Cô dâu lên lịch chăm sóc da 6 tuần trước cưới

phalee phalee @phalee

Cô dâu lên lịch chăm sóc da 6 tuần trước cưới

Tẩy da chết bằng muối là cách tốt nhất để cung cấp dưỡng chất cho làn da và là phương pháp cô dâu nên áp dụng trước đám cưới.

15/11/2014 01:08 AM
2,190

3-3161-1415933575.jpg

Ảnh: A.X.

Những căng thẳng trước ngày cưới có thể khiến clô dâu mất cân bằng hormone, từ đó gây ra các vấn đề về da như mụn, dị ứng và khô da. Vì vậy, để có  làn da hoàn hảo trong ngày cưới, các cô dâu cần xây dựng một chế độ chăm sóc da và tập luyện khoa học. Bạn có thể tham khảo kế hoạch dưỡng da toàn diện trong 6 tuần của chuyên gia Saimaa Miller sau đây.

Tuần 1: Ăn kiêng

Một chế độ ăn kiêng khỏe mạnh là nền tảng cho làn da tươi trẻ, mịn màng. Chế độ ăn kiêng của cô dâu cần được thực hiện nghiêm ngặt. Tuyệt đối không sử dụng các đồ uống có cồn hay caffein, kiêng các sản phẩm từ sữa và đồ ăn sẵn. Thay vào đó, cô dâu nên ăn nhiều rau để cung cấp chất xơ cho cơ thể. Chất xơ có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn, tăng tính đàn hồi của da. Ngoài ra, rau củ còn chứa nhiều các chất chống oxi hóa có khả năng ức chế các gốc tự do gây ung thư.

Cô dâu nên uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày, đặc biệt nếu bạn tập thể dục. Nước có những công dụng tuyệt vời như giúp trẻ hóa làn da, thải độc, giúp cho da khỏe mạnh và mịn màng.

Tuần 2: Tập thể dục

Trước ngày cưới, cô dâu cần bắt đầu với các bài tập tim mạch (hay còn gọi là bài tập cardio). Đây là những bài tập giúp tăng hoạt động của tim mạch hay phổi. Chúng có tác dụng tăng cường trao đổi chất, tăng sức mạnh cơ bắp và làm săn chắc da. Để giảm mỡ thừa trong cơ thể, cô dâu nên kết hợp chạỵ, boxing, bơi (tốt nhất là ở bể nước mặn) và đạp xe. Duy trì tập luyên từ 45-60 phút mỗi ngày, cô dâu không những có được thân hình mong ước mà còn có một tâm trạng tốt.

1-7828-1415933575.jpg

Ảnh: Honeybuy.

Tuần 3: Chải da khô 

Phương pháp chải da khô giúp dẫn lưu bạch huyết trong toàn bộ cơ thể, từ đó tăng cường tuần hoàn máu, kích hoạt khả năng giải độc tự nhiên và nâng cao sức đề kháng. Ngoài ra, nó còn giúp lấy đi phần da chết, tránh viêm nang lông và giảm mỡ thừa.

Cách thực hiện rất đơn giản. Cô dâu cần chọn bàn chải có răng cưa mềm tự nhiên để tránh gây kích ứng da. Bắt đầu từ ngón chân lên đến đùi, tập trung vào phần xương chậu vì đây là nơi có nhiều bạch huyết. Tiếp tục di chuyển bàn chải lên phần bụng và chải theo chiều kim đồng, kết thúc với vùng cánh tay và ngực.

Tuần 4: Công nghệ colon hydrotherapy

Các chất cặn bã tích tụ lâu trong đường ruột có thể dẫn đến tình trạng da bị lão hóa sớm, nám hay mụn. Colon hydrotherapy là công nghệ giúp loại bỏ các vi khuẩn và ký sinh trùng cư trú trong ruột già, giúp cho hệ thống tiêu hóa làm việc hiệu quả, tăng cường hấp thu những chất có lợi cho cơ thể. Công nghệ này sẽ mang đến cho cô dâu làn da sáng hồng, mịn màng, ngoài ra nó còn giúp ngăn ngừa ung thư và giảm mùi hôi cơ thể. Ở Việt Nam, cô dâu nên tham khảo ở những trung tâm y khoa, thẩm mỹ chuyên nghiệp. Bạn nên đặt lịch trị liệu mỗi tuần một lần, liên tục trong 3 tuần trước ngày cưới. 

4-8270-1415933575.jpg

Ảnh: S.A.

Tuần 5: Làm sạch sâu da mặt

Hai tuần trước ngày cưới, cô dâu nên bắt đầu chăm sóc da mặt tỉ mỉ. Làm sạch sâu sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen, giải phóng độc tố và trị mụn nằm dưới da. Cô dâu nên làm sạch da và tẩy da chết, đồng thời kết hợp sử dụng các loại kem dưỡng thường xuyên để có được làn da sạch mụn và mịn màng.

Tuần 6: Tẩy da chết với muối

Tẩy da chết bằng muối là cách tốt nhất để cung cấp dưỡng chất cho làn da. Nó giúp loại bỏ các tế bào chết, tăng tuần hoàn và cung cấp oxy cho máu, giúp cho làn da sáng tươi mới và rạng rỡ. Tuy nhiên, đối với các cô dâu có làn da nhạy cảm, muối biển có thể làm da bạn hơi ửng đỏ và xót. Vì vậy, bạn nên thử một chút trên tay trước khi sử dụng và giảm thời gian tẩy tế bào chết để tránh gây tổn thương làn da.

Uyên Phương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý