‘Cô dâu thánh chiến’ tiết lộ hình phạt của IS với phụ nữ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

‘Cô dâu thánh chiến’ tiết lộ hình phạt của IS với phụ nữ

Hai “cô dâu thánh chiến” trốn thoát khỏi hàng ngũ IS mới đây đã tiết lộ các hình phạt tàn bạo mà IS áp dụng nếu các phụ nữ này vi phạm.

21/04/2015 03:07 PM
266

Theo tin tức trên Express (Anh), hai "cô dâu thánh chiến" với tên giả Doaa và Umm Ous, từng là thành viên trong đơn vị cảnh sát khét tiếng của IS có tên al-Khanssaa tại thủ phủ tự xưng Raqqa, Syria.

IS thành lập nhóm cảnh sát hồi đầu năm 2014 để theo dõi và trừng phạt những phụ nữ phạm luật trong "thành trì" do chúng kiểm soát.

   - Ảnh 1

Hai "cô dâu thánh chiến" Doaa và Umm tiết lộ hình phạt của IS dành cho những phụ nữ.

Doaa, 20 tuổi chia sẻ rằng, cô cảm thấy ân hận vì trước đây đã thực hiện hình phạt đánh roi với những người phụ nữ phạm luật. Doaa rời Syria sau khi chồng cô, cũng là một chiến binh IS thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết.

Doaa tiết lộ, Nhà nước Hồi giáo có các mức hình phạt khác nhau cho những phụ nữ vi phạm quy định của chúng. Theo đó, những phụ nữ có ý định đào ngũ sẽ bị phạt 60 roi. Phụ nữ đi giày cao gót hoặc không mặc trang phục Hồi giáo sẽ bị phạt 40 roi.

Trong khi đó, Umm Ous kể lại để gia nhập nhóm cảnh sát al-Khanssaa, họ phải hoàn thành 4 tuần huấn luyện và được trả công khoảng 70 bảng Anh/tháng.

Cũng giống như nhiều phụ nữ khác gia nhập IS, Umm Ous bị ép kết hôn với chiến binh nước ngoài. Người “chồng” đầu tiên của cô là một chỉ huy IS người Thổ Nhĩ Kỳ. Người này đã thiệt mạng trong một giao tranh ác liệt. Người chồng thứ hai của Umm Ous là một chiến binh người Ai Cập. Tên này cũng đã bỏ lại vợ sau khi đào ngũ.

"Phần lớn thời gian tôi ở nhà với cha mẹ. Anh ta thường về nhà trong 2-3 ngày rồi tiếp tục chiến đấu cho IS", Umm nói về người chồng là chiến binh nước ngoài và khẳng định cô không yêu anh ta.

Doaa và Umm Ous hiện đã rời Syria đến thổ nhĩ kỳ. Hai “cô dâu thánh chiến” này luôn cảm thấy sợ hãi rằng một ngày IS sẽ tìm ra họ.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý