điều tra viên nghi vấn đó là việc bắt cóc diễn ra vào ban ngày nhưng tất cả người dân có nhà ở ven đường đều không trông thấy điều gì bất thường. Ngoài ra, khi gọi điện thông báo bị bắt cóc, Chi đều rất bình tĩnh, không nghe thấy bất cứ lời đe dọa hay khống chế nào từ phía các đối tượng bắt cóc. Các mũi trinh sát được cử đi thu thập thông tin tại Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Tuyên Quang đều không có kết quả.

Trong lúc tưởng chừng như bế tắc thì cơ quan điều tra phát hiện một thông tin vô cùng quan trọng, đó là tờ kết quả siêu âm Chi đưa cho mẹ chồng xem cách ngày bị bắt cóc khoảng 2 tháng là tờ kết quả giả, không có địa chỉ và tên bác sỹ siêu âm. Thêm vào đó, hình ảnh đứa bé trong tờ kết quả này được cắt dán không giống với những tờ kết quả siêu âm thông thường. Bà An còn cho biết thêm một chi tiết lạ từ khi biết con dâu mang thai, rất nhiều lần bà ngỏ ý muốn đưa Chi đi khám thai nhưng đều bị Chi từ chối. Điều khiến bà An thắc mắc là mỗi lần hỏi kết quả siêu âm, Chi lại thoái thác. Gần đây, thấy bà An gay gắt, Chi mới chịu đưa cho bà An tờ kết quả siêu âm này.

Từ những thông tin thu thập được, cơ quan điều tra đã có căn cứ để khẳng định, việc Chi nói với gia đình là mình đang mang bầu tháng thứ chín là không có cơ sở, vì vậy sẽ không có việc Chi sinh con trong lúc bị bắt cóc. Đến 22h30 ngày 17/4, Công an huyện Thanh Thủy đã phát hiện, bắt quả tang Chi đang ở cùng với một người phụ nữ tại khu nhà trọ thuộc quận Hà Đông, Hà Nội.

Quá trình đấu tranh khai thác, Chi khai nhận, trước đây Chi từng mang thai nhưng không may bị sẩy. Sợ bị mẹ chồng và chồng phát hiện nên Chi đã nói dối mọi người. Để tạo lòng tin, Chi đã download kết quả siêu âm trên mạng internet rồi điền tên mình vào, hình ảnh trong giấy siêu âm Chi xin của... em họ. Gần đến ngày sinh, biết không thể nói dối được mãi nên Chi đã tính toán dựng lên màn kịch bị bắt cóc để mọi người tin rằng đứa bé trong bụng sau khi sinh ra đã bị kẻ xấu chiếm đoạt. Để thực hiện được ý đồ của mình, Chi đã lên mạng internet và làm quen với một người phụ nữ đang có nhu cầu ở ghép thuộc quận Hà Đông (Hà Nội).

Ngày 16/4, lấy ý do đi sửa quần áo, Chi đã mang theo đồ dùng cá nhân, tư trang rồi đi thẳng xuống quận Hà Đông. Sau khi đã ổn định nơi ăn, ở, Chi gọi điện thoại về cho gia đình thông báo mình đã bị bắt cóc lên Hòa Bình và yêu cầu gia đình phải chuẩn bị ngay 200 triệu đồng. Tất cả những lần điện thoại về nhà, Chi đều bí mật không cho người phụ nữ ở cùng biết.

Co dâu dàn kịch bị bắt cóc vì sợ mẹ chồng phát hiện sảy thai

Chi tỏ vẻ ân hận về những việc làm bồng bột của mình.

Mong gia đình chồng tha thứ

Chúng tôi tìm tới gia đình bà An tại khu 15 xã Hoàng Xá. Ngôi nhà hai tầng khang trang nhưng cửa đóng then cài. PV đã trao đổi với anh Lập - chị Phương, là em bà An, ở nhà kế bên và được biết, sau khi có tin Chi bị bắt cóc, gia đình và bạn bè đều hoang mang và lo lắng.

Được biết, sau khi ly dị chồng, bà An về nhà ngoại xin đất dựng nhà, một mình nuôi ba đứa con khôn lớn. Nguyễn Văn Khánh, chồng Chi là con thứ hai, đang làm gỗ cho một người cậu ở thị trấn Thanh Sơn. Khánh kết hôn với Chi năm 2013. Gia đình nhà bà An được đánh giá là tốt, không có điều tiếng gì ở địa phương.

Hàng xóm của bà An cho biết, sau khi công an điều tra và làm rõ không có chuyện con dâu và cháu bị bắt cóc, bà An rất giận. Trao đổi qua điện thoại, bà An cho biết đang chờ kết luận cuối cùng từ phía cơ quan công an.

Sau khi được "tìm thấy", Công an huyện Thanh Thủy đưa Chi về trụ sở để làm việc, sau đó Chi đã được bố mẹ đẻ bảo lãnh về nhà. Trong nhà bố mẹ đẻ của Chi, không khí nặng nề bao trùm. ông Nguyễn Văn Lập, bố Chi không giấu nỗi buồn về việc con gái mình gây ra. Ông Lập cho biết, hôm đó do máy điện thoại hết pin nên ông không nhận được thông tin con gái bị bắt cóc. Khi người thân cho biết, ông vội vàng lên công an xã rồi điện thoại cho người thân, bạn bè ở các tỉnh thông báo và nhờ để ý nếu có tin tức gì của con gái thì báo lại. ông càng thấy hoang mang vì nghe trên ti vi có nhiều vụ việc buôn bán người... Rồi khi công an vào cuộc, lãm rõ sự thật là Chi không sinh con, không bị bắt cóc, ông rất buồn.

Co dâu dàn kịch bị bắt cóc vì sợ mẹ chồng phát hiện sảy thai

Gia đình ông Lập mong gia đình thông gia tha thứ cho con mình.

Bà Nguyễn Thị Huệ, mẹ Chi nghẹn ngào cho biết, do hai gia đình ở gần nhau nên Chi thường xuyên về nhà chơi. Từ bé đến lớn Chi thường xuyên ốm đau, ở viện nhiều hơn ở nhà. Học đến lớp 9 thì Chi nghỉ ở nhà, đi làm may thuê. Khi Khánh hỏi cưới Chi, bà Huệ tỏ ra ngần ngại vì Chi vẫn còn ít tuổi, suy nghĩ chưa chín chắn. "Có những lần Chi về chơi ở đây đến 20 ngày nhưng chúng tôi cũng không phát hiện ra điều gì bất thường, cháu vẫn có dấu hiệu của người mang bầu... Nếu biết chuyện cháu sẩy thai thì chúng tôi đã can thiệp chứ không đến nỗi giờ phải chịu điều tiếng nhục nhã này...", bà Huệ nói.

Hai tay đan vào nhau, Chi cúi gằm mặt kể về nguyên nhân dẫn đến việc mình lừa dối mọi người. Chi bảo sở dĩ mình tung tin đã sinh con rồi bị bắt cóc là để giấu việc mình đã bị sẩy thai từ trước đó. "Vì suy nghĩ bồng bột, lại thấy chồng và mẹ chồng rất yêu thương nên em không muốn vì chuyện mất đứa bé mà họ không yêu thương em nữa... Giờ thì em biết mình có lỗi nhiều với mọi người rồi...", Chi nức nở.

Chi kể, do sắp đến "ngày sinh" không biết làm thế nào nên mới nghĩ kế để "lừa" mọi người. Chi cũng chỉ nghĩ đơn giản rằng sau khi nói con bị mất thì gia đình sẽ không truy cứu nữa. Còn việc đòi thêm 200 triệu đồng là để cho "giống" bị bắt cóc thật chứ Chi không định lấy số tiền này. "Sau khi được về nhà, chồng em cũng nhiều lần xuống thăm em, em cũng đã cầu xin gia đình nhà chồng tha thứ, muốn trở về để chuộc lại lỗi lầm do mình gây ra. Tuy nhiên, chồng em nói cần thời gian để suy nghĩ...", Chi chia sẻ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý